Khai mạc triển lãm ảnh "2018 - Dấu ấn lịch sử bóng đá Việt Nam"

Ngày đăng: 09:03 31/01/2019 Lượt xem: 2.976
 2018 – DẤU ẤN LỊCH SỬ BÓNG ĐÁ VIỆT NAM
 
      Sáng 29/1/2019, cuộc triển lãm ảnh mang tên “2018 – Dấu ấn Lịch sử Bóng đá Việt Nam” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Á đã được tổ chức tại Văn Miếu Quốc tử Giám, Hà Nội. Đây là triển lãm ảnh cá nhân lần thứ 9 của nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ TP. Hồ Chí Minh.
     Với sự nhạy cảm dự đoán chính xác về thành công của bóng đá Việt Nam năm 2018, Nguyễn Á đã có một cuộc hành trình cùng Đội tuyển U23 Việt Nam chinh chiến tại Thường Châu – Trung Quốc cho đến giải Asian Games lần thứ 18 tại Jakarta rồi cuộc chinh phục đỉnh cao của AFF Suzuki Cúp 2018. Nguyễn Á đã bỏ tiền từ túi riêng của anh bám sát đội tuyển hành trình chinh phục tại Trung Quốc, Indonesia, rồi Lào, Campuchia, Philippine, Malaysia và Hà Nội. Ống kính máy ảnh của Nguyễn Á đã kịp ghi lại hàng ngàn bức ảnh của đội tuyển trong và ngoài sân cỏ, hình ảnh của cổ động viên các nước và cổ động viên Việt Nam trên từng cây số…Có thể nói Nguyễn Á đã có nhiều bức ảnh phản ánh những khoảnh khắc độc đáo về các cầu thủ trong các hoạt động và cuộc sống trong và ngoài sân cỏ… Để rồi anh chọn ra 500 bức ảnh ấn tượng nhất trưng bày tại cuộc triển lãm ảnh độc đáo tại sân nhà Thái học trong Khu Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội. Anh cũng kịp xuất bản cuốn sách ảnh có lẽ là dày dặn nhất từ trước tới nay ở Việt Nam – cuốn sách ảnh màu 400 trang khuôn khổ 26 x 26 cm.
     Tới dự có đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch Nước, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính – Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”; đồng chí Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao; đồng chí Cao Văn Chóng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam; đồng chí Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật và Triển lãm; đồng chí Nguyễn Đức Quang, Tổng Biên tập báo TNTP – Giám đốc Quỹ Học bổng Vừ A Dính; đồng chí Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; đồng chí Cục trưởng Cục Di sản; Nhà sử học Dương Trung Quốc; GS Lân Dũng cùng nhiều các nhà khoa học, các văn nghệ sĩ…
     Phát biểu khai mạc, nhà sử học Dương Trung Quốc đã dành nhiều tốt đẹp khi nói về tác giả Nguyễn Á và những bức ảnh độc đáo của anh trong việc ghi lại những khoảnh khắc đẹp, những hình ảnh độc đáo của U23, rồi đội tuyển Quốc gia trong hành trình chinh phục ngôi Á quân Châu Á, lọt vào 4 đội mạnh nhất Châu Á, rồi bước lên đỉnh cao AFF Suzuki Cúp 2018. Một dấu mốc lịch sử hơn 100 năm bóng đá Việt Nam…
      Nghệ sĩ Nguyễn Á đã trải lòng khi được vinh dự được theo chân U23, rồi Tuyển Quốc gia Việt Nam trong hành trình chinh phục các đỉnh cao. Anh dành sự cám ơn không gì có thể so sánh để nói về các cầu thủ Việt Nam – một đội bóng có ứng xử văn minh, gần gũi và đầy bản lĩnh – hội tụ đầy đủ những tố chất của một thế hệ trẻ Việt Nam trong thời đại mới…
      Một sự kiện rất có ý nghĩa là Ban Tổ chức đã mời Tổng cục trưởng TDTT Vương Bích Thắng và thủ môn Bùi Tiến Dũng, thay mặt đội tuyển quốc gia trân trọng trao tặng chiếc áo đấu số 16 và quả bóng thi đấu với đầy đủ chữ ký của các thành viên đội tuyển và huấn luyện viên Par Hang Seo cho đồng chí Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính. Phát biểu sau khi nhận món quà đầy ý nghĩa này, đồng chí Trương Mỹ Hoa khẳng định 3 nguyên nhân để đội tuyển bóng đá Việt Nam làm nên những kỳ tích đầy ấn tượng trong năm 2018. Đồng chí cũng cám ơn và chúc mừng nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Á – một thành viên của CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” về cuốn sách ảnh và triển lãm đầy ấn tượng này… Quả bóng và chiếc áo đấu đặc biệt này, Quỹ Học bổng Vừ A Dính sẽ tiến hành bán đấu giá tại Lễ kỷ niệm 20 năm Quỹ Học bổng Vừ A Dính tổ chức vào 15/6/2019 tại TP. Hồ Chí Minh. Nhân dịp này, đồng chí Trương Mỹ Hoa đã thông báo: 2 cầu thủ của Tuyển Việt Nam là Bùi Tiến Dũng và Hà Đức Chinh – hai cầu thủ người dân tộc thiểu số xuất sắc của Đội tuyển sẽ được tặng Giải thưởng Vừ A Dính. Đồng chí Trương Mỹ Hoa đã trân trọng trao tặng Giấy khen của Quỹ Vừ A Dính cho thủ môn Bùi Tiến Dũng.
 
Tin và ảnh: Thành Long



Đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch Nước, Chủ tịch quỹ học bổng vừ A Dính và các đại biểu tham dự Lễ khai mạc triển lãm ảnh Nguyễn Á.
 


Thủ môn đội tuyển Quốc gia Bùi Tiến Dũng ký tặng cho những cổ động viên trước giờ khai mạc.



"Tự hào Việt Nam ơi" - một tiết mục do chính tác giả trình bày tại Lễ khai mạc triển lãm.



Nhà sử học Dương Trung Quốc phát biểu khai mạc triển lãm.



Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Á phát biểu tại Lễ khai mạc.



Các đại biểu và tác giả cắt băng khai mạc triển lãm.



Đồng chí Trương Mỹ Hoa tiếp nhận món quà quý: Quả bóng và chiếc áo đấu có đầy đủ chữ ký của các tuyển thủ đội tuyển bóng đá quốc gia và HLV Par Hang Seo.



Đồng chí Trương Mỹ Hoa tặng Giấy khen của quỹ Học bổng Vừ A Dính cho thủ môn Bùi Tiến Dũng và phát biểu.


































tin tức liên quan