Chính quyền không thể để giang hồ hoành hành

Ngày đăng: 09:49 09/03/2019 Lượt xem: 347


           Chính quyền không thể để giang hồ hoành hành



                                                        Nguồn:Báo Điện tử Lao Động


Một nhóm giang hồ xông vào nhà của anh Phùng Thanh Dũng chém tới tấp khi anh Dũng đang nằm trên võng, những hình ảnh được camera ghi lại. Những kẻ thủ ác chém thẳng tay, rất hung dữ.

 



Lý do chém, đó là anh Phùng Thanh Dũng không nộp tiền bảo kê theo yêu cầu của nhóm giang hồ này.

Tháng 10.2018, Cty xây dựng của anh Phùng Thanh Dũng nhận thi công một số hạng mục của dự án điện mặt trời Sông Lũy. Sau đó, một nhóm giang hồ đến đòi bảo kê cho đội xe và công nhân thi công ở công trình với số tiền 30 triệu đồng/tháng. Anh Dũng đồng ý và chồng tiền ba tháng là 90 triệu đồng.

Chắc chắn không có lý do gì cần bảo kê, anh Dũng kinh doanh có giấy phép, trên địa bàn có chính quyền quản lý, việc gì cần đến lực lượng nào khác ngoài công an bảo vệ tài sản và an toàn tính mạng. Nhưng có lẽ để yên thân, anh Dũng buộc phải nghiến răng cống nộp mỗi tháng 30 triệu đồng.

Nhưng nhóm giang hồ này không để yên cho anh Dũng làm ăn. Tháng 2 vừa rồi, họ đòi tăng tiền bảo kê lên gấp đôi, anh Dũng không đồng ý nên bị hăm dọa, khủng bố, và vụ tấn công dã man nhất xảy ra 18h30 ngày 26.2, anh Dũng bị chém nhập viện.

Người dân lương thiện làm ăn, bị giang hồ cưỡng đoạt tài sản, ai bảo vệ?

Doanh nghiệp kinh doanh, đóng thuế cho Nhà nước, chính quyền phải có trách nhiệm bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của người dân, doanh nghiệp. Trong trường hợp này, ai bảo vệ dân?

Một nhóm giang hồ lộng hành, nói là bảo kê nhưng thực chất là cưỡng đoạt tài sản công dân, công an địa phương tại sao không biết? Nhóm giang hồ này là những ai, công an tỉnh Bình Thuận phải truy tìm cho ra và xử lý theo pháp luật. Điều đáng nói là trước đó, khi bị nhóm giang hồ mang hung khí đến công trình dằn mặt, gia đình nạn nhân đã có đơn trình báo cơ quan công an địa phương.

Ngoài doanh nghiệp của anh Phùng Thanh Dũng, còn những doanh nghiệp nào trên địa bàn tỉnh Bình Thuận bị giang hồ đến hăm dọa như vậy?

Trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có bao nhiêu nhóm giang hồ bảo kê hoạt động, câu trả lời thuộc trách nhiệm của công an và chính quyền địa phương.

Để cho một người dân làm ăn lương thiện bị giang hồ ức hiếp, xâm hại sức khỏe, mạng sống thì chính quyền không làm tròn trách nhiệm với dân.

Các doanh nghiệp cũng có trách nhiệm tố cáo với công an, chính quyền về các nhóm giang hồ hoạt động bảo kê, cưỡng đoạt tài sản, nếu ai cũng vì yên thân, sợ hãi cái xấu, cái ác thì không thể loại cái ác ra khỏi đời sống.

tin tức liên quan