Chiêm ngưỡng “màu xanh Trường Sa” qua ống kính nhiếp ảnh “râu xồm”

Ngày đăng: 06:45 18/08/2019 Lượt xem: 318

Chiêm ngưỡng “màu xanh Trường Sa” qua ống kính nhiếp ảnh “râu xồm”


Màu xanh Đảo Trường Sa lớn

(TN&MT) - Sở hữu hàng chục ngàn tấm ảnh phản ánh sinh động đất nước con người Việt Nam khắp bốn miền Bắc, Trung, Nam, Tây; song có một bộ ảnh phản ánh sinh động những con người đang sống nơi xa nhất của Tổ quốc đã làm bao người xem lay động đến ứa nước mắt, đó là bộ ảnh “màu xanh Trường Sa”. Người nghệ sĩ nhiếp ảnh tài hoa ấy là Hoàng Chí Hùng. Bạn bè gọi anh với cái tên thân mật khác là “lão râu xồm”. Bởi anh có bộ râu xồm xoàm khác người. Có lẽ, ngoài những tấm ảnh “độc, lạ, điên” thì bộ râu xồm xoàm của Hoàng Chí Hùng luôn gây ấn tượng nhất đối với độc giả.

Nhiếp ảnh “râu xồm” tâm sự: “Có tiền đi được nhiều nước trên thế giới, nhưng có tiền và rất nhiều tiền cũng chưa đủ “tiêu chuẩn” để đi Trường Sa. Ngoài tinh thần yêu Tổ quốc, phải có “tố chất chính trị”, tức là “đặt ra câu hỏi, đi Trường Sa làm gì?”. Tôi may mắn được ra Trường Sa, hòa mình vào cuộc sống huấn luyện học tập cùng những người lính đảo. Những tấm ảnh tôi chụp ở Trường Sa gắn liền với những kỷ niệm. Chụp từ ruột, gan, từ cảm xúc và cả nước mắt”.

Khi xem những tấm ảnh chụp về Trường Sa của “lão râu xồm” khiến độc giả xúc động không chỉ những tấm ảnh ấy có hồn “như đang nói, đang hát, mang thông điệp hòa bình và sự vươn lên từ cuộc sống gian khổ của lính đảo”; mà còn “tâm phục khẩu phục” về cách lấy góc máy, ánh sáng và cách chia khoảng cách, bố cục khung hình. Chính sự “độc đáo” này đã khiến những tấm ảnh của anh “không đụng hàng”, không lẫn với người khác. 

Lê Khanh
PS st Theo Báo TN&MT


tin tức liên quan