Thiếu tướng Võ Sở nói về Ngụy quân, Ngụy quyền - Việt Nam Cộng hòa

Ngày đăng: 09:31 09/09/2019 Lượt xem: 744
THIẾU TƯỚNG VÕ SỞ
NÓI VỀ NGỤY QUÂN, NGỤY QUYỀN - VIỆT NAM CỘNG HOÀ

 
         Hôm nay chúng tôi đoàn cơ quan Trung ương Hội Trường Sơn Việt Nam vào làm việc tại Quảng Ngãi, xong việc cùng Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch Hội về thăm quê Bác, xã Đức Cường, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Một vùng quê nghèo, giầu truyền thống cách mạng. Trong cuộc kháng chiến " Đánh cho Mỹ cút, đánh cho nguỵ nhào" đã lập nên những chiến công vẻ vang. Xã hai lần được tuyên dương danh hiệu Anh hùng LLVTND, có 6 anh hùng liệt sỹ cùng rất nhiều bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Sự hi sinh cũng rất lớn với hàng nghìn Liệt sĩ. 
         Đứng bên cạnh chiếc giếng còn lại năm xưa, bác kể về tội ác của Mỹ nguỵ tàn phá làng mạc, sát hại người dân quê hương mình vô cùng dã man, tàn bạo. Những người thân trong gia đình Bác bị chúng đánh đập tra khảo dã man rất nhiều lần. Chúng giết hại nhiều người, trong đó vụ dã man nhất là quân Mỹ và nguỵ phối hợp đi càn, bắt hơn một trăm trẻ em đa số đang chăn trâu bò gom lại rồi dùng lưỡi lê và xả súng bắn chết hết, do chúng nghi các em chăn trâu báo cho du kích biết cuộc càn quét của chúng. Hiện nay có bia căm thù ghi lại tội ác của Mỹ nguỵ tại nơi chúng gây ra tội ác dã man này.
         Bác Sở nói về gia đình. Trong anh em, họ hàng đa số theo cách mạng, một số đi lính nguỵ, có người tự nguyện, có người bị bắt lính, nguỵ quyền, nguỵ quân đều do Mỹ cho tiền nuôi làm tay sai cho chúng. 
         Có một vài người trở thành ác ôn khát máu. Bác chỉ vào một bà người trong họ và nói là chồng bà ấy là ác ôn bị cách mạng xử tử hình đấy, nay vẫn sống bình thường tại đây.
         Bác nói: Người Mỹ đã đào tạo nên một đội ngũ ác ôn với phương pháp thật ghê tởm. Nó cho quân nguỵ uống rượu, khi đã ngà ngà nó cho máu "Việt cộng" pha vào rượu rồi uống, quen rồi cho uống máu tươi luôn. Sau đó chúng mổ bụng moi gan người luộc ăn, đến mức kinh tởm là nó mổ bụng lấy quả tim "Việt Cộng" ngâm vào rượu rồi ăn sống, uống rượu luôn. Không còn gì tàn bạo hơn. 
         Sáng nay dậy ngồi uống nước, Bác tâm sự với tôi. Diễn biến hoà bình đang diễn ra ở nước ta giống như Liên Xô trước đây. Gorbachov và Ensil đều là phản động làm tan rã Đảng cộng sản và sụp đổ Liên Xô. Bắt đầu từ ý kiến xét lại lịch sử của Gorbachov, rồi dẫn đến diễn biến từ giới trí thức... Vừa qua diễn ra trào lưu lật sử, công nhận chế độ Việt Nam cộng hoà, bỏ cụm từ nguỵ quân nguỵ quyền đưa vào bộ sử 15 tập đã phát hành là vô cùng nguy hiểm.
         Gọi như vậy là đã biến cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta do Đảng Lao động Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo thành cuộc nội chiến, miền Bắc xâm lược miền Nam, biến Mỹ là kẻ xâm lược thành người giúp Việt Nam cộng hoà chống xâm lược. Coi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước thành cuộc chiến tranh phi nghĩa , do Việt Nam dân chủ cộng hoà gây ra. Đưa vào sử sẽ có tác hại rất lâu dài đến các thế hệ trẻ mai sau. 
         Trên đường từ sân bay Nội Bài về Hà Nội, Bác nhắc lại chuyện lật sử và nói tiếp. Mục đích của Mỹ không có gì thay đổi, trong chiến tranh nó muốn xâm lược để dựng nên một chế độ nguỵ quyền nguỵ quân làm tay sai cho Mỹ, do tiền Mỹ nuôi cả nhưng bị thất bại. Nay họ dùng tiền để mua chuộc các trí thức quay lại phản bội Đảng phản bội dân tộc cũng nhằm thay đổi chế độ đưa nguỵ quân, nguỵ quyền quay lại với tên gọi là chính quyền Việt Nam cộng hoà, quân đội Việt Nam cộng hoà, công nhận chế độ Việt Nam Cộng Hoà đưa vào sử sách. Vấn đề đã đến mức hết sức sai trái về quan điểm, tư tưởng chính trị đang diễn ra, rất nguy hiểm đối với chế độ. Cần phải được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo ngăn chặn kịp thời và kiên quyết.
         Nỗi lo của một Cựu chiến binh tuổi ngoài 90 đã trải qua hai cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, hai lần bị thương trong hai cuộc chiến nhưng chưa có thẻ Thương binh.

 

 
Thiếu tướng Võ Sở (Thứ 2 bên trái) Cùng đoàn cán bộ Hội TS Việt Nam
tại Nhà Lưu niệm trên quê hương Cách mạng của ông. Ảnh đoàn cụp ảnh kỷ niệm trước tượng Anh hùng - Bác sĩ Đặng Thùy Trâm, chị hoạt động và hy sinh ngay trên quê hương Thiếu tướng Võ Sở.

 
Quảng Ngãi - Hà Nội ngày 8/9/2019
Thiếu tướng Hoàng Kiền

tin tức liên quan