Cô gái đau chân bị đồng đội bỏ rơi trên núi

Ngày đăng: 02:46 05/10/2019 Lượt xem: 384

Cô gái đau chân bị đồng đội bỏ rơi trên núi

Cô gái Trung Quốc bong gân chân khi leo núi với 4 người bạn cùng quê, phải xuống núi một mình vì các bạn đã bỏ đi. 

Theo Đội cứu hộ Vancouver North Shore, năm người leo núi Trung Quốc đã hẹn gặp nhau qua WeChat, khởi hành từ Lynn Headwaters vào sáng chủ nhật tuần trước và đi bộ trên đường mòn trên núi Coliseum ở Alberta, Canada. Con đường này mất khoảng 10 giờ leo khứ hồi, nằm cao hơn 1.200 mét so với mực nước biển.

Trên đường xuống núi, cô gái 27 tuổi mệt mỏi và bị bong gân mắt cá chân. Giày của cô là giày thể thao nhấp nháy, không phải là giày chuyên dụng cho leo núi.

Cô gái Trung Quốc sau khi được đội cứu hộ tìm thấy và đưa xuống núi. Ảnh: Herald News.

Cô gái Trung Quốc sau khi được đội cứu hộ tìm thấy và đưa xuống núi. Ảnh: Herald News.

5 người này tách ra, ba người nhanh nhẹn tiếp tục tiến về phía trước, người kia đi cùng cô gái đi chậm phía sau. Nhưng đến gần thác Norvan, cách lối ra khoảng 6 km, người bạn đồng hành đã bỏ rơi cô và đi đến bãi đậu xe một mình.

Ba giờ sau, bầu trời trở nên tối hơn và cô gái vẫn ở trên núi. May mắn thay, một người leo núi tên Alex đã gặp cô, giúp cô đi một lúc cho đến khi cả hai nhận được tín hiệu điện thoại di động và Alex gọi 911. Đội cứu hộ đến đưa cô xuống núi thành công. 

Đội trưởng đội cứu hộ McMordie nhận định nhóm bạn leo núi trên không nhận ra hành vi của họ có thể khiến cô gái chết trong rừng sâu. Sau khi xuống núi, McMordie đã gặp một vài người khác trong nhóm này, và nhắc nhở họ. 

"Tôi nhận thấy những người này không nhận ra sự nghiêm trọng của tình huống và không muốn nhận bất kỳ trách nhiệm nào", McMordie nói. Họ đã lên kế hoạch rời khỏi khu vực vào thời điểm đó và không có ý định gọi cảnh sát hoặc báo cáo các vấn đề tiềm ẩn.

"Điều quan trọng nhất là khi người đồng hành gặp nguy hiểm, ngay cả khi bạn không có khả năng giúp đỡ, bạn nên gọi cảnh sát để được giúp đỡ", chuyên gia cứu hộ khuyến cáo. 

McMordie nói rằng anh đã làm công việc cứu hộ trong 40 năm, nhưng chưa từng thấy chuyện bỏ rơi đồng đội thế này.

Nhiều người dùng mạng Trung Quốc đã lên tiếng về trường hợp này, có người cho rằng quãng đường 6 km đi bộ không phải là quá nguy hiểm, một số người khác thì cho rằng "quan trọng nhất là chọn bạn đồng hành tốt". 

Thuận An (theo Herald News)

tin tức liên quan