Hành trình của container trước khi xảy ra thảm kịch

Ngày đăng: 07:27 27/10/2019 Lượt xem: 340

               Hành trình của container trước khi xảy ra thảm kịch


                                                Nguồn: Báo Điện tử VnExpress

Thùng container đông lạnh đi qua 3 thị trấn và thành phố ở Bỉ và Pháp nhiều ngày trước khi tới hạt Essex, nơi 39 thi thể được phát hiện.

Dữ liệu từ hệ thống định vị toàn cầu GPS cho thấy thùng container đông lạnh đã thực hiện hai chuyến đi giữa Anh và lục địa châu Âu từ ngày 16 đến 22/10, thời điểm thi thể của 39 người được phát hiện tại một khu công nghiệp ở hạt Essex, đông bắc Anh.

Cảng Zeebrugge, Bỉ, nơi thùng container vượt biển sang Anh hôm 22/10. Ảnh: AFP

Thùng container trên được công ty GTR Europe ở hạt Monaghan, Ireland cho một doanh nghiệp thuê từ ngày 15/10 và đây là lần đầu tiên doanh nghiệp này thuê container chở hàng. Theo các nguồn tin, dữ liệu GPS cho thấy nó rời Monaghan cùng ngày, trước khi đến Bắc Ireland, sau đó quay ngược lại phía nam về Ireland.

Thùng container sau đó đi từ cảng Dublin đến Holyhead ở phía bắc xứ Wales đêm đó, rồi vượt biển qua lục địa châu Âu vào tối 16/10. Nó tiếp tục đi qua các thành phố Dunkirk và Lille của Pháp, cùng thành phố Bruges của Bỉ. Dunkirk nổi tiếng là nơi những kẻ buôn người săn lùng những người di cư đang tìm cách vượt eo biển Manche sang Anh.

Dữ liệu từ thiết bị theo dõi đã được chuyển cho cảnh sát hạt Essex cho thấy cho thấy từ ngày 17 đến 22/10, thùng container đã đi lại giữa Anh và lục địa châu Âu hai lần. Dữ liệu này theo dõi kinh độ và vĩ độ của container toàn thời gian và đã được các nguồn tin thân cận cuộc điều tra xác nhận.

Hành trình của container chở 39 thi thể trước khi được phát hiện. Bấm vào ảnh để xem đầy đủ.

Theo thông tin trên website của GTR Europe, đây là một doanh nghiệp gia đình đã hoạt động hơn 15 năm nay, có trụ sở tại thủ đô Dublin. Công ty ban đầu cung cấp dịch vụ hậu cần, sau đó chuyển sang cho thuê container và rơ mooc, hiện có một trong những đội xe lớn nhất ở Ireland. Tất cả các xe đều được trang bị GPS và hệ thống bộ đàm trong buồng lái.

Trong một thông cáo hôm 23/10, GTR Europe xác nhận công ty này là chủ của thùng container đông lạnh trên nhưng không hề biết bên thuê sử dụng nó để làm gì.

Cảnh sát xác nhận container đã từ Bỉ vượt biển đến cảng Purfleet, hạt Essex, Anh lúc 0h30 sáng 23/10. Tại đây, tài xế xe đầu kéo Mo Robinson tiếp nhận nó lúc 1h05 và di chuyển đến khu công nghiệp Waterglade thì phát hiện 39 thi thể bên trong nên đã thông báo cho nhà chức trách.

Hiện Robinson và ba nghi phạm khác bị bắt với các cáo buộc ngộ sát và buôn người.

Cảnh sát hạt Essex ban đầu tin rằng các nạn nhân gồm 31 nam và 8 nữ đều là người Trung Quốc, tuy nhiên nhà chứctrách đang điều tra nghi vấn có nạn nhân mang quốc tịch khác. 11 trong 39 thi thể được đưa đến bệnh viện tối 24/10 để khám nghiệm. Các thi thể còn lại dự kiến được chuyển xong vào cuối tuần.
( C. H sưu tầm)

tin tức liên quan