Bộ Quốc phòng: Các tướng lĩnh quân đội bị xử lý không phải do tham nhũng

Ngày đăng: 07:21 13/02/2020 Lượt xem: 482

Bộ Quốc phòng:
Các tướng lĩnh quân đội bị xử lý không phải do tham nhũng

 1 THANH NIÊN ONLINE
Bộ Quốc phòng cho biết, các tướng lĩnh quân đội bị xử lý chủ yếu là do buông lỏng lãnh đạo, thiếu trách nhiệm trong tổ chức thực hiện các quy định trong quản lý, sử dụng đất quốc phòng, chứ không phải do tham nhũng.
Đô đốc Nguyễn Văn Hiến, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, là một trong những tướng lĩnh quân đội bị xử lý trong thời gian qua /// Ảnh baobinhphuoc.vn
Đô đốc Nguyễn Văn Hiến, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, là một trong những tướng lĩnh quân đội bị xử lý trong thời gian qua

Số quân nhân bị xử lý do tham nhũng rất ít

Bộ Quốc phòng vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri Đà Nẵng về trách nhiệm của người đứng đầu Bộ Quốc phòng trong công tác phòng chống tham nhũng, khi vừa qua rất nhiều cán bộ, tướng lĩnh của ngành quân đội vi phạm pháp luật.
Trước đó, Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển tới Bộ Quốc phòng ý kiến của cử tri Thành phố Đà Nẵng đề nghị Bộ Quốc phòng cho biết trách nhiệm của Bộ trưởng Quốc phòng trước Đảng, nhân dân như thế nào khi thời gian vừa qua, rất nhiều cán bộ, tướng lĩnh của ngành quân đội vi phạm pháp luật.
Văn bản trả lời cử tri của Bộ Quốc phòng mới đây cho biết, công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng đang được Đảng, nhà nước, quân đội và nhân dân đặc biệt quan tâm.
Khẳng định trong những năm qua, quân đội đã hoàn thành toàn diện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, tuy nhiên Bộ Quốc phòng cũng thừa nhận, “trước những tác động tiêu cực của mặt trái cơ chế thị trường, một số cán bộ, đảng viên trong quân đội có biểu hiện thiếu tu dưỡng, rèn luyện, lợi dụng chức vụ, quyền hạn, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo thiếu trách nhiệm, trong quản lý, chỉ huy đơn vị để xảy ra vi phạm”.
“Những vi phạm trên đều được xem xét, xử lý một cách nghiêm minh, thận trọng, chặt chẽ, thấu đáo, có lý, có tình, đúng người, đúng khuyết điểm và không có “vùng cấm”, không có “ngoại lệ”; rõ đến đâu xử lý đến đó”, văn bản nêu.
"Trong số cán bộ bị xử lý có một số cán bộ cấp tướng như ý kiến của cử tri”, Bộ Quốc phòng thông tin, song khẳng định, “trong số quân nhân bị xử lý kỷ luật, số quân nhân bị xử lý do tham nhũng rất ít (chủ yếu là cán bộ cấp phân đội và quân nhân chuyên nghiệp); riêng số quân nhân là cấp tướng bị xử lý, không có đồng chí nào bị xử lý do tham nhũng”.
“Vi phạm của các đồng chí này chủ yếu là do buông lỏng lãnh đạo, thiếu trách nhiệm trong tổ chức thực hiện các quy định của Nhà nước, của quân đội trong quản lý, sử dụng đất quốc phòng”, Bộ Quốc phòng cho hay, đồng thời lưu ý thời điểm xảy ra những vi phạm trên chủ yếu tập trung ở các nhiệm kỳ 2005 - 2010, 2010 - 2015.
Bộ Quốc phòng khẳng định, Thường vụ Quân ủy T.Ư Bộ Quốc phòng, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã và đang tích cực tập trung triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm khắc phục, phòng ngừa những hạn chế, khuyết điểm góp phần quan trọng vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; kiểm soát quyền lực; ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, “lợi ích nhóm”, suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; củng cố, giữ vững niềm tin của nhân dân đối với quân đội.
(PS st theo THANH NIÊN ONLINE)

tin tức liên quan