Tự hào Việt Nam!

Ngày đăng: 07:25 22/02/2020 Lượt xem: 311
Tự hào Việt Nam!
Cả Nghĩ - 22:35 20/02/2020 GMT+7
 
 
Suckhoedoisong.vn - Hai Phiếm phấn khởi: - Việt Nam mình giáp Trung Quốc đang có dịch COVID-19 nhưng không có ai bị tử vong. Cho đến ngày 20/2, có 16 người dương tính với COVID-19 thì đã xuất viện 15, chỉ còn lại 1 người đang hồi phục sức khỏe và tiến triển tốt.

- COVID-19 tuy chưa có vắc-xin chữa trị nhưng các thầy thuốc đã có phác đồ điều trị hiệu quả...

- Hèn chi Bộ Y tế đang hướng dẫn tỉnh Khánh Hòa hoàn thiện các thủ tục để trình cấp có thẩm quyền công bố hết dịch. Trong vài ngày nữa, nếu Thanh Hóa không xuất hiện thêm ca nhiễm mới thì Bộ cũng sẽ hướng dẫn địa phương làm thủ tục công bố hết dịch.

- Việt Nam quả là đất nước an toàn khi cả hệ thống chính trị vào cuộc với những nỗ lực phi thường trong công tác phòng, chống dịch.

- Chúng ta không chủ quan nhưng với nỗ lực có hiệu quả ấy thì người Việt Nam ta dứt khoát tự tin để trở lại với cuộc sống, sinh hoạt, làm việc bình thường.

- Với công nghiệp không khói, dân mình đi du lịch vui vẻ thì du khách nước ngoài mới dám đến. Đặc biệt trong tình hình hiện nay, phải mời gọi, chào đón, chăm sóc tốt hơn trước, chất lượng dịch vụ cao hơn với giá cả hợp lý hơn. Các doanh nghiệp du lịch phải xông xáo để cứu mình, nhưng chính quyền địa phương, Nhà nước cũng phải xắn tay áo vào giúp sức.

- Tất nhiên! Du lịch bị suy thoái không chỉ mất vài tỷ USD mà nhiều ngành khác cũng khó khăn theo. Người lao động bị mất việc hay giảm thu nhập thì dân giàu nước mạnh làm sao.

- Bác yên tâm đi. Thấy thông báo của Bộ Y tế quả thật tự hào Việt Nam mình.

- Nào, chúc mừng!

Cả Nghĩ
PS st Theo Suckhoedoisong.vn


tin tức liên quan