WHO: Duy trì thói quen lành mạnh là “chìa khóa” chống Covid-19

Ngày đăng: 07:52 21/03/2020 Lượt xem: 443

 WHO: Duy trì thói quen lành mạnh là “chìa khóa” chống Covid-19

                                              Nguồn: Báo Điện tử VOV

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa kêu gọi mọi người duy trì thói quen lành mạnh, nâng cao cả về thể chất và tinh thần để chống lại đại dịch Covid-19.

Phát biểu trong cuộc họp báo tại Geneva vào hôm qua (20/3), Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết: “Trong thời điểm khó khăn này, điều quan trọng là tiếp tục chăm sóc cả sức khỏe tinh thần lẫn thể chất. Điều đó không chỉ có lợi cho bạn về lâu về dài và còn giúp bạn chiến đấu với dịch bệnh Covid-19. Nếu các quy định, hướng dẫn ở địa phương hoặc ở quốc gia của bạn cho phép, hãy ra ngoài đi dạo, chạy nhảy hoặc đạp xe và giữ khoảng cách an toàn với những người khác. Nếu bạn không thể rời nhà, hay tìm một video hướng dẫn tập thể dục trên mạng, khiêu vũ, thực hiện bài yoga, đi lên hoặc xuống cầu thang”.
 

 
who: duy tri thoi quen lanh manh la "chia khoa" chong covid-19 hinh 1
 
Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: CNBC.

Một điều quan trọng nữa là “hãy tiếp nhận thông tin từ các nguồn tin đáng tin cậy một hoặc hai lần trong 1 ngày”, ông Tedros cho biết.

Người đứng đầu WHO cũng khuyên mọi người nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, không hút thuốc lá, hạn chế bia rượu, tránh đồ ăn hoặc thức uống có nhiều đường và duy trì hoạt động thể chất một cách tích cực.

“WHO khuyến nghị 30 phút hoạt động thể chất mỗi ngày cho người lớn và 1 giờ cho trẻ em. Nếu bạn đang làm việc tại nhà, hãy chắc chắn rằng không ngồi ở cùng 1 vị trí trong thời gian quá dài, cứ mỗi 30 phút làm việc thì hãy đứng dậy và nghỉ ngơi 3 phút. Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa ra lời khuyên và cách giữ sức khỏe tại nhà trong thời gian tới”, ông Tedros nói./.

( C. H sưu tầm)

tin tức liên quan