"Chuyện thật, chuyện vui thời Covid..." - Thiếu tướng Hoàng Kiền

Ngày đăng: 07:26 30/03/2020 Lượt xem: 544
Đồng hành cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19
 
CHUYỆN THẬT, CHUYỆN VUI THỜI COVID
CON COVID LÀ GÌ MÀ SỢ

         Con COVD bé tí ti, chưa được gọi là sinh vật mà nó làm đảo lộn thế giới . Sau khi tàn phá Vũ Hán - Hồ Bắc, lan ra khắp Trung Quốc, làm hơn 82 nghìn người mắc bệnh, hơn 3300 người tử vong, có thể còn lớn hơn, có thông tin là hàng triệu thuê bao di động hãng MobileMe biến mất...
         Trung Quốc đã mở đại chiến dịch chống trả và đã làm chủ tình hình.
        Nó chuyển hướng sang châu Âu, làm náo loạn Tây Âu, mấy nước vỡ trận, thương nhất là nước Ý rồi Tây Ban Nha "vượt lên" trên Trung Quốc về thương vong. Khắp châu Âu hoảng loạn.
         Sau khi tàn phá Châu Âu, nó bay sang tận Mỹ, khi nó mới đến cả nước Mỹ cười nhạo, cúm mùa là chuyện vặt, rồi có người cho rằng Trung Quốc thổi phồng quá mức về bệnh cúm này. Con covid đã nghe thấy, nó giận giữ hét lên : phải cho nước Mỹ biết tay, thế là chiến dịch tấn mở ra mãnh liệt nhất. Lần đầu tiên cường quốc số một thế giới bị "tiến công" một đòn choáng váng, " chiến tranh " nổ ra . Từ Tổng thống đến các Thống đốc bang lo lắng, có biểu hiện hốt hoảng, dân chúng thì vẫn thấy mơ hồ, nhiều người còn chế nhạo người châu Á đeo khẩu trang, nhiều người cho rằng họ có sức khỏe tốt, con vi rút cúm là cái gì. Khi Mỹ vượt lên đứng đầu thế giới với số ca thương vong thì dân chúng đã thấy sợ . Con covid lại bay ngược lại tấn công vào Trung Quốc, Trung Quốc đã biết rồi, họ đã biết sợ, thế là đóng cửa không cho người nước ngoài vào Trung Quốc. Bây giờ thì người Trung hoa quay sang chê cười người Mỹ và Tây Âu yếu kém, bị tiến công sau ba tháng mà không biết phòng thủ, để vỡ trận. Thế là Đông - Tây quay ra chửi nhau xa xả.
         " MIỄN DỊCH CỘNG ĐỒNG "
         Quan điểm miễn dịch cộng đồng được nhắc lại, áp dụng lại ở phương Tây trong đại dịch covid này, đặc biệt ở Anh, tiếp theo là ở Mỹ.
         Theo tính toán của những quan chức y tế Anh, "miễn dịch cộng đồng" sẽ hình thành khi khoảng 60% đến 70% dân số nhiễm virus. Khi đó, cộng đồng tự hình thành kháng thể và miễn nhiễm, kể cả khi virus quay trở lại vào mùa đông năm sau. Cố vấn khoa học của Thủ tướng Anh, Patrick vacine đưa ra ý định về một chiến lược “trì hoãn” bằng miễn dịch cộng đồng . Theo ý tưởng này, có thể để phần lớn dân số nhiễm virus, để những người khỏe mạnh đã vượt qua được bệnh tật sẽ có kháng thể và không mắc trở lại, chỉ tập trung chữa trị cho những người có triệu chứng nặng trong cộng đồng. Dân chúng nước Anh thờ ơ, coi bệnh cúm là chuyện vặt.
         Con vi rút corona nghe thấy, nó điên tiết lên, xông ngay vào tấn công Thủ tướng và Bộ trưởng y tế Anh, hai ngài sợ quá phải chạy vào nhà đóng cửa lại cách ly, phòng thủ, không dám ló mặt ra ngoài. Nó tiếp tục tấn công dân Anh, nước Anh sẽ biết mặt nay mai.
         Một Tính Toán Mưu Mô
       Đại dịch bệnh Covid-19 cho thấy chủ yếu gây tử vong cho những người có các căn bệnh nặng và những người cao tuổi. Áp dụng biện pháp chọn lọc tự nhiên "Miễn dịch cộng đồng" trong khi chưa có vắc xin phòng ngừa thì những người này gần như không có khả năng kháng bệnh. Đây có thể nói là cơ hội tốt nhất cho các Quốc gia tư bản như Mỹ, Anh, và các nước Tây âu lợi dụng để thực hiện những âm mưu tàn bạo như :
- Trẻ hoá tầng lớp làm thuê nhằm tăng năng suất lao động,
- Giảm chi phí về an sinh xã hội, trợ cấp xã hội, khi những người mất sức lao động do bệnh tật và những người già còn lại là con số rất nhỏ trong xã hội.
         Có thể thấy, các nước này vẫn đang âm thầm thực hiện chiến lược chọn lọc tự nhiên, khi những con số nhiễm bệnh và tử vong ngày một tăng cao. Họ phớt lờ mọi cảnh báo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thậm chí Tổng giám đốc WHO đã phải nhấn mạnh :
         “Hãy để tôi nói rõ: khi diễn giải rằng đây là một đại dịch không có nghĩa là các nước nên từ bỏ [việc ngăn chặn]. Ý tưởng các quốc gia nên chuyển từ ngăn chặn sang giảm thiểu là sai lầm và nguy hiểm”.
         Vừa qua có một chiến dịch ở phương Tây phê phán đòi Tổng Giám đốc WHO từ chức, đây là một âm mưu đen tối.
         Khi dịch bệnh tăng cao, bối rối xảy ra, họ bỏ những người trên 60 tuổi, những người có bệnh nặng, thậm chí thiếu ống thở, có nơi phải rút ống thở của những người cao tuổi ra ưu tiên cho người trẻ hơn.
         Thống kê mới nhất năm 2020 tỷ lệ người lớn tuổi (từ 64 tuổi trở lên) ở Mỹ là 13,1% bằng 42.729.344 người, còn ở Anh là 16,5% bằng 10.776.609 người, đó là chưa kể những người đang có bệnh nặng và những người vô gia cư. Điều đó cho thấy chỉ cần 5% số người này mắc bệnh, Họ lấy cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị và đội ngũ Y Bác sĩ ở đâu để khám chữa bệnh cũng như điều trị ?, thực tế đã chứng minh trong những ngày vừa qua chỉ mới hơn 0.06 % số người bị mắc bệnh thì họ đã rơi vào tình cảnh hết sức nghiêm trọng, có thể nói là gần như bất lực.
          Ngay trong những phát biểu trước công chúng của các quan chức Mỹ, cũng cho thấy rõ ý đồ không hề che dấu việc xem nhẹ dịch bệnh, họ coi trọng phát triển kinh tế. Họ sợ túi tiền của các ông chủ tư bản, các tập đoàn tư bản xuyên quốc gia, của các nhà nước TBCN bị vơi đi do dịch bệnh .
* Ngày 24/3 ông Thống đốc Texas Gov. Dan Patrick, đã có đề nghị vô nhân đạo:
         "Những người cao tuổi nên chết để cứu vãn nền kinh tế trước đại dịch COVID-19”
* Ông chủ Nhà Trắng Donald Trump than thở "thiệt hại hàng tỷ USD vì làm tổng thống" trong thời điểm cả nước Mỹ đang căng mình chống dịch Covid-19. Còn gì xấu hơn.
         "Tôi thiệt hại hàng tỷ USD vì làm tổng thống", ông Trump than vãn trong cuộc họp báo về dịch Covid-19 tại Nhà Trắng hôm 22/3. Theo Washington Post, tổng thống Mỹ nhắc đi nhắc lại câu này 4 lần.
         "Tôi nói rằng tôi mất hàng tỷ USD để làm tổng thống, đặc biệt là số tiền mà tôi đã có thể kiếm được trong 3-4 năm qua”.
         Theo Reuters, Tổng thống Trump đã bày tỏ sự thất vọng với những hậu quả kinh tế của việc người Mỹ ở nhà tránh dịch và mong muốn đất nước quay lại làm việc vào lễ Phục Sinh.
         Ngày 24/3 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết rằng, ông muốn nền kinh tế nước Mỹ mở cửa trở lại vào ngày 12/4, vào dịp lễ Phục sinh, ngay cả khi tình hình dịch bệnh có thể trở nên tồi tệ hơn, theo CNBC.
         "Tôi muốn đất nước mở cửa trở lại và sẵn sàng làm điều đó vào lễ Phục sinh", ông Trump nói trong một cuộc phỏng vấn của Fox News.
         Có rất nhiều người ca tụng những giá trị Mỹ khi mà Tổng thống đề nghị, Quốc hội thông qua, bỏ ra gói cứu trợ khẩn cấp 2000 tỷ USD cho Nhân dân Mỹ và nền kinh tế Mỹ để đối phó với đại dịch. Nhưng họ không hiểu được, số tiền đó chỉ là phần rất nhỏ so với những gì mà Chính phủ Mỹ đang thực hiện, sẽ là một khoản tiền khổng lồ nếu như chính sách chọn lọc tự nhiên trong cái gọi là " Miễn dịch cộng đồng " đạt được. Chấp nhận đi làm trong khi đại dịch đang phát triển mạnh, khi không có được những bảo đảm tuyệt đối trong phòng dịch, là đồng nghĩa với việc chấp nhận chính sách này của Chính phủ Mỹ để thí sinh mạng của mình.
         Con covid nghe thấy, nó điên tiết lên vung kiếm chém lia lịa, hơn 12 vạn dân Mỹ sứt đầu mẻ trán, gãy chân gẫy tay, hơn 2 vạn chết tại chỗ.
         Ông Trum đã thấy hoảng, điều ngay hai tầu Bệnh viện của quân đội trực ở bờ biển phía Đông và Phía Tây nước Mỹ đề phòng trên đất liền hết chỗ phải dùng đến tàu biển thôi.
         Cuộc " ĐẠI CHIẾN THẾ GIỚI LẦN THỨ BA " đang diễn ra quyết liệt, cả loài người đánh nhau với con covid, chiến trường chính giai đoạn mở đầu là Trung Quốc, giai đoạn quan trọng là Tây Âu, giai đoạn quyết định là nước Mỹ . Nước Mỹ là chiến trường chính trong đại dịch toàn cầu này, sẽ tổn thất nặng nề nhất cả về người và của.
         Chắc cũng vài tháng nữa là "đình chiến".
         CON COVID NÓ BẢO:
Ta không thua trong "cuộc đại chiến thế giới " này, ta đánh thế thôi để dạy cho loài người một bài học . Đây là cuộc "đối đầu lịch sử" giữa thiên nhiên do ta đại diện với con người trên hành tinh này.
         TA SẼ LÀM THAY ĐỔI THẾ GIỚI.

 
BẦU ĐẠI CA
( sưu tầm vui)
         Trước tình hình hỗn loạn hiện nay, cần phải có một nước đủ uy tín để lãnh đạo thế giới. Vì thế, Thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã tổ chức cuộc họp bất thường để bầu "Đại ca" thế giới mới.
         Đại diện nước Anh phát biểu trước.
-Tôi cho rằng Mỹ xứng đáng nhất vì kinh tế và quân sự của Mỹ là số 1. (Thằng này chuyên bợ đít Mỹ).
         Vừa dứt lời, đại diện Trung Quốc liền bác bỏ và tuyên bố.
-Nước Nga xứng đáng hơn vì họ đã chiến thắng phát xít Đức, Ý, Nhật đem lại hòa bình cho thế giới.
         Nghe vậy đại diện nước Nga trầm ngâm một lúc rồi dõng dạc nói.
-Tôi nghĩ Việt Nam xứng đáng nhất. Vì họ đã từng đánh bại 3 trong 5 nước có mặt ở đây.
         Nghe đến đây các đại diện Mỹ, Pháp và Trung Quốc tái mặt. Không khí cuộc họp bỗng dưng căng thẳng hơn bình thường. Một lúc sau lấy lại bình tĩnh đại diện Mỹ đáp.
-Tôi chỉ thua họ duy nhất 1 lần.
         Đại diện Pháp tiếp lời.
-Tôi cũng chỉ không thắng được họ 2 lần.
         Lúc này đại diện Trung Quốc có vẻ ủ rũ rồi thì thào.
- Tôi xin được hoãn cuộc họp. (Cả hội trường ngơ ngác).
         Đại diện Trung Quốc nói tiếp.
- Tôi xin hoãn để về xem lại lịch sử vì tôi không nhớ hết đã thất bại trước họ bao nhiêu lần nữa! Híc …
         Một giờ sau Nghị quyết được thông qua, Việt Nam chính thức làm "Đại ca" của thế giới.
… Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ…
         Tôi yêu Việt Nam …
         TÔI YÊU VIỆT NAM
         Dịch bệnh covid đã lan ra khắp thế giới, Tổ chức y tế thế giới WHO đã công bố Đại dịch toàn cầu, đến nay 200 nước đã có dịch, chắc sẽ không nước nào tránh được. Có thể coi như " Cuộc đại chiến thế giới lần thứ ba " đang diễn ra, nhưng không có bom đạn, không phải giữa con người với con người mà là giữa con người với con chưa phải là sinh vật. Đây là một cuộc đại chiến diễn ra trên địa bàn rộng lớn nhất, trên hai trăm nước khắp cả 5 châu.
         Cuộc chiến tác động đến tất cả các mặt về kinh tế, chính trị, xã hội của các quốc gia trên toàn cầu. Suy thoái kinh tế toàn cầu sẽ diễn ra, điều đó cũng lo, nhưng tính mạng con người mới là điều đáng lo hơn. " Người làm ra của chứ của không làm ra người ".
         Việt Nam là nước nằm cạnh Trung Quốc, bị tác động của dịch bệnh sớm. Ai cũng nghĩ là Việt Nam sẽ trở thành đại dịch sau Trung Quốc.
         Nhưng không.
        Việt Nam ngay từ đầu đã xác định : Chống dịch như chống giặc, sẵn sàng hi sinh lợi ích kinh tế để bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.
         Chúng ta đã làm chủ tình hình, giai đoạn 1 khống chế thành công.
        Giai đoạn hai bùng phát khi các chuyến bay từ châu âu đưa đồng bào ta về nước, kẻ địch đã theo vào qua rất nhiều chuyến bay với hơn 7000 người được đón về .
         Những người kẹt tại sân bay, do hãng bỏ chuyến không thông báo, có những người kẹt tại sân bay khi nước sở tại sắp đóng cửa biên giới, đều được cơ quan đại sứ giúp đỡ đưa về nước. Đảng, Nhà nước không bỏ rơi đồng bào nào của mình cả. Thật nhân văn.
         Chính phủ Việt Nam đã có những quyết định tiếp theo trong chiến dịch phòng chống Covid 19. Có thể điểm lại quá trình các bước quyết định linh hoạt này của VN từ khi dịch bùng phát tại châu Âu như sau:
- Trước 10/3: Phỏng vấn và phân loại ngay từ sân bay và các cửa khẩu, ai có triệu chứng nhiễm hoặc đi từ vùng dịch về (Ý, TQ, HQ, Nhật, Iran) sẽ bị cách ly tập trung. Chưa có hình thức cách ly tại nhà.
- Từ 10/3: tất cả người nhập cảnh phải khai báo y tế bắt buộc. Chính sách cách ly chưa thay đổi.
- Từ 15/3: Tất cả hành khách đều phải cách ly. Ai từ các vùng dịch lớn sẽ cách ly tập trung, những người còn lại sẽ cách ly tại nhà.
- Từ 18/3, ngừng nhập cảnh người nước ngoài. Bắt đầu cho người Việt hồi hương. Chính sách cách ly không thay đổi: Tất cả hành khách đều phải cách ly. Ai từ các vùng dịch lớn sẽ cách ly tập trung, những người còn lại sẽ cách ly tại nhà.
- Từ 21/3, cách ly tập trung tất cả hành khách nhập cảnh vào VN kể cả các nhà ngoại giao hoặc công vụ (không còn cách ly tại gia đình nữa). Đây là chính sách cách ly mạnh nhất.
         Chúng ta hy vọng chính sách mới này sẽ giúp chặn đứng lây lan của bệnh ra cộng đồng.
         VIỆT NAM: ĐÃ HOÀN THIỆN PHÁC ĐỒ ĐIỀU TRỊ COVID-19
        Ngày 25/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2) gây ra đã họp trực tuyến triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.
         Bộ Y tế cho biết đã hoàn thiện phác đồ điều trị bệnh nhân mắc COVID-19, dự kiến sẽ ban hành trong ngày 26/3 , sau đó sẽ tập huấn phổ biến cho các tuyến trong toàn quốc.
         Đây là một hướng đi thật đúng đắn, tất cả vì con người. Các nước phương Tây tập trung vào nghiên cứu vác xin , đây là việc cần thiết nhưng có kết quả cũng cần thời gian khá dài so với tốc độ tàn phá của vi rút. Việt Nam tập trung ưu tiên nghiên cứu phác đồ điều trị bệnh trước để cứu chữa bệnh cho người mắc bệnh kịp thời. Đến nay chưa bị tử vong ca nào . Các công việc nghiên cứu vẫn tiến hành khẩn trương. Kinh nghiệm chống giặc ngoại xâm, chiến tranh nhân dân đã được vận dụng vào chống dịch covid có hiệu quả và sẽ thành công.
         Tin vui đến 29/3 có tổng số 25 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã điều trị khỏi bệnh. Hơn ba chục bệnh nhân xét nghiệm âm tính lần 1, 2, 3. Không có bệnh nhân tử vong .
         Xin chúc mừng ngành Y tế Việt Nam.
         Hoàn thiện phác đồ điều trị, Việt Nam sẽ bước vào giai đoạn Tổng công kích chống dịch COVID - 19.
        Đến nay tổng số có gần 170 người mắc bệnh. Chính phủ, Thủ tướng chính phủ , Ban chỉ đạo đã có những biện pháp quyết liệt, hiệu quả để ngăn chặn, phát hiện các trường hợp có tiếp xúc với người bệnh để cách ly, kiểm tra, điều trị. Sẽ có nhiều khó khăn, nhưng nhất định thành công.
         TỰ HÀO THÊM VỮNG NIỀM TIN
         Sự chỉ đạo của Bộ chính trị cụ thể sâu sát
         Sự điều hành của Chính phủ- Thủ tướng Chính phủ chặt chẽ, kiên quyết, liên tục
         Toàn dân đoàn kết chống giặc covid.
         Điều quan trọng nhất là Việt Nam coi chống dịch bệnh covid là một cuộc chiến, có các phương án tác chiến cụ thể, hoàn toàn chủ động trong "phòng thủ, tiến công", luôn làm chủ "chiến trường"
         Tự hào, thêm vững niềm tin, Việt Nam quyết thắng.
         Việt Nam đã đánh thắng tất cả các loại giặc ngoại xâm, nay sẽ chiến thắng giặc covid trong cuộc " Đại chiến thế giới lần thứ ba này ".
         Sẽ có kinh nghiệm giúp các nước cùng đánh bại giặc COVID.
         LIÊN HỢP QUỐC SẼ BÀN
         Sau cuộc đại chiến thế giới lần thứ ba này, Đại hội đồng Liên hợp quốc sẽ họp " Tổng kết chiến tranh "
- Ai sinh ra con vi rút corona? Chắc sẽ tranh cãi quyết liệt, nhưng nhất định không phải là Việt Nam.
- Nước nào chiến đấu mạnh mẽ nhất? Chắc không phải Tây Âu và Mỹ
- Nước nào thiệt hại ít nhất về sinh mạng? Có thể là Việt Nam.
- Nước nào chưa bại trận trong các cuộc chiến tranh, cả trong " đại chiến thế giới lần thứ ba này"? Chắc chỉ có Việt Nam.
- Ai là người điều hành chống dịch covid uy tín nhất thế giới: Chắc là ông Nguyễn Xuân Phúc - Thủ tướng chính phủ Việt Nam.
         Cần phải giải trừ vũ khí hủy diệt : Vũ khí hạt nhân, vũ khí hoá học, vũ khí sinh học. Còn gay go nhưng xu hướng chung là ủng hộ .
         Cần cải tổ Liên Hợp Quốc, xây dựng một thế giới đại đồng.
         Loài người chọn chế độ chính trị nào ? Cứ xem chế độ nào quan tâm đến con người hơn, phần lớn đều thấy. Còn một số lưỡng lự, nhưng xu hướng chung là chọn Chủ nghĩa xã hội, sẽ bàn tiếp sau.
          Quốc kỳ Việt Nam sẽ được kéo lên trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

 
Ngày 29/3/2020
Thiếu tướng Hoàng Kiền

tin tức liên quan