Trump đánh lạc hướng cử tri Mỹ - Phạm Thành Long

Ngày đăng: 10:13 11/04/2020 Lượt xem: 297
  TRUMP ĐANG ĐÁNH LẠC HƯỚNG CỬ TRI MỸ

                                Phạm Thành Long

       Rõ ràng trong chiến dịch phòng chống Covid-19, Tổng thống Trump đã bộc lộ sự non kém, chủ quan, thiếu các giải pháp cần thiết và hiệu quả trong việc đối phó với tên giặc vô hình cực kỳ nguy hiểm này. Biểu hiện cụ thể là gì:
     -Ngay từ cuối tháng 11/2019, CIA – cơ quan tình báo Mỹ đã cảnh báo cho Tổng thống Trump về tình hình virut coranan (covid-19) ở Trung Quốc và sự nguy hiểm có nó đối với các nước, trong đó có Mỹ.
     -Khi dịch Covid-19 bùng phát ở Vũ Hán, Trung Quốc làm nhiều người lây nhiễm và chết thì Trump không hề đưa ra các biện pháp phòng vệ đối với nước Mỹ. Ông ta dành thời gian theo dõi và dè bỉu Trung Quốc, viết nhiều bình luận trên Witer chê bai, chỉ trích sự yếu kém của Y tế Trung Quốc trước dịch bệnh. Và ông ta yêu cầu để Mỹ được cử chuyên gia sang hỗ trợ Trung Quốc dập dịch.
     -Những con virut theo chân người dù lịch và công dân Mỹ từ Trung Quốc trở về và lây lan trong nước Mỹ. Gần cuối tháng 2/2020 mà Chính quyền Trump vẫn chưa đưa ra được những biện pháp phòng chống dịch quyết liệt nào.
     -Phát ngôn về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 của Trump khá mâu thuẫn. Phát ngôn sau dường như mâu thuẫn với phát ngôn trước, khiến dân chúng Mỹ tỏ ra hoang mang. Điều ấy chứng tỏ năng lực và trình độ của chính quyền Trump, đặc biệt là Tổng thống Trump trước những vấn đề phức tạp đòi hỏi kinh nghiệm và năng lực quản trị đất nước của ông ta…
     -Các biện pháp của chính quyền Trump đưa ra không quyết liệt và kém hiệu quả.
     -Đến giờ (tháng 4/2020) mà Trump vẫn nói: “Tôi không dùng khẩu trang”. “Đeo khẩu trang là lựa chọn của mỗi người”???. Trong khi bà vợ ông ta thì dùng khẩu trang và khuyến cáo mọi người nên dùng khẩu trang để phòng chống Covid-19!?
     -Không ai có thể tưởng tượng được một nước Mỹ có hệ thống y tế tiên tiến nhất thế giới và giàu có nhất thế giới mà lại thiếu trầm trọng khẩu trang y tế và các thiết bị y tế dùng cho phòng chống dịch, nhất là máy thở!!! Nếu Tổng thống Trump không chủ quan và sáng suốt đưa ra các giải pháp hiệu quả, thì tôi tin những thiếu hụt trên đây chắc chắn sẽ không xảy ra…
     Để khỏa lấp sự yếu kém, sự chủ quan của mình trong chiến dịch phòng chống dịch Covid-19, Trump đã chĩa mũi nhọn vào WHO. Ông ta viết trên mạng, phát biểu trên truyền hình và trả lời họp báo đều lớn tiếng chỉ trích sự “yếu kém” của WHO và ông Giám đốc WHO. Trump lớn tiếng tố cáo WHO “che chắn”, “tiếp tay” cho Trung Quốc trong việc che dấu thông tin hoặc chậm chễ trong việc cảnh báo sự nguy hiểm của Covid-19.vv và vv…
Trump và chính quyền của ông ta liên tục lên tiếng chỉ trích WHO trong những ngày gần đây, đặc biệt là dọa sẽ kiện WHO ra tòa và đòi bồi thường cho nước Mỹ?! Và ngay lập tức ông ta lệnh các cơ quan hữu quan của Mỹ liên quan đến việc tài trợ cho dừng ngay các chương trình hỗ trợ cho WHO nếu chưa được cấp cao nhất OK!
Dù dịch Covid-19 đã và đang gây ra nhiều hệ lụy và tổn thất cho toàn nhân loại, nhưng cuộc đua vào Nhà Trắng của hai đảng Cộng hòa và Dân chủ ở nước Mỹ vẫn đang sôi sục. Trump và đảng Cộng hòa rất muốn Trump tái cử. Vì thế dịch Covid-19 này là thước đo để cử tri Mỹ đánh giá năng lực, trình độ… của Trump. Sợ mất điểm trong mắt cử tri, Trump vội vàng đổi lỗi cho WHO. Đấy là một lựa chọn “khôn ngoan”, là sự “đánh lạc hướng” ngoạn mục của ông ta hiện nay.
      Tuy nhiên tôi tin những người hiểu biết ở nước Mỹ thì họ vẫn nhìn rõ Trump là ai? Trump là người như thế nào?

tin tức liên quan