Kim Jong-un chủ trì họp, Triều Tiên tuyên bố nóng về đại dịch Covid-19

Ngày đăng: 08:42 13/04/2020 Lượt xem: 247

  Kim Jong-un chủ trì họp, Triều Tiên tuyên bố nóng về đại dịch Covid-19

                                                         Nguồn: Báo Điện tử Dân Việt

Triều Tiên tuyên bố đại dịch Covid-19 là "một thảm họa lớn đe dọa toàn nhân loại, không kể biên giới" đồng thời kêu gọi áp đặt các biện pháp kiểm dịch mạnh mẽ, quyết liệt hơn sau phiên hợp do nhà lãnh đạo Kim Jong-un chủ trì mới đây.

 

Cuộc họp do nhà lãnh đạo Kim Jong-un chủ trì.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm 12/4 cho biết, Covid-19 đã tạo ra những trở ngại lớn cho nỗ lực của nước này trong việc xây dựng kinh tế và mô tả đây là "một thảm họa lớn đe dọa toàn nhân loại, bất kể biên giới và lục địa".

Tuy nhiên, theo KCNA, Triều Tiên "đã duy trì việc chống dịch rất ổn định" nhờ "các biện pháp chống dịch khẩn cấp nghiêm ngặt hàng đầu... nhất quán và bắt buộc trên toàn quốc", KCNA nói. 

Các chuyên gia cảnh báo Triều Tiên đặc biệt dễ bị nhiễm virus vì hệ thống chăm sóc sức khỏe yếu kém. Bình Nhưỡng đến nay vẫn khẳng định Triều Tiên vẫn hoàn toàn miễn nhiễm với chủng virus corona gây bệnh Covid-19.

KCNA cho biết, tại một cuộc họp hôm thứ Bảy 11/4 do nhà lãnh đạo Kim Jong-un chỉ trì, các quan chức Triều Tiên đã kêu gọi thực hiện các biện pháp kiểm tra nghiêm ngặt và kỹ lưỡng hơn để ngăn chặn sự xâm nhập của virus corona vào Triều Tiên.

Một nghị quyết chung đã được thông qua "về việc thực hiện triệt để hơn các biện pháp kiểm dịch trên toàn quốc để bảo vệ cuộc sống và sự an toàn của người dân trước dịch bệnh đang bùng phát trên toàn thế giới", KCNA viết.

Theo Aljazeera, những bức ảnh về cuộc họp do truyền thông nhà nước của Triều Tiên công bố cho thấy không ai trong số các quan chức Triều Tiên và cả nhà lãnh đạo Kim Jong-un đều không đeo khẩu trang cũng như không ngồi cách xa nhau.

Triều Tiên đã đóng cửa biên giới với nước láng giềng Trung Quốc vào tháng 1 sau khi các trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên được phát hiện ở nước này nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập vào nước này.

( C. H sưu tầm)

tin tức liên quan