Việt Nam những đại thắng vang lừng và niềm tin chiến thắng hôm nay. TG: Nguyễn Bá Thuyết

Ngày đăng: 06:25 16/04/2020 Lượt xem: 490
VIỆT NAM NHỮNG ĐẠI THẮNG VANG LỪNG
VÀ NIỀM TIN CHIẾN THẮNG HÔM NAY

 
Nguyễn Bá Thuyết


 
          Đất nước việt Nam thân yêu của chúng ta, quang vinh và oanh liệt từ thuở Vua Hùng dựng nước Văn Lang đến nay đã trải qua hơn 4000 năm lịch sử. 4000 năm đó với biết bao biến cố thăng trầm, khi mạnh - yếu, hưng thịnh - suy vi. Ước nguyện ngàn đời của muôn dân người Việt là được sống hòa bình, yên ổn, bằng tài năng, tâm sức của mình phấn đấu cho cuộc sống ngày thêm ấm no, hạnh phúc, góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo vệ non sông độc lập và xây dựng đất nước hùng cường.
          Tuy nhiên, kẻ thù hầu như thời nào cũng có, thiên tai càng ngày càng trở nên khắc nghiệt luôn đe dọa, cưỡng bức hòng cướp đi những giá trị vật chất, tinh thần của nhân dân ta sáng tạo ra.
          Đối với kẻ thù ngoại bang, chúng luôn âm mưu chống phá, xâm lược cướp bóc đất đai, của cải, cai trị dân ta vô cùng tàn bạo. Và thời nào cũng thế, không chịu khuất phục nhân dân ta đã anh dũng đứng lên, đoàn kết chặt chẽ bên nhau, chung sức, đấu cật thực hiện chiến tranh tự vệ, chiến tranh giải phóng. Có những lúc chúng ta phải chịu không biết bao nhiêu tổn thất nặng nề tiền của, nước mắt, xương máu. Cuối cùng thì chính nghĩa chúng ta đã thắng, nhưng không phải mọi lúc, mọi nơi chúng ta đều thắng lợi trọn vẹn. Có những lúc ta chủ quan khinh địch, có lúc ta thiếu nhân tài lãnh đạo, thiếu đường lối đúng đắn nên đã phải nhận lấy tổn thất vô cùng nặng nề, thậm chí thất bại. Đó là những bài học vô giá phải trả bằng máu xương con dân đất Việt không cho phép chúng ta khinh suất, lơ là.
          Lịch sử còn ghi, đất nước buổi bình minh thời đại các Vua Hùng đã có chiến thắng Hồ Tôn và Rợ Bắc. Chiến thắng giặc Ân của Phù Đổng Thiên Vương thời Vua Hùng thứ 6 với tên quốc gia Văn Lang. Rất tiếc đến thời Thục An Dương Vương đã không qua được âm mưu thâm độc của Triệu Đà để đất nước đau đớn rơi vào tay nhà Triệu, chìm đắm trong đêm dài nô lệ ngàn năm. Đến năm 905, nhân lúc nhà Đường suy vong Khúc Thừa Dụ mới lại nổi lên kêu gọi hào kiệt khắp nơi hợp sức đánh đổ sự đô hộ nhà Đường giành lai giang sơn. Rồi Ngô Quyền Đại phá quân Nam Hán năm 938 trên sông Bạch Đằng. Còn đó những chiến công của Lý Công Uẩn (1010 - 1028), hay khởi nghiệp vẻ vang tạo nên sự nghiệp đỉnh cao thịnh trị của Lê Lợi (1416-1527) với ban bố Bình Ngô đại cáo, một bản thiên cổ hùng văn do Nguyễn Trãi viết. Hình ảnh của người anh hùng áo vải Nguyễn Huệ khởi nghĩa từ vùng đất Tây Sơn đánh Nam, dẹp Bắc, bao phen làm cho quân nhà Thanh khiếp vía. Nguyễn Huệ mất sớm đất nước chuyển về thời bĩ cực, mở thời thái lai. Đó là khi đất nước ta rơi vào ách thống trị của thực dân Pháp suốt 62 năm, từ tháng 8/1883, đến tháng 8/1945. Thời kỳ này có nhiều cuộc khởi nghĩa nổi lên nhưng đều thất bại, thậm chí bị thực dân Pháp dìm trong biển máu.
          Năm 1911, Nguyễn Ái Quốc ra đi tìm đường cứu nước, với nỗ lực và vận động của mình, ngày 03/2/1930 Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập. Thời bĩ cực sắp kết thúc, thời thái lai sắp nở hoa. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ta đã từng bước tạo nên sức mạnh vĩ đại của dân tộc. Đảng lãnh đạo toàn dân vùng lên làm nên cuộc Tổng khởi nghĩa tháng Tám long trời, lỡ đất, xóa sự cai trị thực dân, xóa chế độ phong kiến, lập nên nước Việt Nam dân chủ cộng hòa.
          Thực dân Pháp với dã tâm xâm lược, chúng lại âm mưu và tiến hành xâm lược nước ta một lần nữa. Đêm 19/12/1946 Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thay mặt quốc dân, đồng bào tuyên bố “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Thời gian này chúng ta đã liên tiếp chiến thắng giặc đói, giặc dốt và làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ, đó là chiến thắng có tính thời đại, có tính quốc tế, lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.
         Dẫm vào bước chân của thực dân Pháp, đế quốc Mỹ hung hăng dùng sức mạnh quân sự hòng xâm lược cai trị miền Nam nước ta. Và đế quốc Mỹ cũng lại liên tiếp thất bại, liên tiếp bị sa lầy và cuối cùng là ngồi vào bàn để ký hiệp định Pari, chấp nhận “cút” khỏi miền Nam. Đau đớn thừa nhận thất bại khi quân giải phóng thần tốc “trúc chẻ, tro bay” tiến vào Sài Gòn giải phóng hoàn toàn miền Nam vào mùa Xuân 1975.
         Đó là điệp trùng những đại thắng lừng danh vang lừng sử sách Việt Nam và nhân loại đã tạo dựng nên lịch sử vinh quang của dân tộc, đó là niềm tự hào niềm kiêu hãnh hết sức lớn lao đối với bất kỳ ai mang dòng máu Việt Nam.
         Hôm nay, sau 30 năm đổi mới “đất nước ta chưa bao giờ có vị thế và thời  cơ to lớn như bây giờ”. Đảng ta trải qua 90 năm, dày dạn kinh nghiệm lãnh đạo Nhân dân trong chiến tranh và xây dựng đất nước đổi mới. Đoàn kết, là một truyền thống, một bài học kinh nghiệm vô cùng quý giá giúp chúng ta giành những đại thắng theo suốt chiều dài lịch sử của dân tộc.
         Đứng trước thời cơ và thách thức rất lớn; chúng ta có Đảng lãnh đạo với đường lối đúng, đội ngũ Cán bộ, Đảng viên trung kiên, có Nhân dân tin tưởng và một lòng đi theo Đảng. Chúng ta có những cơ sở vật chất, nền tảng xã hội đủ đáp ứng tiếp tục công cuộc đổi mới. Chúng ta có mối quan hệ ngoại giao Quốc tế rộng rãi, bình đẳng và thuận lợi, cho chúng ta niềm tưởng lớn lao để giành những đại thắng rực rỡ hơn.
         Trước đại dịch COVID-19 lan tràn trên hai trăm quốc gia và vùng lãnh thổ, lây nhiễm cho gần hai triệu người, đã có hơn mười vạn người tử vong. Ở Việt Nam chúng ta đã nổ lực ngăn chặn, phòng chống quyết liệt giành chiến thắng ở giai đoạn quan trọng. Số ca nhiễm đến nay là 258 ca, đã chữa khỏi trên 50%, chưa để xẩy ra tử vong. Tuy nhiên để giành chiến thắng trọn vẹn, ít tổn thất nhất không có cách nào khác là phải giữ vững lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ để giành chiến thắng kép “Đánh thắng đại dịch và giành thắng lợi trong ổn định và phát triển kinh tế, xã hội”.
         Phát huy truyền thống đoàn kết toàn dân muôn người như một, Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ra lời kêu gọi, Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Xuân Phúc đã thực hành chỉ đạo quyết liệt. Hưởng ứng lời kêu gọi  “Chống giặc như chống dịch”, “mỗi người dân là một người lính”. Việc thắng lợi hay không là từ mỗi công dân yêu nước. Chúng ta không được phép chủ quan, lơ là, không quá bi quan lo sợ, ra sức góp sức mình vào sự nghiệp chung chống dịch và phát triển kinh tế nhất định chúng ta sẽ có mùa Xuân 2020 đại thắng. Hãy làm tròn bổn phận công dân khi Đảng và Nhà nước yêu cầu./.
 
Phú Yên, 11/4/2020
Nguyễn Bá Thuyết
Hội viên Hội VHNT Trường Sơn
CTV Trang TT&BT Trường Sơn
ĐT: 0944258548, 0363428979

tin tức liên quan