75 năm Ngày Chiến thắng: Ký ức và niềm kiêu hãnh của lịch sử đất nước Nga

Ngày đăng: 02:47 10/05/2020 Lượt xem: 278

  75 năm Ngày Chiến thắng: Ký ức và niềm kiêu hãnh của lịch sử đất nước Nga

                                                                 Nguồn: Báo Điện tử Lao Động

Nga kỷ niệm 75 năm thắng lợi trước phát xít Đức trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại năm 1941-1945 hôm 9.5 trong bối cảnh đại dịch COVID-19. 



Sau khi đặt hoa tại đài tưởng niệm các liệt sĩ vô danh, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có bài phát biểu chúc mừng các cựu chiến binh trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại và tất cả những người dân Nga trong Ngày Chiến thắng, theo Tass.

Phát biểu trong Ngày Chiến thắng, Tổng thống Nga nhấn mạnh: "Ngày này luôn là ngày lễ quan trọng nhất, quý giá nhất với chúng ta". Người dân Nga trên khắp đất nước luôn kỷ niệm ngày này cùng nhau một cách long trọng nhất.

Tổng thống Putin nói rằng, ý nghĩa tinh thần, đạo đức của Ngày Chiến thắng vẫn luôn lớn lao và là ngày thiêng liêng với người dân Nga.

Theo tổng thống Nga, "đây là ký ức và niềm kiêu hãnh, lịch sử của đất nước Nga và của mỗi gia đình. Đây là một phần linh hồn của mỗi chúng ta, được ông bà, cha mẹ truyền lại".

Vào ngày này, những thế hệ tiếp bước của những người chiến thắng "nhận thức sâu sắc về sự vĩ đại của số phận của họ khi tưởng nhớ những người không còn ở bên chúng ta, yêu thương nhìn vào những bức ảnh của những năm khác nhau, chúc các cựu chiến binh của chúng ta sống lâu", ông Putin nói.

Tổng thống Nga nói thêm rằng: "Họ đã làm nhiều điều cho Tổ quốc đến mức không thể đong đếm hoặc đền đáp được. Họ đã cứu đất nước chúng ta và các thế hệ tương lai, giải phóng Châu Âu, bảo vệ hòa bình, khôi phục lại các thành phố và làng mạc cũng như đạt được những thành tựu to lớn".

Nhà lãnh đạo Nga bày tỏ lòng kính trọng đối với chiến công của nhân dân Liên Xô vĩ đại, những người có dân tộc khác nhau nhưng đã kề vai sát cánh bên nhau. Sự can đảm, đoàn kết, nhân phẩm và ý chí thực sự không gì lay chuyển được của họ là vô tận.

“Hàng triệu người đã ngã xuống mà không kịp chờ đợi để chứng kiến Chiến thắng mà họ hằng khao khát, với niềm tin mãnh liệt rằng họ sẽ đánh bại kẻ thù và trở về nhà. Đó là điều khiến họ chiến đấu với hơi thở cuối cùng. Họ đã hiến dâng cuộc sống của mình để chúng ta, các lớp con cháu chúng ta và cả những người còn chưa được sinh ra, được sống trong hoà bình”, ông Putin nói.

( C. H sưu tầm)

tin tức liên quan