Cuộc thi được tổ chức nhằm tuyên truyền sâu rộng, tạo sự lan tỏa, hiệu ứng tích cực của toàn xã hội về các thành tựu về kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp của Nghệ An – quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá về hình ảnh đất nước, văn hoá, con người, các điểm đến, sản phẩm du lịch, dịch vụ đặc trưng, hấp dẫn của Nghệ An nhằm thu hút khách du lịch, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nói chung, kinh tế du lịch nói riêng và thu hút đầu tư vào Nghệ An sau khi Chính phủ công bố hết dịch COVID-19.

 Quê nội của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.
(Ảnh: baotanghochiminh.vn)

Đối tượng dự thi là các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên (bao gồm tác giả và nhóm tác giả) ở trong và ngoài nước có đủ điều kiện hành nghề; là công dân Việt Nam nói chung, người Nghệ An nói riêng ở trong và ngoài nước đủ năng lực và hành vi dân sự.

Tác phẩm dự thi phản ánh nội dung về các đề tài như: Những góc nhìn đa dạng, sâu sắc, nhân văn về cuộc sống đời thường, về văn hoá của vùng đất xứ Nghệ; những giá trị lịch sử truyền thống của Nghệ An trong suốt chiều dài của lịch sử dân tộc, những cống hiến to lớn, niềm tự hào và những kỷ niệm không thể nào quên của người dân Nghệ An trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc...

Thể loại tác phẩm dự thi gồm: Bút ký, phóng sự, ghi chép, ký sự chân dung, phóng sự ảnh. Hình thức dự thi là các tác phẩm được đăng trên báo điện tử (https://laodong.vn) của Báo Lao Động.

Cuộc thi dự kiến được phát động trong tháng 5/2020. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ tháng 5 đến hết tháng 8/2020; dự kiến lễ tổng kết và trao giải diễn ra vào tháng 9/2020 tại thành phố Vinh./.

HN
(PS st Theo Đảng CSVN)