Bệnh viện Bạch Mai tự chủ hoàn toàn: Bệnh nhân được chăm sóc thế nào?

Ngày đăng: 05:54 07/06/2020 Lượt xem: 277

Bệnh viện Bạch Mai tự chủ hoàn toàn: Bệnh nhân được chăm sóc thế nào?

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 04/06/2020 19:27 GMT+7

VTV.vn - Khi một người bệnh được tiếp nhận điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, người nhà sẽ không phải lo từ bữa ăn đến các vấn đề y tế. Tất cả là do nhân viên y tế hỗ trợ.

 

Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện đầu tiên trong cả nước thực hiện tự chủ hoàn toàn, tức bệnh viện sẽ tự quyết định cả về tài chính và nguồn nhân lực, không dùng ngân sách Nhà nước. Việc bệnh viện tự chủ hoàn toàn tác động rất lớn đến các bệnh nhân khi khám chữa bệnh tại một trong những bệnh viện tuyến cuối lớn nhất cả nước này.

Tại Khoa Tiêu hóa - Bệnh viện Bạch Mai, mỗi bệnh nhân một giường và mỗi phòng bệnh có một bác sỹ, 2 điều dưỡng và 1 hộ lý. Nếu như trước đây, chỉ khi đến giờ khám và phát thuốc bác sỹ, điều dưỡng mới đến phòng bệnh thì nay tất cả đều ở tại phòng bệnh để theo dõi người bệnh. Mọi sinh hoạt của người bệnh đều được điều dưỡng hỗ trợ chăm sóc. Nhiều bệnh nhân đã rất ngạc nhiên khi điều trị tại đây.

Bệnh viện Bạch Mai tự chủ hoàn toàn: Bệnh nhân được chăm sóc thế nào? - Ảnh 1.

Trước đây, Khoa Tiêu hóa lúc nào cũng có khoảng 170 - 200 bệnh nhân thì nay chỉ còn hơn 70 bệnh nhân. Người nhà bệnh nhân không được vào trong phòng bệnh dù bệnh nặng hay nhẹ, bác sỹ điều trị sẽ chủ động liên hệ khi cần trao đổi. Tất cả mọi sinh hoạt của người bệnh sẽ được các nhân viên y tế chăm sóc.

Chăm sóc người bệnh một cách toàn diện sẽ rất tốt cho người bệnh nhưng cũng là áp lực cho nhân viên y tế vì họ sẽ phải thay đổi cách thức làm việc và học thêm những kỹ năng trong chăm sóc người bệnh.

Bệnh viện Bạch Mai tự chủ hoàn toàn: Bệnh nhân được chăm sóc thế nào? - Ảnh 2.

Các bác sỹ cũng cho biết, việc không có người nhà bệnh nhân tại phòng bệnh cũng góp phần giảm lây nhiễm chéo và nhiễm trùng trong bệnh viện.

Có thể thấy người bệnh được hưởng lợi rất nhiều từ chủ trương thực hiện chăm sóc toàn diện của Bệnh viện Bạch Mai, nhưng để duy trì bền vững chủ trương này, giá dịch vụ y tế cần tính đúng, tính đủ và thêm những chi phí chăm sóc người bệnh.

(PS st Theo VTV)


tin tức liên quan