Nhà văn Vũ Tú Nam qua đời

Ngày đăng: 10:59 09/09/2020 Lượt xem: 381

Nhà văn Vũ Tú Nam qua đời

Nhà văn Vũ Tú Nam trút hơi thở cuối cùng vào khoảng 10h ngày 9/9. Ông qua đời tại bệnh viện vì tuổi cao, sức yếu.

Trao đổi với Zing, siêu mẫu Vũ Hà Anh - cháu nội của nhà văn Vũ Tú Nam - chia sẻ ông qua đời vào 10h15 phút ngày 9/9 tại một bệnh viện ở Hà Nội, hưởng thọ 91 tuổi.

"Ông ra đi nhẹ nhàng trong vòng tay của những người thân yêu. Ông mất vì tuổi cao, sức yếu và chưa kịp nói lời cuối cùng với các con, cháu", siêu mẫu cho biết.

nha van vu tu nam qua doi anh 1

Nhà văn Vũ Tú Nam (trái) và vợ Thanh Hương.

Theo lời Hà Anh, một tháng qua, nhà văn Vũ Tú Nam phải nhập viện. Sức khỏe của ông yếu dần trong những ngày cuối đời. Ở cạnh chăm sóc ông là vợ và các con, cháu. Thời gian qua, siêu mẫu Hà Anh thường xuyên bay từ TP.HCM ra Hà Nội để chăm sóc ông.

Trên trang cá nhân, NSƯT Vũ Huy - con trai của nhà văn Vũ Tú Nam - buồn bã chia sẻ về sự ra đi của cha mình.

"Túc tắc sống/Ngày nối ngày/Túc tắc say/Từng phút giây/Tới khi nào/Buông tay bút/Trời xanh ngút/Túc tắc bay. Vĩnh biệt cha yêu quý của chúng con", ông viết.

Lễ viếng nhà văn Vũ Tú Nam diễn ra vào lúc 7h 30 phút ngày 12/9, tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội).

Lễ truy điệu và đưa tang diễn ra vào 8h 45 phút cùng ngày. Lễ an táng diễn ra tại nghĩa trang xã Liên Minh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.

Nhà văn Vũ Tú Nam sinh năm 1929, tên thật là Vũ Tiến Nam. Ông là một trong những nhà văn sáng lập ra Hội Nhà văn Việt Nam. Ông từng giữ các chức vụ: Thư ký tòa soạn báo Văn học, Phó tổng biên tập báo Văn nghệ, Tổng thư ký Hội Nhà văn Việt Nam.

Ông từng xuất bản nhiều tác phẩm thơ truyện ngắn, bút ký gây tiếng vang, có thể kể đến như Bên đường, Cuộc phiêu lưu của văn Ngan tướng công, Từ dòng sông ấy, Cây gạo; Sống với thời gian hai chiều, Mùa xuân tiếng chim... Năm 2001, ông nhận Giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật.

Vợ ông là nhà văn Thanh Hương, nguyên Tổng biên tập Báo Phụ nữ Việt Nam. Ông bà có một người con trai là NSƯT Vũ Huy.


tin tức liên quan