LẬT SỬ - MỘT BIỂU HIỆN CỦA "DIỄN BIẾN HOÀ BÌNH" ĐANG DIỄN RA RẤT NGHIÊM TRỌNG. Thiếu tướng Hoàng Kiền

Ngày đăng: 05:00 20/09/2020 Lượt xem: 394
LẬT SỬ - MỘT BIỂU HIỆN CỦA "DIỄN BIẾN HOÀ BÌNH"
ĐANG DIỄN RA RẤT NGHIÊM TRỌNG

Thiếu tướng Hoàng Kiền
 
       
         LỜI BAN BIÊN TẬP
       Ngày 16 tháng 9 năm 2020 Trang Điện tử Trường Sơn đã đăng bài viết có tựa đề “NÓI LẠI VỀ NGỤY QUYỀN - NGỤY QUÂN” của Thiếu tướng Anh hùng LLVT ND Hoàng Kiền… Cũng với chủ đề sự thật lịch sử và an ninh Chính trị của Quốc gia… Thiếu tướng Hoàng Kiền vừa gửi về bài viết dài với tựa đề: “LẬT SỬ, MỘT BIỂU HIỆN CỦA "DIỄN BIẾN HOÀ BÌNH" ĐANG DIỄN RA RẤT NGHIÊM TRỌNG” – Bài viết được chia làm 3 phần. Trang Điện tử Trường Sơn xin trân trọng lần lượt giới thiệu cùng các đồng chí và bạn đọc Trường Sơn.
  
         PHẦN THỨ NHẤT
         Viết sử, viết lịch sử dân tộc, đất nước là một chủ trương, việc làm cần thiết, đây là một công việc vô cùng hệ trọng. Nhưng những năm vừa qua lợi dụng việc viết sử, một số người đã có quan điểm viết lại lịch sử với âm mưu lật sử, các hoạt động đang diễn ra ngày càng ráo riết và trắng trợn cần phải xem xét phê phán ngăn chặn đẩy lùi. Bước đi của họ là xuyên tạc, vu cáo, bôi nhọ, hạ thấp vai trò những người yêu nước chống ngoại xâm , những vị lãnh đạo của Đảng nhà nước Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh . Đồng thời họ rửa tội, minh oan, tôn vinh những nhân vật trong lịch sử đã làm tay sai cho ngoại bang, phản quốc. Hãy cùng nhau hệ thống lại những sự việc đã diễn ra trong những năm qua.
         Khởi đầu là bộ sử 15 tập, trong đó họ đã đưa ra quan điểm thay cụm từ nguỵ quân, nguỵ quyền bằng các cụm từ quân đội Việt Nam cộng hoà, chính quyền Việt Nam cộng hoà với lý do để tránh miệt thị, để hoà giải và hoà hợp dân tộc, để có cơ sở pháp lý đòi lại Hoàng Sa từ tay Trung Quốc. Họ nói trong hội nghị 4 bên, hiệp định Pa ri có Việt Nam cộng hoà, họ đã cố tình không hiểu sách lược của ta. Mọi người từng nghe và tin tưởng Bác Hồ "nói lời nào cũng phải, bước một bước cũng tiên tri" đó sao. Còn có lúc ngồi vào bàn đàm phán, ký kết với kẻ thù, lũ tay sai bán nước thì Bác Hồ đã từng dặn dò cụ Huỳnh và chính Bác đã thực hiện triết lí "dĩ bất biến ứng vạn biến"đó sao. Trước sau gì thì bọn ngụy quân ,ngụy quyền vẫn là nó. Bây giờ viết sử thì cứ thế mà viết , mà gọi tại sao các vị có học hàm học vị còn phải lăn tăn gì mà thay tên đổi họ cho bọn Việt gian bán nước ấy. Tất cả những điều đó đều là nguỵ biện, mục đích sâu xa là người chủ trương viết bộ sử này lợi dụng lồng vào để rửa tội cho Phan Huy Quát - Nguyên thủ tướng nguỵ quyền Sài Gòn, mở ra một trào lưu lật sử tiếp theo. Hiện nay các Trường đại học giảng dạy cho sinh viên đều thay cụm từ nguỵ quân nguỵ quyền bằng quân đội Việt Nam cộng hoà, chính quyền Việt Nam cộng hoà, sách giáo khoa các cấp nghe nói cũng thay như thế, trong các bộ phim mới hầu hết cũng như thế, đặc biệt là bộ phim dài 90 tập: Biên niên sử truyền hình - Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh, hầu hết các tập phim đã chiếu họ thay cụm từ nguỵ quân nguỵ quyền bằng cụm từ quân đội Việt Nam cộng hoà, chính quyền Việt Nam cộng hoà, họ gọi quân giải phóng là quân cộng sản, quân đội Bắc Việt, đã có rất nhiều ý kiến không đồng tình, phê phán. Đã có sự chỉ đạo cho dừng lại đề chỉnh sửa, điều này là một tin mừng quan trọng.
         Một loạt các việc nhằm vào xuyên tạc bôi nhọ những người yêu nước diễn ra liên tục .
         Họ nói Lê Văn Tám - Em bé đuốc sống là không có thật, một thiếu niên Anh hùng trong chống Pháp đã đi vào sử sách, một tấm gương sáng cho lớp lớp thiếu niên cả nước học tập noi theo, bỗng dưng từ miệng một nhà sử học danh tiếng phát ra là : ông Trần Huy Liệu trước khi mất nói thế, một sự vu khống trắng trợn, tai hại sẽ thế nào?
          Rồi họ đàm tiếu rằng "Võ Thị Sáu là con điên", một trò xuyên tạc xấu xa, lố bịch.
         Võ Thị Sáu - Biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Tuổi thơ và con đường đến với cách mạng của Võ Thị Sáu đã được ca ngợi trong suốt chiều dài của hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, tấm gương sáng cho lớp lớp các thế hệ trẻ noi theo. Nay một nhóm người có danh tiếng trong giới văn nghệ sĩ đưa ra đàm tiếu bêu riếu rồi phát trên mạng xã hội.
         Có người còn nói Tô Vĩnh Diện lấy thân mình chèn bánh pháo là hư cấu, làm sao chèn được, tấm gương hi sinh của chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ đã bị xuyên tạc.
         Họ đưa vấn đề Lê Duẩn và Võ Nguyên Giáp ra để bàn luận, dẫn đến một bên ca ngợi Võ Nguyên Giáp, nói xấu Lê Duẩn, một bên ca ngợi Lê Duẩn, nói xấu Võ Nguyên Giáp. Thực chất là một âm mưu của họ nhằm bôi nhọ cả Bí thư thứ nhất, Tổng bí thư Lê Duẩn và Đại tướng, Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp. Rồi sẽ đến các lãnh tụ của Đảng, của dân tộc sẽ bị bôi nhọ danh dự.
          Về rửa tội, tôn vinh các phần tử đã bị nhân dân và lịch sử lên án cũng diễn ra rất ráo riết .
         Họ đưa Trần Lệ Xuân, một người đàn bà chống cộng khét tiếng, xấu xa về nhân phẩm lên VTV để ca ngợi nét đẹp áo dài của người phụ nữ Việt Nam trong dịp tết Nguyên Đán năm năm 2019, thật là trơ trẽn.
         Họ đòi tôn vinh cho 74 binh sĩ nguỵ chết ở Hoàng Sa, với lý giải là nhằm đòi lại Hoàng Sa. Trong khi lực lượng hải quân nguỵ Sài Gòn với lực lượng mạnh hơn đối phương rất nhiều lần, đã bạc nhược bắn vào nhau, bỏ chạy, đầu hàng giao quần đảo Hoàng Sa cho Trung Quốc. Họ còn có tội nữa là đã chặn đánh các tàu trong đoàn tàu Không số của Hải quân nhân dân Việt Nam, giết hại nhiều chiến sĩ Hải quân của ta. Vinh danh về công trạng gì đây?
         NGUYỄN ÁNH - NHÀ NGUYỄN
         Công của các Chúa Nguyễn, Nhà Nguyễn đã được ghi nhận, tội cũng rõ ràng.
        Họ ca ngợi Nguyễn Ánh, là người có công, rửa tội cho Nguyễn Ánh, cho nhà Nguyễn; họ chỉ nói đến công mà xoá đi tội bán nước là vô cùng nguy hiểm. Hãy xem bài thơ Hồ Chí Minh viết năm 1942 với đầu đề
LỊCH SỬ NƯỚC TA
Dân ta phải biết sử ta
Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam
Kể năm hơn bốn ngàn năm
Tổ tiên rực rỡ, anh em thuận hoà
......
" Gia Long lại dấy can qua
Bị Tây Sơn đuổi chạy ra nước ngoài
Tự mình đã chẳng có tài
Nhờ Tây qua cứu tính bài giải vây
Nay ta mất nước thế này
Cũng vì vua Nguyễn rước Tây vào nhà
Khác gì cõng rắn cắn gà
Rước voi dày mả, thiệt là ngu si
Từ năm Tân Hợi trở đi
Tây đà gây chuyện thị phi với mình
Vậy mà vua chúa triều đình
Khư khư cứ tưởng là mình khôn ngoan
Nay ta nước mất nhà tan
Cũng vì những lũ vua quan ngu hèn".
         Những bài viết, hội thảo liên quan đến Gia Long - Nguyễn Ánh, Nhà Nguyễn đã có những ý kiến khác nhau về công và tội. Đánh giá đúng công, nhưng tội "cõng rắn cắn gà nhà" như Hồ Chí Minh đánh giá là không thể thay đổi.
         Tháng 8 năm 1963 đã có một hội nghị chuyên đề lớn với sự đồng thuận cao của những nhà cách mạng và văn hóa, học giả lớn như Trường Chinh, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, Trần Văn Giàu, Trần Huy Liệu, Nguyễn Khánh Toàn, Đào Duy Anh, Ca Văn Thỉnh… đánh giá tổng quát: “Để mất nước, các vua nhà Nguyễn là chính phạm, các triều thần trong đó có Phan Thanh Giản là đồng phạm".
 
( còn nữa )
tin tức liên quan