Quê nhà tiễn đưa Liệt sỹ - Đại úy Lê Đức Thiện

Ngày đăng: 06:26 25/10/2020 Lượt xem: 468
QUÊ NHÀ TIỄN ĐƯA LIỆT SỸ ĐẠI ÚY LÊ ĐỨC THIỆN
                         
         Sáng ngày 23 tháng 10 năm 2020, tại quê nhà xã Định Tăng, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa phối hợp với huyện Yên Định, cùng gia đình tổ chức trọng thể lễ viếng, đưa tang liệt sỹ Đại úy Lê Đức Thiện đã hy sinh anh dũng tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Liệt sỹ Lê Đức Thiện là một trong 22 chiến sỹ thuộc Đoàn Kinh tế- Quốc phòng 337 đã hy  sinh anh dũng trong khi làm nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ nhân dân trong vùng lũ ngày 18/10/2020 tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.
         Từ sáng sớm đông đảo cán bộ, nhân dân, đồng đội cùng gia quyến, người thân, bạn bè đã có mặt tại gia đình liệt sỹ Lê Đức Thiện để tiễn đưa người con của quê hương, người đồng đội về nơi an nghỉ cuối cùng. Tham dự lễ viếng, đưa tang liệt sỹ có sự hiện diện của các cấp các ngành trong tỉnh:
         - Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Đỗ Minh Tuấn, phó bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu; cùng tham dự có đồng chí Phan Thanh Sơn ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Phạm Đăng Quyền, tỉnh ủy viên, phó chủ tịch UBND tỉnh.
         Về dự lễ viếng, đưa tang còn có các đoàn đại biểu đại diện lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, một số đơn vị lực lượng vũ trang trong tỉnh, các ban, sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố  và đông đảo cán bộ, nhân dân, đồng đội trong huyên, trong xã.
         Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, phó bí thư Tỉnh ủy đã chia buồn sâu sắc tới thân nhân liệt sỹ  và mong gia đình sớm vượt qua nỗi đau thương, mất mát. Ghi sổ tang, đồng chí Đỗ Minh Tuấn viết: “ Vô cùng thươg tiếc liệt sỹ, Đại úy Lê Đức Thiện, chúng tôi sẽ đoàn kết, phấn đấu xây dựng quê hương, đất nước để xứng đáng với sự hy sinh của đồng chí”.
         Trong tiếng nhạc trầm hùng, khói hương nghi ngút, những người đến viếng, đưa tang bùi ngùi, xúc động, kính cẩn nghiêng mình trước linh cữu liệt sỹ Lê Đức Thiện đã anh dũng hy sinh vì dân, vì nước trong khi làm nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.
         Sau lễ viếng, đông đảo cán bộ, nhân dân, lực lượng vũ trang đã tiễn đưa liệt sỹ về an táng tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Yên Định.
          Liệt sỹ Lê Đức Thiện sinh năm 1979 trog một gia đình nông dân nghèo có 5 người con, anh là con trai thứ 2. Năm 1997, sau khi học xong THPT, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên anh không vào đại học mà ở lại quê hương sản xuất, giúp đỡ bố mẹ và tạo điều kiện để các em ăn học. Năm 1999, anh lên đường nhập ngũ; sau 2 năm hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh được đi học và trở thành quân nhân chuyên nghiệp công tác tại Ban hành chính, phòng Tham mưu kế hoạch Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 đóng quân trên địa bàn huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Là một người con hiếu thảo và hết mình chăm lo cho cuộc sống của các em; vì vậy đến nay các em của liệt sỹ đều có công ăn, việc làm ổn định. Bố mẹ tuổi đã cao, lại thường xuyên đau yếu, mỗi lần về phép cha mẹ đều mong anh sớm lấy vợ để cha mẹ có nàng dâu, cháu nội lúc tuổi già. Lần về thăm gia đình gần đây, anh đã hứa với bố mẹ tết năm nay sẽ mang về cho mẹ một nàng dâu, thế nhưng lời hứa đó mãi mãi không được thực hiện./.
 
Một số hình  ảnh về lễ viếng liệt sỹ Lê Đức Thiện



 
Bài và ảnh: Lê Trung Khiên
CTV Báo và bản tin của TW Hội Trường Sơn

tin tức liên quan