Tổng thống Trump “phá vỡ im lặng”, ngầm thừa nhận chính quyền "tiếp theo"

Ngày đăng: 09:55 14/11/2020 Lượt xem: 254

   Tổng thống Trump “phá vỡ im lặng”, ngầm thừa nhận chính quyền "tiếp theo"

                                                     Nguồn: Báo Điện tử VOV.VN

Lần đầu tiên phát biểu trước công chúng kể từ khi ông Biden được tuyên bố chiến thắng, Tổng thống Trump dường như ngầm thừa nhận về một chính quyền “tiếp theo” sau nhiều lần bác bỏ kết quả bầu cử.


Tổng thống Trump dường như ngầm thừa nhận về một chính quyền khác khi đưa ra bình luận về đại dịch Covid-19 trong bài phát biểu đầu tiên trước công chúng từ Vườn Hồng, Nhà Trắng kể từ khi ông Biden được truyền thông tuyên bố là người chiến thắng. Ông Trump cho rằng có thể một chính quyền do ông Biden lãnh đạo sẽ cân nhắc đến lệnh phong tỏa toàn quốc.

"Chính quyền này (chính quyền ông Trump-ND) sẽ không phong tỏa. Hy vọng là, dù bất kỳ điều gì xảy ra trong tương lai, ai mà biết chính quyền tiếp theo sẽ là những ai? Tôi đoán thời gian sẽ nói lên tất cả. Nhưng tôi có thể nói với các bạn chính quyền này sẽ không phong tỏa", ông Trump nhận định.

Những bình luận của ông Trump được đưa ra giữa bối cảnh ông từ chối thừa nhận kết quả cuộc bầu cử khi dẫn ra những cáo buộc cho rằng đã có sự gian lận bầu cử trên diện rộng.

Theo AP, CNN và một số hãng truyền thông khác, ông Biden đã giành chiến thắng ở Georgia trong khi ông Trump giành chiến thắng ở Bắc Carolina. Kết quả này giúp số phiếu đại cử tri của ông Biden tăng lên 306 trong khi số phiếu của ông Trump là 232./.

( C. H sưu tầm)

tin tức liên quan