Trump có phải là người yêu nước Mỹ?

Ngày đăng: 09:22 19/11/2020 Lượt xem: 223
TRUMP CÓ PHẢI LÀ NGƯỜI YÊU NƯỚC MỸ?
                           Phạm Thành Long

     Tổng thống Mỹ Trump luôn mồn nói: "Tôi là người yêu nước Mỹ nhất trong những người yêu nước Mỹ! Trump có quan điểm "Nước Mỹ trên hết"! Và ông ta triển khai một loạt hành động, như: Cho dựng bức tường thép dọc biên giới với Mehico; ra lệnh cho các công ty rút các nhà máy ở các quốc gia khác về Mỹ; áp dụng thuế đánh cao hơn các sản phẩm của các Công ty Mỹ sản xuất ở nước ngoài nhập khẩu vào Mỹ so với các sản phẩm cùng loại được sản xuất trong nước...
     Tuy nhiên, trên thực tế, Tổng thống Trump lại có những quyết định, những hành động mà phần lớn dân Mỹ cho rằng Ông ta thiếu trách nhiệm với đất nước. Ông ta chỉ vì quyền lợi của bản thân, quyền lợi của Đảng Cộng hòa mà không mấy đếm xỉa đề lợi ích của nước Mỹ!  Vậy những biểu hiện đó là gì?
      - Trước hết là quan điểm thiếu trách nhiệm trong việc phòng chống dịch bệnh Covid -19: Phản đối việc đeo khẩu trang! Không nghe theo lời khuyên của các nhà khoa học hàng đầu nước Mỹ về phòng chống dịch. Vì thế, nạn dịch Covid-19 đang lây lan khắc nước Mỹ một cách đáng báo động; tạo nên một "mùa đông đen tối nhất lịch sử"!
      - Trump là một Tổng thống bất ổn nhất trong việc bổ nhiệm và sa thải các nhân viên, quan chức nhiều và nhanh nhất lịch sử so với 44 đời Tổng thống Mỹ trước đó. Chỉ cần bất cứ một quan chức, nhân viên nào bất đồng quan điểm về một vấn đề nào đó, ông ta sẵn sàng sa thải ngay lập tức bằng một thông báo trên mạng xã hội!
      -  Ngày 3/11/2020 là ngày bầu cử Tổng thống Mỹ lần thứ 46. Ngay lập tức tối 3/11/2020, dù chưa có kết quả kiểm phiếu, Trump đã họp báo tuyên bố là người "thắng cử"! Thật là một Tổng thống vô trách nhiệm nhất đối với nền dân chủ Mỹ - như dư luận Mỹ đã bày tỏ.
     - Từ việc tổng hợp kết quả sơ bộ ban đầu của các bang, giới truyền thông đã đưa ra con số khẳng định người chiên thắng là ứng cử viên Biden với tỷ lệ 306 phiếu đại cử chi và 232 phiếu đại cử tri của Trump!
     - Trum đã huy động toàn bộ bộ máy và Đảng Cộng hòa cáo buộc gian lận trong bầu cử. Trump viết hàng chục nội dung đăng trên Twitter khẳng định mình là người chiến thắng và kết quả bầu cử bị đánh cắp! Tuy nhiên, Trump và các luật sư đã không đưa ra được những chứng cứ thuyết phục về gian lận. Có những đơn kiện cáo buộc gian lận bầu cử lên toàn án, song lại nhanh chóng rút đơn! Hành động của Tổng thống Trum tung lên về gian lận bầu cử làm dấy lên sự nghi kỵ bao trùm khắp xã hội Mỹ. Hành động ấy của Trump gây ra những bất ổn cho cả nước Mỹ. Hàng chục cuộc biểu tình gây bạo lực khắp nước Mỹ khi hai lực lượng ủng hộ ứng cử viên Biden và ủng hộ Trump xung đột nhau...
       Chưa bao giờ nước Mỹ bất ổn như hiện nay. Bộ máy điều hành nước Mỹ của Trump thời gian qua gần như bị ngưng trệ, bởi ông Trump và bộ máy của ông bận dồn toàn lực cho việc kiện tụng!
Nếu ông Trump tuyên bố thua cuộc thì xã hội sẽ giảm sự bất ổn. Nhưng hiện nay Trump không làm thế! Vì thế mà dư luận Mỹ cho rằng Trump đang vô trách nhiệm với đất nước và nước Mỹ đang bị biến thành "trò chơi" của những tham vọng quyền lực của ông ta!!!









tin tức liên quan