Nỗi ô nhục “ thần tượng” của thế giới tự do. TG: Hoàng Văn Kính

Ngày đăng: 07:47 11/01/2021 Lượt xem: 438
Nỗi ô nhục “ thần tượng”
của thế giới tự do.

Hoàng Văn Kính

 
           Lâu nay nhiều người vẫn suy tôn Hợp chủng quốc Hoa Kì là một thần tượng về tự do, dân chủ và nhân quyền. Nhưng hóa ra đấy chỉ là ảo tưởng.
          Sáng 6/1/2021 hàng ngàn người biểu tình đã bao vây và phá rào chắn tràn vào Điện Capitol, có người mang theo cả những quả bom tương tự bom napan ( theo thông báo của Bộ trưởng Tư pháp Mỹ ngày 8/1). Cuộc tấn công đã đụng độ với Cảnh sát, họ đập phá một số đồ đạc bên trong, máy tính xách tay trong phòng làm việc của bà Chủ tịch Hạ viện Pelosi bị đánh cắp nhằm tìm cách đảo ngược kết quả bầu cử Tổng thống, ủng hộ ông Trump mặc dù ông này đã thua cuộc, chỉ giành được 232 phiếu đại cử tri so với 306 phiếu của ông Joe Biden. Hành động quá khích của người biểu tình đã buộc các Nghị sỹ phải tạm dừng kiểm đếm phiếu và tìm nơi trú ẩn, phó Tổng thống Mike Pence Chủ tịch Thượng viện phải sơ tán đến nơi an toàn, Thị trưởng Washington D.C phải ra lệnh giới nghiêm từ 6h sáng 7/1. Lực lượng an ninh phải vào cuộc với dùi cui và hơi cay giải tán đám đông và súng đã nổ. Hơn 50 Cảnh sát đã bị thương, bà Ashli Babbit sống tại San Diego và 4 người khác bị bắn chết trong đó có 1 Cảnh sát do xô xát với người biểu tình.
          Nước Mỹ rơi vào hỗn loạn sau cuộc bầu cử Tổng thống nhiêu khê, phức tạp, rối rắm chẳng giống ai.
          Đấy là những gì đang diễn ra, phơi bầy sự thật về một đất nước luôn được tung hô, ca tụng là văn minh và có nền dân chủ bậc nhất thế giới. Hóa ra cũng chỉ là cái lá nho che đậy sự lưu manh, vô tổ chức, vô Chính phủ. Vụ việc này khiến tất cả những ai luôn ảo tưởng về “ thiên đường” Mỹ hoang mang, choáng váng, mất đi niềm tin và cũng…sáng mắt ra. Sự cố không chỉ làm rung chuyển nước Mỹ mà còn gây chấn động toàn thế giới. Thủ tướng Anh Borí Johnson mô tả đấy là “ cảnh tượng đáng hổ thẹn của Quốc hội Mỹ”. Tổng thống Pháp Macron thất vọng: “ Ngôi đền của nền dân chủ Mỹ đã bị tấn công”. Thủ tướng Đức Angela Markel bầy tỏ “ buồn và tức giận”. Tờ Thời báo New York Times viết sự kiện này “ làm hoen ố danh tiếng của nước này và là mối đe dọa đối với tất cả các nền dân chủ trên thế giới”.
          Suốt hơn 2 tháng qua, nước Mỹ dậy sóng và cả thế giới được chứng kiến cái gọi là văn minh, tự do dân chủ Mỹ với đủ loại chiêu trò ông Trump và đội ngũ thân tín bầy đặt nhằm lật ngược thế cờ, níu kéo quyền lực, trà đạp lên luật pháp, thể chế và danh dự quốc gia.
          Hãy xem bộ mặt thật của cái thứ tự do dân chủ mà bọn dân chủ cuội bám đít Mỹ chống phá Nhà nước ta vẫn lẻo mép ca tụng là gì: Tổng thống thì dùng mọi thủ đoạn bẩn thỉu để bám lấy quyền lực kể cả việc phá hoại nền tảng pháp lí quốc gia; trong bầu cử thì các bên dùng mọi thủ đoạn để gian lận tranh giành phiếu; người dân thì bất chấp cả luật pháp xông cả vào nơi uy nghiêm của quyền lực là nhà Quốc hội trong lúc các Nghị sỹ đang làm việc; Cảnh sát thì dùng bạo lực bắn giết người biểu tình; xã hội thì chia rẽ khủng hoảng…
          Hãy đặt câu hỏi: Nếu những lùm xùm ấy xẩy ra không phải ở nước Mĩ và các nước phương Tây thì sao nhỉ?
Chắc chắn những kẻ luôn vỗ ngực tự coi mình là “ văn minh, tiến bộ” sẽ bu lại đánh hội đồng. Nếu không phải là ùng oàng bom đạn thì cũng cắt đứt quan hệ, tổ chức phá hoại, bao vây cô lập, cấm vận làm cho “ khuynh gia bại sản” và tiến tới một cuộc “ cách mạng mầu” với lý do vi phạm nhân quyền, đàn áp dân chủ do chính nước Mỹ cầm đầu khởi xướng, thò tay vào khuấy đảo như họ đã và đang làm bấy lâu nay.
          Thể chế chính trị của nước Mỹ và các nước phương tây khác đã chắc gì hơn ai mà cứ lên mặt dậy đời. Tự do, dân chủ, nhân quyền gì mà hàng chục cuộc mít tinh đòi công bằng, đòi cải thiện đời sống đã bị đàn áp bằng dùi cui và hơi cay, hàng chục người bị còng tay nhốt vào trại giam, hàng chục người da mầu bị Cảnh sát bắn chết, hàng trăm cửa hàng kinh doanh, nhà cửa của dân bị phá hủy. Nạn bạo lực, giết chóc, nạn phân biệt chủng tộc bùng phát ở mọi nơi.
(VTC News) - Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể phải đối mặt với phiên tòa luận tội
tại Thượng viện chỉ một giờ sau khi ông mãn nhiệm.
 
          Vụ việc này một lần nữa lật tẩy, bóc mẽ bộ mặt trâng tráo của các thế lực bất mãn, phản động trong và ngoài nước ta. Chúng luôn lấy giá trị Mỹ làm chuẩn mực để cân đong, để so sánh, để phán xét. Chúng nhân danh “ công lý” núp dưới chiêu bài tự do, dân chủ, nhân quyền để phá hoại. Được tiếp sức bởi các thế lực nước ngoài, chúng lợi dụng các công cụ truyền thông dựng chuyện, tung tin bịa đặt, xuyên tạc, bôi xấu chế độ, kích động chống phá Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân ta. Nhưng khi bộ mặt thật về tự do, dân chủ, nhân quyền  của quan thầy bị phơi bầy với tất cả những gì xấu xa và bẩn thỉu thì miệng chúng câm như hến, chẳng dám ho he lấy nửa lời. Đúng là một lũ đê tiện, những con chó chuyên đi liếm đít cho quan thầy để nuôi sống bản thân.
          Nhân dân ta đã tự  chọn cho mình một thể chế chính trị. Mặc dù đây đó còn có những khiếm khuyết, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng chúng ta luôn biết trân trọng và tự hào về đất nước mình, về nền văn hóa và bản sắc của dân tộc mình. Vui mừng có cuộc sống bình yên, ổn định, phát triển, trong tình yêu thương và đùm bọc lẫn nhau. Dứt khoát không chấp nhận và cũng không cho phép bất kì kẻ nào có âm mưu du nhập cái thứ tự do, dân chủ theo kiểu của Mỹ và các nước phương tây.
          Tự do, dân chủ, nhân quyền kiểu Mỹ toang thật rồi theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Biểu tượng của sức mạnh Mỹ đã sụp đổ, theo đó là vị thế và hình ảnh của một nền dân chủ “ hàng đầu” đang đứng trước những thách thức nghiêm trọng. Vết nhơ này sẽ còn lưu truyền mãi mãi không chỉ trong lịch sử của riêng nước Mỹ!

Hoàng Văn Kính
Hội viên Hội VHNT Trường Sơn VN

tin tức liên quan