Niềm tin nhìn từ... bóng đá

Ngày đăng: 08:32 24/01/2021 Lượt xem: 233

                        Niềm tin nhìn từ... bóng đá

                                                       Nguồn: Báo Điện tử Dân Trí

Nếu nhìn vào thành công trong phòng chống đại dịch Covid-19, không hình ảnh nào thuyết phục bằng việc khán giả vẫn được phép vào sân cổ vũ bóng đá sau 2 vòng đấu của LS V-League 2021 như vừa qua.

Trong khi nhiều giải đấu lớn trên thế giới hoặc là phải hoãn, hoặc là phải hủy, thì Việt Nam đã hoàn thành tốt đẹp mùa giải 2020 và nay tiếp tục bắt đầu mùa giải mới 2021 trong sự hứng khởi của hàng triệu người hâm mộ cả nước. Mới nhất, trên sân Pleiku, trận đấu giữa HA Gia Lai với SL Nghệ An hầu như không còn chỗ trống, khán giả chật kín khán đài để chứng kiến trận cầu dưới sự dẫn dắt của siêu sao người Thái Lan Kiatisuk.

Nhìn sang các nước láng giềng ở Đông Nam Á, nhiều quốc gia không có được may mắn như thế. Mới nhất, Liên đoàn bóng đá Indonesia thông báo hủy giải quốc nội mùa giải 2020, tức là sau 10 tháng hoãn và chờ đợi thấp thỏm, khi đã gần cuối tháng 1 của năm 2021 thì họ mới quyết định hủy. Điều đáng nói là ngay cả mùa giải 2021, cũng chưa biết khi nào bắt đầu.

Tờ Vocket FC của Indonesia mới đây chạy tít:"Giải Liga 1 (giải vô địch quốc gia Indonesia - PV) vẫn chưa rõ ràng, còn LS V-League đã khởi tranh mùa giải 2021", đồng thời miêu tả"Giữa bóng tối của bóng đá Indonesia, nước láng giềng Việt Nam đã có thể tổ chức mùa giải mới. Giải V-League của họ chính thức khởi tranh vào ngày 15/1, với cuộc đọ sức giữa CLB Nam Định và CLB Hà Nội".

Thái Lan và Malaysia, những kình địch của bóng đá Việt Nam cũng đang trong tình cảnh không cho phép người hâm mộ vào sân nên chẳng lạ gì khi nhật báo các nước này đều tỏ ra "ghen tị" trước việc hàng vạn người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn thoải mái trực tiếp cổ vũ. Các nhật báo của Thái Lan và Malaysia liên tục cập nhật hình ảnh các trận đấu của bóng đá Việt Nam với người hâm mộ chật kín trên khán đài.

Nhìn rộng ra thế giới, ngay cả Premier League (Anh), giải đấu hay nhất hành tinh, cũng chưa thể cho phép khán giả vào sân, thậm chí nhiều trận đấu của các CLB phải hoãn nóng khi phát hiện nhiều cầu thủ nhiễm virus Covid-19. Thế mới thấy, bóng đá Việt Nam đang là mơ ước của rất nhiều quốc gia trên thế giới giữa thời dịch bệnh hoành hành, tàn phá nghiêm trọng như hiện nay.

Thế mới thấy, công cuộc phòng chống dịch bệnh trong suốt năm qua đã thu được thắng lợi to lớn như thế nào. Không chỉ trong bóng đá, mà tất cả các lĩnh vực từ du lịch, kinh tế, văn hóa, giáo dục... của đất nước cũng đang thành công dù dịch bệnh thiên tai gây xáo trộn toàn cầu.

Người viết bài này tin rằng, với kinh nghiệm và thành quả đã đạt được trong năm 2020 cùng với quyết tâm của cả dân tộc, Việt Nam sẽ tiếp tục giữ vững ý chí, chung sức chung lòng để tiếp tục là đất nước có thể ngăn chặn được Covid-19…

( C. H sưu tầm)

 
tin tức liên quan