Đến khi naò nghị quyết Đại hội XIII mới đi vào cuộc sống. TG: Hoàng Văn Kính

Ngày đăng: 09:17 11/03/2021 Lượt xem: 404
Đến khi naò nghị quyết Đại hội XIII
mới đi vào cuộc sống.

Hoàng Văn Kính

 
       Việc bà Trần Huyền Trang 31 tuổi, con gái bà Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan được thăng tiến như vũ bão, chỉ 8 năm trời ( trong đó có 2 năm đi học ) từ vị trí chuyên viên Thành Đoàn TP.Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc năm 2013 sau khi du học về đến đầu năm 2021 được thăng tiến làm Phó giám đốc sở KH-ĐT của tỉnh này đang gây xôn xao dư luận. Có phải bà Trang là con gái ruột bà Bí thư tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nên được ưu ái, nâng đỡ “ trong sáng” như vậy. 
          Theo ông Nguyễn Bá Huy Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho biết: Các bước quy hoạch khách quan, dân chủ, minh bạch. Trong hội nghị về công tác cán bộ, các ý kiến đều tập trung giới thiệu bà trần Huyền Trang. Tất cả các lần phiếu tín nhiệm, bà Trang đạt số phiếu tuyệt đối.
          Nhưng tại sao dư luận lại ồn ào.
          Thứ nhất: Với tấm bằng Đại học ngành Kinh tế ở nước ngoài về, tại sao bà Trang không được bố trí làm đúng ngành nghề đã học mà phải làm tay ngang chuyên viên Thành Đoàn. Có phải đây là bước đệm tạm thời cho việc thăng tiến sau này theo quy luật: Con Cháu Các Cụ chỉ cần chạy được tấm bằng Đại học hoặc cao hơn càng tốt ( dốt nát cũng được), sau đó tìm nơi trú ẩn ở một cơ sở Đoàn nào đó ở địa phương và khi có cơ hội thì “ Ghế trên ngồi tót sỗ sàng”.
          Thứ hai: Bà Trang có thật sự xuất sắc để nhận học bổng du học hay du học theo diện tự túc. Kết quả học tập có thật sự xuất sắc. Mới có 6 năm công tác ( lại liên tục chuyển vị trí ) bà Trang đã cống hiến được những gì và thể hiện tài đức ra sao. Kết quả làm việc trên từng cương vị có thật sự xuất sắc. Chỉ mất có 8 tháng  để leo 2 chức vụ: Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư và Phó giám đốc Sở KH – ĐT có đúng các quy định không?
          Thứ ba: Tại sao bà Trang không thuộc diện thi tuyển mà lại được xét tuyển công chức nhà nước năm 2013 ngay sau khi du học về. Còn nhớ trước đó vào năm 2017, dư luận cũng đã một phen ồn ào khi bà Trần Huyền Trang từng được đưa vào diện cán bộ nguồn theo Đề án 02 ( Về tăng cường cán bộ lãnh đạo, quản lí cán bộ trẻ, cán bộ nữ tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến năm 2025). Đề án này do mẹ bà là bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thùy Lan kí ban hành.
          Thứ tư: Có điều gì khuất tất khi chỉ 4 năm kể từ khi được vào làm việc tại Thành đoàn Vĩnh Yên bà Trang đã được đưa vào đề án này, trong khi theo quy định thì nếu học xong Đại học mà thi đỗ công chức thì người khác phải 4 năm mới xong tập sự, được xếp bậc 1 hoặc xuất sắc thì bậc 2 chuyên viên thường trong cơ quan hành chính Nhà nước.
          Thứ năm: Họ nói: “ Con dân hay con quan đều như nhau”. Nếu bà Trang không phải là con Bí thư Tỉnh ủy thì có được ưu ái như thế không? -  Kể cả có là con dân mà được thăng tiến nhanh bất thường như bà Trang thì cũng nằm trong tầm ngắm của dư luận. Có bói cũng chẳng tìm thấy con dân nào mới 25 tuổi đã được đi học tập trung tại Học viện Chính trị Quốc gia T.P HCM để lấy chứng chỉ lí luận cao cấp.
          Người trẻ được bổ nhiệm làm quan theo đúng các quy định của Đảng và Nhà nước là điều đáng mừng. Nhưng ở trường hơp bà Trần Huyền Trang thì dư luận hoàn toàn có cơ sở để “ nghĩ xấu” về cách làm nhân sự của tỉnh Vĩnh Phúc.
          Tưởng rằng sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII những ồn ào như việc nâng đỡ không trong sáng bà Trần Vũ Quỳnh Anh…, những lùm xùm về việc bổ nhiệm Con Cháu Các Cụ như các ông Lê Phước Hoài Bảo, Nguyễn Nhân Chinh…sẽ không còn tái diễn, nhưng xem ra…
         Trả lời báo chí sau thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Tổng bí thư – Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho rằng: Thành công của Đại hội không phải ở chỗ thông qua được nghị quyết, bầu ra được BCHTW mới, mà quan trọng hơn là thời gian tới chúng ta phải tổ chức đưa nghị quyết vào cuộc sống thế nào, biến nó thành hiện thực thế nào, vì qua kiểm điểm cho thấy việc tổ chức thực hiện nghị quyết vẫn là khâu yếu.
         Phải chăng vì nghị quyết Đại hội XIII còn quá mới nên lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc chưa có đủ thời gian để kịp quán triệt!

Ảnh minh họa

Hoàng Văn Kính
(CTV Trang TT&BT Trường Sơn, hội viên Hội VHNT TSVN)

tin tức liên quan