"Một sự khởi đầu tốt đẹp". TG: Hoàng Văn Kính

Ngày đăng: 10:15 24/06/2021 Lượt xem: 314
Một sự khởi đầu tốt đẹp
Hoàng Văn Kính

 
       Là một trong hai người phụ nữ nằm trong cơ cấu Chính phủ nhiệm kì 2021-2026 ( cùng bà: Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc Ngân hàng Việt Nam ) tuy mới chỉ nhập vai Bộ trưởng bộ Nội vụ vỏn vẹn có 2 tháng 3 ngày ( ngày 8/4 đến ngày 11/6 ) nhưng bà Phạm Thị Thanh Trà đã kí Thông tư “ ngàn tỷ ” gỡ bỏ cái gánh nặng chứng chỉ ngoại ngữ và tin học trong hồ sơ công chức hành chính, văn thư, được đông đảo dư luận hoan nghênh và đánh giá rất cao bởi sự vào cuộc quyết liệt, mạnh mẽ và sự thấu hiểu những bức xúc cần phải nhanh chóng loại bỏ, bởi giá trị có ý nghĩa thiết thực của quyết định này. Đấy là những ung nhọt đã tồn tại từ rất lâu, rất lâu, qua nhiều đời Bộ trưởng mà không ai làm được. Không phải vì họ không biết cái sự “ lố bịch” của loại chứng chỉ này, mà bởi vì họ không biết lắng nghe, không làm, sợ trách nhiệm không dám làm.
          Gọi đây là một nhát kéo ngàn tỷ vì nó gỡ bỏ gánh nặng cơm áo gạo tiền cho khoảng 300 ngàn công chức, văn thư cả nước. Cứ tính sơ sơ, mỗi văn bằng có giá từ 2,5 – 3 triệu đồng thì số tiền tiết kiệm được là vô số kể. Nhưng không phải chỉ tiết kiệm về tiền bạc mà còn tiết kiệm chi phí thời gian, chi phí xã hội, tiết kiệm cả nơ ron thần kinh nữa khi mà những đòi hỏi vô lí và kì quặc của loại văn bằng chứng chỉ ấy chỉ mang tính lí thuyết mà không hề có chút giá trị thực tiễn nào và đang gây ra vô vàn những phiền muộn, bức xúc trong xã hội. Nhưng quan trong hơn nó còn là nhát kéo kết liễu nạn văn bằng chứng chỉ giả, trả lại giá trị thực đạo đức cho công chức, họ không phải chạy vạy, nhờ vả, mua bán cái mà họ không cần nhưng bắt buộc phải có, một loại gấy tờ chỉ để làm vấy bẩn hồ sơ.
          Thông tư 02/2021/TT-BNV quy định bãi bỏ chứng chỉ tin học và ngoại ngữ với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư có hiệu lực từ ngày 1/8/2021. Quy định này nhằm loại bỏ giấy phép con, dẹp bỏ rào cản trên con đường thăng tiến, phát triển của công chức viên chức.
          Người dân được nhờ, cảm ơn việc làm thiết thực của bà Bộ trưởng Bộ Nội vụ  Phạm Thị Thanh Trà. Mong ràng các công bộc khác tronh hệ thống công quyền cũng có những việc làm thiết thực như thế thay vì những câu khẩu hiệu, những lời kêu gọi chung chung, những ngôn từ mị dân và những lời hứa hẹn sáo rỗng mà hàng ngày ta vẫn nghe họ rêu rao trên các diễn đàn.
          Hãy làm như lời Thủ tướng Phạm Minh Chính: “ Không nói không, không nói khó, không nói có nhưng không làm ”.


Tiếp tục và nâng tầm kiến tạo - Tin rằng Chính phủ mới sẽ quyết liệt xóa bỏ cảnh này
 
Hoàng Văn Kính
CTV Trang TT&BT  Trường Sơn

tin tức liên quan