Hội Trường Sơn

Ngày đăng: 07:58 09/07/2017 Lượt xem: 5.184
Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ, ngày 4/7/2017 Đoàn cán bộ Hội Trường Sơn Việt Nam do Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam dẫn đầu, cùng đi có Thiếu tướng AHLLVTND Nguyễn Bá Tòng - Phó Chủ tịch Hội, Đại tá Nguyễn Văn Ninh, Đại tá Đoàn Danh Bình, đồng chí Nguyễn Quốc Huy và Đoàn cán bộ Công ty CP Tập đoàn Thái Bình Dương do đồng chí Nguyễn Thị Hương Giang - Trưởng phòng Hành chính cùng các cán bộ từ Hà Nội vào tỉnh Quảng Ngãi để tham dự các hoạt động tình nghĩa.
 
Đầu giờ chiều Đoàn đã vào thăm Khu chứng tích Sơn Mỹ - Di tích cấp Quốc gia. Tại đây trong một trận càn Đế quốc Mỹ đã dùng súng sát hại 504 người dân vô tội trong khi người dân nơi đây lương thiện làm ăn không kịp trở tay. Đoàn đã được Hướng dẫn viên giới thiệu Bia đá khắc danh tính 504 người trong đó rất nhiều trẻ em, cụ già và phụ nữ, được xem hình ảnh, hiện vật mà chính phóng viên ảnh phía bên kia chụp cùng những lời nhân chứng kể lại ai cũng dưng dưng nước mắt. Tham quan trọn vẹn tổng thể khu di tích, Đoàn đã dâng hương Đài tưởng niệm những người bị sát hại trong bùi ngùi thương xót.
 
Chiều muộn cùng ngày, Đoàn vào Nhà lưu niệm cố Thiếu tướng Võ Bẩm - Nguyên Đoàn trưởng kiêm Chính ủy Đoàn 559 - Bộ đội Trường Sơn để cùng với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi và gia đình già soát công việc chuẩn bị cho Lễ tưởng niệm Thiếu tướng Võ Bẩm - Anh hùng LLVTND được Tỉnh ủy chỉ đạo địa phương cùng TW Hội Trường Sơn, Tập đoàn Thái Bình Dương và gia đình tổ chức sáng ngày 5/7/2017. Sự kiện được các cấp và gia đình đánh giá cao vai trò AHLLVTND Phan Văn Quý - Nguyên Đại biểu Quốc hội khóa 13, CTHĐQT Công ty CP Tập đoàn Thái Bình Dương, UVDD BCH TW Hội Trường Sơn, nguyên lái xe Sư đoàn 571 Trường Sơn anh hùng, là người đã đề xuất với cấp trên xem xét truy tặng danh hiệu AHLLVTND cho một số cán bộ lão thành Trường Sơn, trong đó có Thiếu tướng Võ Bẩm, được cán bộ, CNV Tập đoàn Thái Bình Dương nhiệt tình đồng hành, giúp đỡ. 
 
Đây là chuỗi hoạt động tri ân ân những người có công với cách mạng của Hội Trường Sơn Việt Nam và Công ty CP Tập đoàn Thái Bình Dương nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017). Lễ 
 
                                                                        Đại tá Đoàn Danh Bình 
                                                                           
                   
 
 
tin tức liên quan