Về thăm Đất Việt - Thơ của Đinh Công Nguyệt

Ngày đăng: 04:59 15/06/2016 Lượt xem: 443

VỀ THĂM ĐẤT VIỆT

Kính tặng nhân dân Việt Nam và nhân dân Mỹ

 

 

Về thăm Đất Việt hôm nay

Thái Bình Dương rộng cánh tay chúc mừng

Việt Nam ơi! Thật anh hùng

Thù xưa … bạn mới! Đã từng biết nhau(1)

Vòng tay ôm … cũng từ đây!

Buồn vui ta lại đắp xây thật mừng.

Đôi mắt hiền … tay nắm tay

Tù nhân quá khứ … mà nay bạn hiền.(2)

Tiếc rằng không đến sớm hơn

Để cho Trái đất xanh rờn tiếng chim (3)

Đất này nước nhỏ chớ quên

Đừng ai bắt nạt, làm phiền cho ai.(4)

Biển Đông sóng gió còn dài

Đừng quên bạn nhé! Một hai lại về.(5)

Thái Bình xanh nở câu cười.

Non cao đâu cũng là người của nhau.

24/5/2016

          Đinh Công Nguyệt

Trưởng BLL Truyền thống Trường Sơn, đường                  Hồ Chí Minh, tỉnh Tây Ninh

 

* Chú thích:

(1) Chuyến thăm 3 ngày của Tổng thống Hoa Kì Obama với mục đích rõ ràng, tôn trọng sự khác biệt về chính trị giữa 2 quốc gia. Hai nước nhất trí xây dựng mối quan hệ đối tác toàn diện giữa 2 nước và trên các diễn đàn quốc tế.

(2) Nụ cười thường trực của Tổng thống Obama thể hiện tình hữu nghị đồng thời là một dấu ấn mẫu mực giữa nhân dân hai nước và trên toàn thế giới.

(3) Chuyến thăm của Tổng thống Binl Clinton trước đây đã nói như vậy đến nay Tổng thống Obama đã thể hiện chân thật chuyến thăm 3 ngày đã làm rung động nhiều trái tim người Việt Nam. Rung động nhất là bài phát biểu đầy cảm động tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình hôm 24/5 trước hơn 2.000 trí thức và doanh nhân Việt Nam.

(4) Tổng thống Obama đã đọc bài thơ Thần của Lý Thường Kiệt, khẳng định chủ quyền nước Việt, và bài Tuyên ngôn độc lập của Chủ Tịch Hồ Chí Minh nhắc lại bản tuyên ngôn nhân quyền của Tổng thống Mỹ Oashinton thời dựng nước 4/7/1776, khẳng định tôn trọng quyền con người, quyền tự quyết của các quốc gia, nước lớn không được bắt nạt nước bé.

(5) Về tình hình biển Đông, nước Mỹ cam kết cùng với các quốc gia đảm bảo thông thương về hàng không và đường biển. Trung Quốc là nước lớn phải có thái độ hành xử tốt đẹp. .. từ nay và mãi mãi về sau hai quốc gia và hai dân tộc quyết tâm bảo vệ hòa bình, ủng hộ nhau trên tất cả các diễn đàn quốc tế.

 

tin tức liên quan