LƯƠNG Y NGHIÊM ĐỨC THÀNH GIÚP ĐỠ HỘi VIÊN HỘi TRƯỜNG SƠN

Ngày đăng: 03:55 19/11/2023 Lượt xem: 148
LƯƠNG Y NGHIÊM ĐỨC THÀNH GIÚP ĐỠ HỘi VIÊN HỘi TRƯỜNG SƠN
 
Lương y Nghiêm Đức Thành sinh năm 1950, ở xóm La Hồng, xã Mỹ Yên huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Ông đi bộ đội năm 1968 và chiến đấu ở trong chiến trường Tây Nguyên.
Hiện nay ông đang sinh hoạt ở chi hội Trường Sơn là hội viên Hội truyền thống Trường Sơn -  Đường Hồ Chí Minh huyện Đại Từ. Ông có nghề lương y gia truyền của đời bố ông để lại. Ông nguyên là chủ tịch hội lương y xã Mỹ Yên và ủy viên Ban thường vụ hội Đông Y huyện Đại Từ. Nhiều năm nay ông đã chữa bệnh cho hơn 3.000 bệnh nhân mắc bệnh về xương cốt, nhất là việc bó lá liền xương cho những người bệnh bị gãy xương. Việc làm của ông có uy tín được bệnh nhân trong và ngoài tỉnh ghi nhận. 
Những năm gần đây ông đã tích cực làm từ thiện, lấy thuốc bó lá liền xương cho các đối tượng chính sách Cựu chiến binh là nạn nhân chất độc da cam. Trong đó có các Cựu chiến binh la bộ đội Trường Sơn, nhiều đồng đội của ông có hoàn cảnh khó khăn. Ngày 18 tháng 11 năm 2023 tại quầy thuốc nhà ông, ông đã tặng thuốc bổ cho hội viên Hội truyền thống Trường Sơn huyện Đại Từ, những người có hoàn cảnh khó khăn bị mắc bệnh, nhằm nâng cao sức khỏe cho đồng đội là hội viên cùng tham gia sinh hoạt với ông. Đặc biệt những hội viên vì sức khoẻ, thôi tham gia Ban Chấp hành nhiệm kỳ tới; được ông tặng thuốc bổ bồi dưỡng sức khỏe.


Lưu sỹ Mùi - CTV trang TT&BT Trường Sơn. Tại Thái Nguyên.


Ảnh ông Thành tặng thuốc cho các hội viên tại quầy thuốc nhà ông.
 
 

tin tức liên quan