Chủ tịch Hội huyện Hà Trung, hăng hái hoạt động và làm kinh tế giỏi

Ngày đăng: 02:20 17/07/2017 Lượt xem: 569
CHỦ TỊCH HỘI HÀ TRUNG - THANH HÓA
HĂNG HÁI CÔNG TÁC VÀ LÀM KINH TẾ GIA ĐÌNH
 
      Đó là Chủ tịch Lê Đức Quả, nhắc tới anh từ đồng đội đến Lãnh đạo Tỉnh Hội ai cũng khen ngợi về một cán bộ Hội năng nổ, nhiệt tình trong công tác, cùng vợ là chị Nguyễn Thị Lược, TNXP mở đường Trường Sơn năm xưa xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dưỡng các con thành đạt. Hiện nay các con đều ở riêng, ông bà Quả cùng tuổi 70 nhiệt tình với công tác Hội,  tần tảo nuôi, nhân giống Thỏ phát triển kinh tế hộ gia đình, tích cực giúp đỡ Hội và đồng đội.
     Tiếp xúc với anh, chúng tôi được biết: Hội Trường Sơn huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa được UBND tỉnh Quyết định cho phép đã Đại hội thành lập ngày 7/8/2013. Một năm sau (8/2014) toàn bộ 25/25 xã, thị trấn được Hội Trường Sơn huyện Hà Trung do anh làm Chủ tịch hoàn thành Đại hội thành lập Hội theo Quyết định của Chủ tịch UBND huyện, theo đó 25/25 Hội xã, thị trấn được MTTQ cùng cấp kết nạp là thành viên. Đây là một thành công lớn dẫn đầu các huyện trong tỉnh.
      Sau 4 năm thành lập, Hôi huyện Hà Trung hoạt động đúng hướng, thiết thực, hiệu quả và vững chắc: Đầu nhiệm kỳ có 1.050, nay 1.200 Hội viên; Huyện Hội thành lập Đội văn nghệ dàn dựng 25 tiết mục chon lọc biểu diễn 29 buổi phục vụ tổng kết năm, dịp 19/5 và các sự kiện ở địa phương; 25/25 Hội xã, thị trấn thành lập Ban công tác nữ, Tổ công tác nữ; Từ chỗ chân Quỹ nghĩa tình không có, nay chân quỹ bình quân 700.000đ/Hội viên, thậm trí Hội xã Hà Bình 2.500.000đ/Hội viên. 5 năm qua Huyện Hội đã tổ chức làm và trao tặng 8 nhà tình nghĩa (trong đó 4 nhà cấp trên hỗ trợ, 4 nhà do Huyện Hội tự thân vận động). Một điều đặc biệt là, Hội Trường Sơn huyện Hà Trung là một trong số đầu mối duy trì đều đặn đăng ký mua nhiều Lịch, Bản tin Trường Sơn cấp cho các xã, thị trấn, Hội viên tích cực truy cập Trang Thông tin Trường Sơn...
Về kinh tế gia đình: Bà Lược cười tươi, mộc mạc nói: Lương hưu của ông ấy tôi cứ để ông ấy đi công tác Hội, họp BCH đều ở nhà tôi, tôi nấu nước, nấu cơm, thực phẩm nhà có, cá ở ao bắt lên mời anh em ăn vui lắm, tiền bán Thỏ cho các nhà hàng và con giống cho các nơi dùng chi tiêu trong gia đình cũng ổn. Đích mục sở thị, chúng tôi ra tận nơi xem thì chuồng trại rất đơn giản, kỹ thuật chăm sóc, nuôi và nhân giống là bí quyết ít ai theo được, hiện tại với hơn 100 con nhưng thu nhập rất khá.
     Tại Đại hội nhiệm kỳ II Hội Trường Sơn tỉnh Thanh Hóa tháng 6/2017, Chủ tịch Hội huyện Hà Trung Lê Đức Quả vinh dự được phát biểu tham luận nói: Những việc làm 5 năm qua của Hội huyện Hà Trung chỉ là bước đầu ... Kinh nghiệm rút ra là đội ngũ cán bộ phải tâm huyết, nhiệt tình trách nhiệm với Hội; phải chủ động quan hệ, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo, ủng hộ giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, các Ban ngành, đoàn thể từ huyện xuống xã, thị trấn; Biết phát huy sức mạnh tổng hợp vận động và huy động tối đa nguồn lực của các cấp Hội đồng thời tích cực vận động sự giúp đỡ, tài trợ của tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện để có kinh phí tạo điều kiện cho Hội hoạt động...
      Ngoài kinh nghiệm trên, ở anh chúng tôi thấy Chủ tịch Lê Đức Quả có một người vợ, người đồng đội tuyệt vời có hậu phương vững chắc để anh tích cực hoạt động Hội.
       Đây thực sự là mô hình Hội cấp huyện tiêu biểu, một cán bộ Hội mẫu mực, là gương sáng để các cấp Hội và mọi người học tập, noi theo.
 
                                                                                       Tin, ảnh: Đoàn Danh Bình


 


Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng - PCT (mặc thường phục) và Đoàn cán bộ TW Hội trao quà mừng vợ chồng Đ/c Quả



 
Đ/c Lê Đức Quả thăm đàn Thỏ trong trang trại của gia đình

 


Đ/c Lê Đức Quả -  Chủ tịch Hội huyện Hà Trung phát biểu tham luận tại Đại hội II tỉnh Thanh Hóa



 
tin tức liên quan