Nữ Cựu chiến binh, thương binh gương mẫu

Ngày đăng: 07:41 26/07/2017 Lượt xem: 1.385
NỮ CỰU CHIẾN BINH THƯƠNG BINH GƯƠNG MẪU


 
      Mới mười bốn, khi còn ở tuổi ăn chưa no, lo chưa tới, nhưng chị đã quyết rời quê hương Điện Bàn đi theo con đường cha mình đã chọn là theo cách mạng. Chiến tranh khốc liệt, gian nan, cái chết cận kề, nhưng lòng căm thù giặc sâu sắc và tình yêu đối với quê hương, đất nước đã hun đúc để chị vượt qua.
Khi đất nước thống nhất, dù với thương tích trên mình, chị vẫn tiếp tục chuyển ngành làm việc đến tuổi nghỉ hưu, đó là Chị Nguyễn Thị Mai, chi hội trưởng Cựu chiến binh Hòa Phú 7, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng (Ảnh dưới).
     Trở về với cuộc sống đời thường, khi mà đồng lương ít ỏi, nhưng với bản chất của người lính, chị không quản ngại khó khăn, vất vả, tần tảo sớm hôm với mọi công việc để cải thiện cuộc sống gia đình, lo cho con ăn học và vẫn tích cực tham gia các hoạt động xã hội.
Được tín nhiệm bầu làm phó bí thư rồi bí thư Chi bộ Hòa Phú 7 từ năm 2004...Hơn chục năm công tác Đảng , chị luôn dốc hết tâm sức của mình cho nhiệm vụ được giao, đó là luôn phát huy tính dân chủ, sự đồng thuận cao trong Chi bộ, gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến của dân, bản thân và gia đình luôn gương mẫu đi đầu trong mọi việc, là phương châm sống của nữ Cựu chiến binh  này... Nhiều năm liền, Chi bộ được công nhận đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh tiêu biểu.
     Khắc ghi lời Bác dạy "Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh", dù ở cương vị nào chị vẫn luôn phát huy tốt bản chất của bộ đội Cụ Hồ; không ngừng rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng theo tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nên luôn được quần chúng hết lòng tin yêu.
     Chị Mai tâm niệm: Bác Hồ là hiện thân của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, nhưng cũng thật bình dị và gần gũi. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách chủ tịch Hồ Chí Minh vừa là niềm vinh dự, tự hào, vừa là trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và không chỉ là ngày một, ngày hai mà là việc làm suốt đời của mỗi người Việt Nam yêu nước, trước hết là học ở Bác từ những điều bình dị nhất trong cuộc sống hàng ngày, như đoàn kết, siêng năng trong lao động sản xuất, tiết kiệm trong chi tiêu, giữ gìn vệ sinh môi trường.v.v..
Giờ đây, nữ Cựu chiến binh đã bước vào ngưỡng bảy mươi năm cuộc đời. Tình yêu cuộc sống, kinh nghiệm và những phẩm chất tốt đẹp của người lính năm xưa, đã giúp cho chị tiếp tục vượt qua mọi khó khăn thách thức của thời gian, chung tay góp sức cùng cộng đồng, xây dựng thành phố Đà Nẵng ngày càng giàu đẹp, văn minh;
     Chị xứng đáng với danh hiệu: Thương binh tàn nhưng không phế, Đảng viên xuất sắc, Cựu chiến binh gương mẫu./.     

 
PHÙNG THẾ TÀI - ĐN (ĐT: 0903577579)





 
tin tức liên quan