Vợ chồng thương binh xưởng mộc làng

Ngày đăng: 10:17 21/08/2017 Lượt xem: 1.499
 VỢ CHỒNG THƯƠNG BINH XƯỞNG MỘC LÀNG
                                                                                                  
... Để cho ra đời một sản phẩm, người thợ mộc "Công Bình" phải trải qua nhiều công đoạn phức tạp, từ cưa xẻ gỗ theo mẫu sản phẩm đến bào, đục, khắc...  Khách hàng tìm đến mua sản phẩm bàn ghế, tủ thờ, án gian, sập gụ được làm từ đôi bàn tay khéo léo của người thợ nơi đây.
                                      
 
          Quanh vùng xã Xuân Quang huyện Tam Nông (Phú Thọ) khi nói đến người thương binh 4/4 Dư Công Bình có lẽ ai cũng biết. Hơn thế nữa, người ta còn cảm mến người thợ mộc gọi bằng "Giám đốc" vì sự mẫu mực trong cư sử, tận tụy với công việc xưởng mộc của địa phương nhiều năm nay.
          Với dân làng còn nhớ như in chàng trai vùng đồng bào Thiên chúa giáo náo nức lên đường nhập ngũ nhận lệnh đi chiến đấu bảo vệ Tổ quốc năm 1971. Anh chiến đấu tại đất lửa Quảng Bình, rồi tiếp tục vào mặt trận Tây Nguyên. Ở chiến trường này anh đã bị thương trong trận chiến đấu giải phóng Buôn Mê Thuật với thương tật 4/4.        
          Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước kết thúc. Đất nước hoàn toàn giải phóng. Anh cùng bao người con quê hương Phú Thọ lại cùng nhau nô nức trở về làm "Phó" thường dân, và bước vào con đường kinh tế lập nghiệp nơi đất khô cằn sỏi đá... Trồng cây sơn, cây dứa, gốc sắn, ...
          Lo cái ăn đã khó, nói gì đến việc sắm sửa, xây dựng... Cuộc sống đầy khó khăn chồng chất. Nhưng cũng thật may mắn, anh lấy được cô vợ người huyện Thanh Ba: Vi Thị Minh. Chị rất khéo tay lại đảm đang. Chị khuyên anh học làm thợ mộc. Và cũng từ đó vợ chồng anh miệt mài vào kinh doanh nghề mộc. Phải nói rằng cả hai đều chịu khó, chịu khổ, vừa làm vừa học. Thắng lợi ban đầu đã tiếp sức cho anh chị tiếp tục lao vào làm nghề. Sự sở lởi, vui tính của vợ chồng cựu chiến binh Dư Công Bình khiến bà con và khách hàng càng thêm quý mến. Họ luôn đổi mới cơ chế sản xuất đồ mộc, rồi mạnh dạn mở thêm cơ sở sản xuất thủ công nghiệp. Mẫu mã của anh phong phú và chất lượng, tạo được sự uy tín bởi hàng có chất lượng cao. Tiếng tăm về cơ sở của anh chị lan khắp trong vùng. Vì thế cơ sở của anh chị thu hút được nhiều người vào làm. Không khí sản xuất nhộn nhịp, sản phẩm làm ra đến đâu đã được các nhà thầu đặt hàng với số lượng lớn đến đấy.
          Khi đầu sản phẩm của cơ sở anh chị chỉ cung cấp cho vùng quê Tam Nông, sau đó sản phẩm được xuất ra thị trấn, thành phố rồi xuất sang đi Đài Loan, Trung Quốc...  Đến xưởng mộc của anh ai cũng phải nể phục về quy mô. Cơ sở mộc của anh chị thường xuyên có từ 12 đến 15 thợ làm việc. Họ có thu nhập trên 5 triệu đồng/tháng.
          Bận công việc ở xưởng mộc là thế, nhưng anh vẫn tham gia nhiều công việc  xã hội như: Tham gia Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh xã kiêm Chi hội CCB khu 7, Trưởng khu dân cư hành chính khu 7, rồi Bí thư Chi bộ khu... Với những công việc được giao, anh cùng địa phương vùng giáo dân chấp hành tốt chính sách, pháp luật Nhà nước, xây dựng nông thôn mới, sống tốt đời, đẹp đạo. Đóng góp của anh đã góp phần xây dựng cơ sở Hội luôn giữ vững trong sạch vững mạnh xuất sắc.
       Vợ chồng thương binh Dư Công Bình với xưởng mộc ăn nên làm ra ấy đã và đang tỏa sáng truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ" trong cuộc sống hôm nay.
 
                                                                                              Hải Đường
                                                                                          VP CCB Hạ Hòa
                                                                                               ĐT: 0966472314
                                                                                        

 
 
 
 
 
 
 
 
tin tức liên quan