Một cán bộ nhiệt tình gương mẫu

Ngày đăng: 08:05 03/03/2018 Lượt xem: 791

                                      Một cán bộ nhiệt tình gương mẫu
 


          Chị Hoàng Thị Bình, phụ trách nữ TS thuộc BLL Hội TTTS xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình năm nay đã trên 60 tuổi. Tuy tuổi cao, sức khỏe hạn chế nhưng chị vẫn nhiệt tình, gương mẫu với công việc của Hội.

         Tham gia TNXP vào Binh trạm 16 thuộc đơn vị đường ống năm 1971 khi chị vừa tròn 17 tuổi. Những năm tháng chiến tranh ác liệt, quê hương chị ngày đêm luôn bị máy bay địch ném bom bắn phá, đốt cháy nhà cửa, làm sát hại bao nhiêu người vô tội. Lòng căm thù giặc đã thúc dục chị lên đường phục vụ chiến trường . Mặt trận của đơn vị đóng trên địa bàn Quảng Bình, Quảng Trị dọc tuyến đường 16 A. Cuộc sống rừng núi, chiến tranh muôn vàn thiếu thốn nhưng không làm nản lòng chị và đồng đội.Hết chiến tranh, chị trở về địa phương và kết duyên với anh bộ đội thương binh cùng quê. Cuộc sống sau chiến tranh đã vất vã thiếu thốn trăm bề, lại phải nuôi con thơ, chăm chồng khi trái gió, trở trời vết thương tái phát. Nhưng với tấm lòng quả cảm của người lính “ một thời xẻ dọc Trường Sơn…” đã giúp chị vượt qua tất cả để chăm lo gia đình, nuôi dạy các con trưởng thành, có cuộc sống ổn định.

           Khi được BLL Hội TTTS huyện vận động thành lập BLL TTTS xã, chị đã cùng với anh Nguyễn Ngọc Thuận( nay là trưởng ban LL TTTS  xã) , anh Yêm( UV BLL TS xã) tích cực vận động anh chị em tham gia thành lập BLL TTTS xã. Anh chị nào chưa hiểu về Hội chị đi đến từng nhà giải thích, cùng các anh trong Ban vận động bám sát từng đồng đội để tuyên truyền về ý nghĩa của Hội TTTS – đường  Hồ Chí Mình . Ngày 26 - 6 - 2016, BLL TTTS xã Vạn Ninh thành lập.

         Có năng khiếu văn nghệ, vận động quần chúng, chị được các hội viên bầu làm công tác nữ Trường Sơn của BLL xã. Với cương vị mới chị đã đưa hết năng lực và lòng nhiệt tình của mình để tham gia tốt hoạt động Hội.Chị thành lập đội văn nghệ và thường xuyên luyện tập. Đội văn nghệ của chị gồm những hội viên đã đứng tuổi, năng khiếu hạn chế, nhưng chị đã dìu dắt chị em từ những việc nhỏ đến những khâu mang tính chất nghệ thuật. Có nhiều đêm mưa rét đội văn nghệ vắng dần. Chị lại đi từng nhà hội viên động viên, nhắc nhở, lấy tình cảm đồng đội đã từng “sống chết có nhau” để thuyết phục. Dần dà đội văn nghệ cũng đã thành công. Đội văn nghệ do chị phụ trách đã trưởng thành, đội đã nhiều lần tham gia dàn dựng, biểu diễn trong ngày lễ lớn,ngày tết cổ truyền tại 5 khu vực trong địa bàn xã, được nhân dân ca ngợi, ngoài ra đội còn tham gia giao lưu với đội văn nghệ BLL TS thị trấn Quán Hàu.

             Đặc biệt, nhân dịp ngày TBLS(27 - 7 -  2017), đội đã tham gia biểu diễn với đội văn nghệ truyền thống huyện nhằm quyên góp tiền ủng hộ gia đình TBLS có hoàn cảnh khó khăn ( hơn 43 triệu đồng)
Ngoài việc phụ trách đội văn nghệ, chị còn là nơi trung tâm hòa giải cho gia đình hội viên đang còn có những xích mích, chị còn đi động viên chị em nữ chăm lo làm ăn, giúp đỡ lẫn nhau để xây dựng và phát triển kinh tế. Cho chị em tham quan những mô hình làm ăn giỏi để có cơ hội học tập. Năm 2017, BLL tổ chức cho hội viên thăm lại chiến trường xưa, dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn ( Quảng Trị). Chị đã vận động quyên góp tiền công đức 500.000 đồng. Đặc biệt, chị và chị Hoàng Thị Thuật vận động đồng đội quyên góp tặng 06 đồng chí có hoàn cảnh khó khăn ở địa bàn tham quan (1 suất quà/100.000đ). Tuy hoàn cảnh khó khăn, chồng do vết thương tái phát đã mất, không có phụ cấp nào về công tác Hội nhưng chị vẫn ủng hộ 400.000 đồng tăng nguồn kinh phí hoạt động của BLL TS xã.

           Chị còn tổ chức cho chị em trong BLL Hội tham gia tập luyện bóng chuyền hơi nhằm rèn luyện sức khỏe, thi đấu với Hội người cao tuổi trên địa bàn. Những đợt bão lũ chị đi động viên chị em giúp đỡ ngày công, vật liệu để giúp đỡ những hội viên bị ảnh hưởng thiên tai
   
           Chị còn tham gia phụ trách  Chi hội Người cao tuổi, với cương vị nào chị cũng nhiệt tình gương mẫu hoàn thành nhiệm vụ. Với những thành tích đạt được, năm 2017 chị được Hội TTTS Tỉnh Quảng Bình tặng Bằng khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc xây dựng Hội. Chị Hoàng Thị Bình thật xứng đáng là một cán bộ nữ TS nhiệt tình gương mẫu.

                                                                                               Bài và ảnh :Nguyễn Duẫn




 


Chị Hoàng Thị Bình( người thứ 4 hàng trước bên phải sang)








Đội văn nghệ BLL xã Vạn Ninh (3 ảnh trên)

 
tin tức liên quan