Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Nguyễn Thị Bình - Tấm gương sáng trong ngôi nhà Truyền thống Trường Sơn

Ngày đăng: 11:03 09/05/2018 Lượt xem: 1.031
NỮ CHIẾN SỸ TRƯỜNG SƠN NGUYỄN THỊ BÌNH
TẤM GƯƠNG SÁNG TRONG NGÔI NHÀ
TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG SƠN

Phạm Sinh
 
MỘT BỨC THƯ; MỘT BÀI THƠ
MINH CHỨNG 
THÊM CHO MỘT TẤM GƯƠNG

         Hộp thư Biên tập viên Trang Thông tin Trường Sơn vừa nhận được thư điện tử của bạn có tên là Pema Phương đến từ thành phố Hồ Chí Minh - Thư bạn Pema Phương viết: “ Tôi viết những dòng này trong niềm vui và niềm tự hào bởi lẽ thật đơn giản nhưng rất đáng trân quý về phong cách, lối sống và việc nghĩa việc tình của cặp đôi vợ chồng Cựu chiến binh nơi tôi đang sinh sống - Đó là Cựu chiến binh Nguyễn Khắc Dụng và Cựu chiến binh Trường Sơn Nguyễn Thị Bình. Cả hai anh chị đều là người gốc Bắc, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước cả hai người cùng ra trận - Chị Bình tình nguyện gia nhập quân đội ở thì con gái chưa đầy 17 tuổi và suốt thời gian tham gia quân đội chị làm nhiệm vụ phục vụ chiến đấu trên chiến trường Trường Sơn… Chiến tranh kết thúc một thời gian dài chị Bình chuyển ngành công tác tại quê Hà Nam Ninh, anh Dụng chị Bình hai người đã tìm đến với nhau và làm đám cưới trong lúc anh Dụng vẫn còn tại ngũ… Chuyển vào công tác và sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh đã mấy chục năm qua, ban đầu cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn nhưng tình yêu cuộc sống và bản chất Bộ đội Cụ Hồ đã giúp anh chị vượt qua khó khăn dần đi tới thành công. Điều mà dân cư nơi anh chị Dụng Bình sinh sống và nơi công tác của anh chị - Ở đâu và trong hoàn cảnh nào anh chị cũng luôn nhận được sự thiện cảm của mọi người bởi trách nhiệm trong công việc, lối sống giản dị lành mạnh và đặc biệt là việc trong hàng chục năm qua anh chị dành rất nhiều thời gian công sức để làm việc nghĩa tình và từ thiện. Là những người cùng khu dân cư và cùng môi trường công tác với anh chị tôi được chứng kiến không ít những chuyến đi làm từ thiện trong và ngoài thành phố, đối tượng được anh chị quan tâm giúp đỡ rất đa dạng với tổng giá trị vật chất làm từ thiện không hề nhỏ, tuy vậy anh chị vẫn vui, vẫn miệt mài say mê với nghĩa cử của chính mình.
         Khâm phục và ấn tượng về phong cách sống và những nghĩa cử của hai vợ chồng Cựu chiến binh anh Dụng chị Bình, Đoàn thể Chính quyền và nhân dân nơi vợ chồng anh chị sống và làm việc luôn tôn vinh và lấy đấy là tấm gương sáng trong cộng đồng, gương sáng trong hội CCB địa phương.
         Với cá nhân tôi - Khâm phục và ấn tượng tấm gương hai vợ chồng Cựu chiến binh anh Dụng chị Bình là lẽ đương nhiên, đây là điểm nhấn đển tôi được hiểu sâu hơn về bản chất Truyền thống của Bộ đội Cụ Hồ, là người cùng giới tôi trân trọng Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Nguyễn Thị Bình - Hình ảnh của chị làm tôi liên tưởng lại hình ảnh những Nữ chiến sỹ anh hùng trên khắp chiến trường đánh Mỹ, những Nữ Chiến sỹ là những bông hoa thắm nở trên đại ngàn Trường Sơn năm xưa mà tôi mới chỉ được biết đến qua sử sách…
         Để được cơ hội tôn vinh sự hy sinh và những đóng góp đầy ý nghĩa của những Nữ CCB và của chị Nguyễn Thị Bình - Tôi đã viết bài thơ có tựa đề “TÌNH YÊU NGƯỜI LÍNH” đây là món quà tặng chung cho các chị và coi như có một phần riêng gửi tặng chị Nguyễn Thị Bình. Nhân cơ duyên này tôi muốn thông qua Trang Thông tin Trường Sơn để biểu hiện tiếng lòng mình tới các chị.
         Xin trân trọng cảm ơn!"

 

Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Nguyễn Thị Bình 
đến với các cháu là nạn nhân chất độc da cam

 
ĐIỂN HÌNH THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG
CỦA CÂU LẠC BỘ GIA ĐÌNH NỮ DOANH NHÂN TRƯỜNG SƠN

         Vâng thưa các đồng chí và các bạn -  Thật tuyệt vời với một tình tiết cũng rất tuyệt vời đó là: thời điểm chúng tôi nhận được bức thư và bài thơ của bạn Pema Phương lại cũng là thời điểm mà ngày mai ( 10-5-2018) ngày bên thềm của Đại hội lần thứ 2 - nhiệm kỳ 2018-2023 Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định. Ngày 10-5 Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Việt Nam - Câu lạc bộ Gia đình nữ Doanh nhân Trường Sơn tổ chức trao nhà tình nghĩa cho Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Cao Thị Tho tại Xóm 3 Xã Hải Quang, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Chúng ta có thể coi đây là một công trình chào mừng Đại hội Hội Trường Sơn tỉnh Nam Định.
Ngôi nhà tình nghĩa trao cho Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Cao Thị Tho là kết quả nghĩa tình của Nhà tài trợ chính - Câu lạc bộ Gia đình nữ Doanh nhân Trường Sơn với giá trị 70 triệu đồng bằng nguồn vốn tự nguyện đóng góp của gia đình Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Nguyễn Thị Bình - Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Gia đình nữ Doanh nhân Trường Sơn. Được biết trong khuân khổ thực hiện chương trình mục tiêu của Câu lạc bộ Gia đình nữ Doanh nhân Trường Sơn, hiện tại CLB đã được hoạch định và thực hiện 2 chương trình mục tiêu: 
         Thứ nhất: Vận động chị em trong Câu lạc bộ tự nguyện góp vốn để Câu lạc bộ tạo nguồn vốn cho hội viên Trường Sơn vay phát triển kinh tế theo phương thực cho vay trong thời gian 5 năm không tính lãi - Tính đến thời điểm này Câu lạc bộ đã huy động được 820 triệu đồng cho nguồn vốn này. Trong đó Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Nguyễn Thị Bình đóng góp 100 triệu đồng
         Thứ hai: Vận động chị em trong Câu lạc bộ tự nguyện góp vốn để Câu lạc bộ tạo nguồn vốn đầu tư tài trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho hội viên là Nữ Chiến sỹ Trường Sơn. Tính đến nay Câu lạc bộ Gia đình nữ Doanh nhân Trường Sơn đã huy động vốn và lên kế hoạch đầu tư 11 căn nhà tình nghĩa - Suất đầu tư cho mỗi căn nhà trung bình là 70 triệu đồng. Trong đó Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Nguyễn Thị Bình đóng góp vốn tài trợ hoàn thiện 2 căn nhà mối căn trị giá 70 triệu đồng và 25 triệu đồng cho một căn nhà đồng tài trợ…
         Ngoài ra các chương trình ủng hộ hoạt động Hội Trường Sơn các cấp; ủng hộ nhân đạo, làm từ thiện khác, mặc dù ở xa nhưng Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Nguyễn Thị Bình vẫn tham gia rất nhiệt tình và có hiệu quả...
         Minh chứng từ một bức thư, một bài thơ và Điển hình tham gia các hoạt động của Câu lạc bộ Gia đình nữ Doanh nhân Trường Sơn của Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Nguyễn Thị Bình cũng đã đủ để chúng ta ghi nhận sự cố gắng và việc làm đầy ý nghĩa của chị. chúng ta tiếp tục chờ đón những tín hiệu vui đến từ Câu lạc bộ Gia đình nữ Doanh nhân Trường Sơn Việt Nam; đến từ Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Nguyễn Thị Bình - Tấm gương sáng trong ngôi nhà Truyền thống Trường Sơn. 

 
 
Vợ chồng Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Nguyễn Thị Bình
Tặng nhà tình nghĩa cho đồng đội của chị 
     
 
BÀI THƠ “TÌNH YÊU NGƯỜI LÍNH”
(Pema Phương viết tặng Nguyễn Thị Bình)

"Em ở Thạch Kim
             sao cứ lừa anh nói là Thạch nhọn"(*)
Để anh về thao thức trọn đêm thâu
Ơi cô gái có đôi mắt màu nâu
Em có dấu bóng hình anh trong nớ?
Anh thương em dưới mưa bom đạn nổ
Đôi má hồng lấm bụi đỏ bom rơi
Đường hành quân anh gặp em bên đồi
Trong gian khổ vẫn yêu đời tha thiết
Em nhìn anh xoáy tình yêu thắm thiết
Bờ môi hồng đôi mắt biếc gửi trao
Vẫy tay thôi chẳng nói được lời nào
Anh vội vã hành quân vào mặt trận
Đường hành quân gió sương ngày mấy bận
Suốt dặm dài anh mong nhận tin em
Em tinh khiết đẹp như một đoá sen
Đang vươn dậy trong bùn đen cuộc chiến
Suốt một đời trái tim anh lưu luyến
Trên con đường nơi chiến tuyến năm xưa
Biết giờ này em đã có chồng chưa?
Hay lỡ bước để rèm thưa cửa lạnh
Ôi chiến tranh có bao người bất hạnh
Nhạt má hồng và lạnh lẽo bàn tay
Đất nước ta đang đổi mới từng ngày
Kìa con đường ngày xưa em phá núi
Khiếp sức người dãy Trường Sơn phải cúi
Suối reo mừng khi nghe tiếng xe qua
Anh giữ mãi một tình yêu thiết tha
Khi đất nước vang bài ca chiến thắng
Ơi cô gái của lòng anh trong trắng
Bông hoa rừng tươi thắm mãi trong anh.
 
Pema Phương – TP Hồ Chí Minh
tin tức liên quan