Lính Trường Sơn yêu nhau thế đấy!

Ngày đăng: 10:09 19/08/2015 Lượt xem: 507

Người làm việc tốt

LÍNH TRƯỜNG SƠN

YÊU THƯƠNG NHAU NHƯ THẾ ĐẤY

Nguyễn Hoàng - 471

 

                       

Chuyện thứ nhất:

 

Cựu chiến binh Sư đoàn 471 tổ chức gặp mặt năm 2015 tại hội trường Bộ Tư lệnh Thủ đô. Mọi người đã vào hội trường lớn với sự đón tiếp chu đáo của Ban tổ chức. Tiếng nhạc, tiếng hát vang vang, người người vỗ tay tán thưởng. Như thường lệ, Phó trưởng ban liên lạc sư đoàn Trần Thị Chung dạo một vòng xem xét khâu tổ chức đón tiếp và chuẩn bị cho bữa ăn trưa. Vừa bước xuống cầu thang, chị ngạc nhiên thấy năm đồng chí ngồi buồn rầu một chỗ. Hỏi ra mới rõ các đồng chí này không mang đủ tiền nộp quỹ để nhận hoa cài ngực.

Quả thực có chuyện đồng chí nào đóng tiền nộp quỹ và suất ăn trưa được trao một bông hoa hồng cùng dải băng: “Kỷ niệm 40 năm chiến thắng 30/4 – 44 năm Sư đoàn 471 anh hùng”. Chắc các đồng chí này quá khó khăn, ngại không dám vào hội trường rủ nhau ra về. Đồng chí Trần Thị Chung vui vẻ mời:

- Mời các bác vào hội trường. Không sao đâu các bác đừng ngại.

Năm người vẫn ngồi yên. Hiểu ý, đồng chí Trần Thị Chung mở ví đưa cho mỗi đồng chí 200.000 đồng, thân tình mời các bác lên nhận hoa vào họp. Mọi người cảm ơn chị bước lên cầu thang.

Xuống tới tầng một lại có những nhóm như thế, định dắt díu nhau ra về. Bằng tính cách dứt khoát tự tin và chân thành, chị nhỏ nhẹ nói với từng nhóm một:

- Các bác đến được đây là quí lắm rồi. Các bác cứ cầm tiền này lên nhận hoa vào phòng họp.

Trước tình cảm yêu thương, quý mến, trách nhiệm của Phó trưởng ban liên lạc sư đoàn Trần Thị Chung, mọi người cảm ơn chị và bước lên tầng. Tính ra buổi sáng ấy đồng chí Trần Thị Chung đã rút ra khỏi ví gần 10 triệu đồng để tặng đồng đội. Lính Trường Sơn yêu thương nhau như thế đấy.

 

 

Đồng chí Trần Thị Chung  hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi lợn rừng trong buổi tặng 10 cặp lợn rừng giống

cho các hội viên nghèo thuộc Ban LL Hội TT Trường Sơn sư đoàn 471 ( ngày 30-7-2015 )

 

* * *

 

Chuyện thứ hai

 

Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam tổ chức giao lưu gặp mặt với các đồng chí nguyên là lãnh đạo ngành Giao thông vận tải Quảng Trị và các đồng chí hội viên hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Quảng Trị, tại hội trường lớn khách sạn Đông Trường Sơn nhân 70 năm ngày truyền thống ngành Giao thông vận tải, 68 năm ngày thương binh liệt sỹ 27.7.1947 – 27.7.2015.

Đã qua phần tặng quà của Trung ương hội với các đồng chí nguyên lãnh đạo ngành Giao thông vận tải, các đồng chí hội viên Trường Sơn tỉnh Quảng Trị. Sân khấu rộn rã tiếng khèn bè, tiếng trồng Baranưng với giọng hát cao vút lay động cả khán phòng với những ca từ đẹp đẽ, rộn ràng trong bài: “Cô gái Sầm Nưa xinh đẹp” của nhạc sỹ Trần Tiến.

Từ hàng ghế đại biểu khách mời, một đại biểu lặng lẽ từng bước một ra khỏi khán phòng. Từ trong phòng có điều hòa nhiệt độ ra bên ngoài ông choáng váng chực ngã. Một vòng tay êm ái đỡ lấy ông, giúp ông lấy lại thăng bằng. Ông bước đi dưới sự hỗ trợ của một đồng đội về phía cổng Khách sạn để chờ người nhà đến đón.

Hỏi ra mới biết ông là Anh hùng lao động - đại biểu, đại diện cho ngành Giao thông vận tải Quảng Trị và cũng là chiến sỹ Trường Sơn năm xưa ( năm nay ông đã bước sang tuổi 85 ) . Nhà ông ở Cửa Việt, ông được con trai chở xe máy về đây gặp mặt với đoạn đường gần 40 cây số. Người đỡ ông khỏi ngã và dìu ra xe chính là đồng chí Phạm Sinh, Phó Tổng Biên tập Trang tin Trường Sơn. Anh ngồi hàng ghế sau thấy ông rời khán phòng dáng điệu mệt mỏi, anh liền đi theo và kịp thời đỡ ông khỏi ngã... Ông nắm chặt tay Phó Tổng Biên tập và cùng anh con trai nói lời cảm ơn. Cảm kích trước tấm lòng của ông, Phó Tổng Biên tập Phạm Sinh biếu ông ít tiền đi đường. Họ ôm chặt nhau thân thiết. Lính Trường Sơn thương nhau, quí mến nhau như thế đấy.

 

 

Người trong chuyện kể là (ông già) đứng thứ 5 trái sang, trong số đại biểu được nhận quà

tại buổi giao lưu gặp mặt .

                                                                     

Hà nội, 8 - 2015

Nguyễn Hoàng

 

Viết để hưởng ứng bài: “Vì sao lính Trường Sơn yêu nhau như thế”

của Phạm Thành Long

tin tức liên quan