Người có tâm có tài tích cực hoạt động Hội

Ngày đăng: 05:40 07/10/2015 Lượt xem: 970
Một Lương y có tâm có tài luôn giúp đỡ Hội viên Hội Trường Sơn tỉnh Lào Cai. Đấy là Lương y Phạm Trọng Hùng ...

 

 

NGƯỜI CÓ TÂM CÓ TÀI TÍCH CỰC HOẠT ĐỘNG HỘI

 

    Đó là Lương y Phạm Trọng Hùng, Ủy viên Danh dự Ban chấp hành Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai. Nói đến anh (Lương y Phạm Trọng Hùng), giới Lương y, bệnh nhân sở tại cùng một số vùng miền và cán bộ Hội viên Trường Sơn tỉnh Lào Cai ai cũng biết đó là người hiền hậu, giàu lòng nhân ái.

    Tôi đã gặp anh dịp Đại hội lần thứ nhất thành lập Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam tỉnh Lào Cai tháng 8/2012, là Lương y anh tích cực giúp đỡ Cựu chiến binh Trường Sơn, tài trợ kinh phí hỗ trợ Hội Trường Sơn tỉnh Lào Cai hoạt động, anh được Đại hội bầu làm Ủy viên Danh dự Ban chấp hành Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai, được Trung ương Hội Trường Sơn tặng và trao Bằng khen tại Đại hội. Lần này tôi cùng đoàn cán bộ Trung ương Hội Trường Sơn đi thăm và làm việc với một số địa phương, trong đó có Hội Trường Sơn tỉnh Lào Cai, Theo lịch công tác, Thường vụ tỉnh Hội Lào Cai bố trí đoàn đến thăm Lương y Phạm Trọng Hùng, người có tâm huyết nhiệt tình với Trường Sơn và thăm cơ ngơi của anh: Phòng chẩn trị Y học Thảo Nam Sơn tại số nhà 060 - phố Cốc Lếu - Tp. Lào Cai - tỉnh Lào Cai; ĐT: 0943 588 789 do anh phụ trách.

    Tiếp đoàn Trung ương Hội Trường Sơn đến thăm, mời đoàn uống trà thảo dược giải độc dưỡng gan anh nói: … Đất nước có được như ngày hôm nay nhờ ơn nhiều lắm của các bác, các chú những người đã không tiếc máu xương chiến đấu và phục vụ chiến đấu ở Trường Sơn. Nhiều CCB trở về đời sống khó khăn lại thêm nhiều di chứng và bệnh tật. Cháu và gia đình luôn tâm niệm phải làm những điều có ích để phần nào chia sẻ với người bệnh, với những người có công với đất nước và Hội Trường Sơn, đó là tâm nguyện của gia đình cháu mà cha ông cháu truyền lại …

    Ngắm nhìn cơ ngơi của Lương y tuổi 50, ấn tượng lắng đọng trong tôi đó là: Có rất nhiều Bằng chứng nhận, Bằng khen của các cấp tặng và ảnh các đồng chí lãnh đạo cấp cao chụp với anh. Sổ Vàng truyền thống dầy cộp với bút tích của nhiều người. Trong tủ giới thiệu nhiều sản phẩm của Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Thảo Nam Sơn, với 7 đời làm nghề thuốc đông y gia truyền tại Yên Phú - Ý Yên - Nam Định mà từ thuở nhỏ Lương y Phạm Trọng Hùng đã được ông nội và cha tận tình truyền dạy về y thuật, y đức.

    Tìm hiểu về anh, đồng chí đồng chí Trần Trọng Dương - UVBCH TW Hội/Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Lào Cai tâm sự: Với truyền thống gia đình đã thôi thúc anh phải học thật giỏi nghề thuốc gia truyền của Gia tộc để khám chũa bệnh cứu người. Anh luôn tin tưởng những bài thuốc gia truyền mà cha ông đã truyền dạy sẽ chứng minh hiệu quả với đông đảo bệnh nhân trong và ngoài nước, như những bài thuốc: Hiếm muộn, phong thấp, đau dạ dày, phong nhiệt mẩn ngứa, thấp khớp, suy yếu sinh lý … Năm 2002 anh chính thức mở Phòng chẩn trị Y học cổ truyền tư nhân tại địa chỉ trên (trước đó anh đã có 15 năm công tác ở Công ty dược Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai). Anh luôn nghĩ rằng là một Lương y trị bệnh cứu người thì phải luôn coi trọng chữ tâm, chữ đức của người thầy thuốc và giữ gìn chữ tín với người bệnh, với nhận thức đó anh luôn trau dồi y đức và nỗ lực học tập. Năm 2009, anh theo học lớp bồi dưỡng lý luận Y Học Cổ Truyền do Tập đoàn Y dược Bảo Long và Hội Đông y Tp. Hà Nội tổ chức, được học hỏi và tiếp cận với những phương pháp Y học hiện đại.

    Với ưu thế về địa lý của Lào Cai, thảo dược từ dãy núi Hoàng Liên Sơn, nhiều nguồn dược liệu hiếm quý dồi dào từ Sa Pa, Bắc Hà, Simacai và nước láng giềng Trung Quốc sẽ đáp ứng nhu cầu chăm sóc khám chữa bệnh ngày càng cao cho các đối tượng. Hơn nữa Nhà thuốc Đông y gia truyền Thảo Nam Sơn đã trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại đạt tiêu chuẩn Quốc tế như máy sao thuốc, tủ sấy điện, máy triết suất thuốc Đông y nhập từ Hàn Quốc chắc chắn sẽ làm tất cả những gì tốt nhất có thể đem lại sức khỏe và niềm vui cho người bệnh và người thân trong gia đình.

    Trong Sổ Vàng truyền thống của Gia tộc Lương y Phạm Trọng Hùng, Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam đã viết: Lương y Phạm Trọng Hùng làm nhiệm vụ với tấm lòng phục vụ nhân dân. Đã đem khả năng nghề nghiệp và truyền thống Tộc họ. Lương y Phạm Trọng Hùng có lòng tốt với Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai, giúp đỡ và chăm lo sức khỏe Hội viên. Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam ghi nhận sự đóng góp và lòng thương của Lương y với chiến sỹ Trường Sơn.

    Anh thật xứng đáng là người có tâm có tài tích cực hoạt động Hội mà anh em trong Hội Trường Sơn ban tặng.  

                                             

                                                  Tin, ảnh: Đại tá Đoàn Danh Bình

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH THĂM LƯƠNG Y PHẠM TRỌNG HÙNG

 

Thiếu tướng Võ Sở ghi Sổ Vàng truyền thống của gia đình Lương y Phạm Trọng Hùng

 

Bút tích của Thiếu tướng Võ Sở - CT Hội TS và chữ ký của Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn - PCT

 

Thiếu tướng Võ Sở gắn tặng huy hiệu Hội Trường Sơn cho Lương y Phạm Trọng Hùng

 

 

Thiếu tướng Võ Sở, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn chụp ảnh với gia đình Lương y Phạm Trọng Hùng

 

Đoàn công tác TW Hội Trường Sơn chụp ảnh dịp thăm gia đình Lương Y Phạm Trọng Hùng 8/2015

tin tức liên quan