Người cựu chiến binh gương mẫu

Ngày đăng: 09:54 09/10/2015 Lượt xem: 1.295
Một cựu chiến binh về với đời thuồng nhưng đã phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ làm nhiều việc tốt...

Người cựu chiến binh gương mẫu

Đó là ông Vũ Văn Thái (63 tuổi) - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú (tỉnh Bình Phước).  Là người lính từng anh dũng xông pha trong các trận chiến năm xưa góp phần giải phóng miền Nam thống nhất đất nước mang lại độc lập tự do cho dân tộc, trở về đời thường tham gia công tác tại địa phương, ông vùi đầu vào công việc, coi đó là điểm tựa, là lẽ sống của cuộc đời mình

Ông Vũ Văn Thái - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Tân Tiến (huyện Đồng Phú) chia sẻ quá trình công tác Hội. Ảnh: Đoàn Hùng

Trải qua nhiều chức vụ và đơn vị, cơ quan công tác khác nhau, song ở cương vị nào ông Vũ Văn Thái cũng đều phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Sáng ngời phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ

Chiến đấu được hơn 3 năm thì đất nước thống nhất, ông Vũ Văn Thái chia tay chiến trường trở về quê hương Thái Bình. Đến năm 1991 ông cùng gia đình rời quê hương vào Bình Phước lập nghiệp. Tại vùng đất mới, ngoài việc phát triển kinh tế gia đình ông còn nhiệt tình tham gia các hoạt động ở thôn ấp, phục vụ nhân dân. Với đức tính ngay thẳng, chính trực, không vụ lợi, ông được tín nhiệm bầu làm Trưởng ấp Chợ, xã Tân Tiến.

Trong quá trình tham gia hoạt động, ông Thái tích cực tuyên truyền, vận động người dân thi đua lao động sản xuất, xây dựng gia đình văn hóa, đồng thời vận động người dân quyên góp, ủng hộ những gia đình khó khăn, giúp họ vươn lên thoát nghèo. Với nhiều thành tích nổi bật trong quá trình hoạt động vì cộng đồng, năm 2012, ông Vũ Văn Thái được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Tân Tiến, nhiệm kỳ 2012-2017.

Khi giữ vai trò Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã, ông Thái tự nhủ với bản thân là phải luôn nỗ lực phấn đấu hết mình trong công việc, xây dựng cơ sở hội ngày càng vững mạnh để không phụ lòng đồng chí, đồng đội đã ngã xuống vì tự do độc lập của dân tộc. Nghe ông say sưa kể về hoạt động của Hội Cựu chiến binh xã trong công tác xây dựng tổ chức Hội, thu hút hội viên, cũng như cách thức tổ chức cho hội viên Cựu chiến binh tham gia các phong trào thi đua của Hội để Hội Cựu chiến binh xã vươn lên là một trong số những tổ chức Hội điển hình của huyện mà ông với cương vị là Chủ tịch Hội, đủ biết ông tâm huyết và trách nhiệm với công tác Hội thế nào.

Đưa hội viên vươn lên thoát nghèo

Ở cương vị mới, ông Vũ Văn Thái trăn trở rất nhiều bởi cuộc sống người lính khi trở về đời thường gặp rất nhiều khó khăn. Để tạo điều kiện cho hội viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng, trong 6 tháng đầu năm 2015, Hội đã sử dụng hơn 550 triệu đồng từ các hội viên đóng góp để giúp những hội viên khó khăn vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra Hội còn cho các hội viên vay vốn với lãi suất thấp từ quỹ hội với số tiền 345 triệu đồng… Tính đến nay, đời sống của hội viên cựu chiến binh trong xã được nâng lên, đáng chú ý tỷ lệ gia đình hội viên khá giàu đạt 38,3%, trung bình 59,8% và số gia đình hội viên nghèo giảm chỉ còn 6 hộ.

Ông Vũ Văn Thái cho biết, trước khi triển khai các chương trình hoạt động xuống cơ sở, ông cùng với các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội luôn bám sát vào tình hình thực tiễn, sâu sát nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên để từ đó xây dựng phong trào thiết thực mang lại lợi ích cho cộng đồng. Đặc biệt là học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về tình nhân ái, nghĩa đồng bào không chỉ gương mẫu đi đầu, vận động cán bộ hội viên tích cực đóng góp công sức, tiền của để xây dựng các công trình dân sinh, hỗ trợ người nghèo.

Ngoài việc triển khai thực hiện tốt các chương trình trọng tâm, ông Thái còn chủ động tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền địa phương xây dựng nhiều mô hình hiệu quả. Điển hình như thành lập duy trì hoạt động 6 câu lạc bộ sản xuất, kinh doanh tại 6 chi hội trực thuộc. Xây dựng 6 con đường tự quản về trật tự an toàn giao thông ở ấp Chợ và ấp Thái Dũng nhằm giảm đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông xảy ra.

Nói về người đồng đội, ông Nguyễn Văn Hiếu – cựu chiến binh Chi hội ấp Chợ cho biết: “Ông Thái là một người khiêm tốn, trung thực và thẳng thắn, rất tích cực trong công tác phục vụ cộng đồng, đặc biệt luôn hết mình vì đồng chí, đồng đội. Ông là tấm gương để các đồng chí, đồng đội học tập và noi theo”. 

Hội Cựu chiến binh xã Tân Tiến là một trong những cơ sở Hội tiêu biểu của huyện Đồng Phú về triển khai thực hiện các chương trình hoạt động trọng tâm do Trung ương Hội Cựu chiến binh phát động, đặc biệt là dẫn đầu về phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2009-2014. Những kết quả nổi bật của Hội trong thời gian qua luôn gắn với những công việc thầm lặng của ông Vũ Văn Thái.

tin tức liên quan