Lương y Nguyễn Văn Hiền

Ngày đăng: 07:00 19/10/2015 Lượt xem: 741

Lương y Nguyễn Văn Hiền

 

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thồng y thuật, ngay từ bé thầy Hiền đã theo cha và ông nội gánh bồ thuốc đi khắp nơi chữa bệnh. Chính những lời dạy của ông cha, thực tiễn cuộc sống cơ hàn nơi vùng quê xứ Nghệ và tận mắt nhìn thấy những bệnh nhân đau đớn quằn quại vì bệnh tật đã thôi thúc ông phải trở thành một thầy thuốc giỏi để có thể cứu giúp những mảnh đời kém may mắn hơn mình.

 

Chuyện về


Luôn suy nghĩ và trăn trở về những người bệnh, nỗi đau mà bệnh tật đang hoành hành trên cơ thể của bệnh nhân đã làm cho ông không thể nào chợp mắt mỗi đêm. Ngoài những bài thuốc mà ông cha để lại ông đã quyết tâm theo học những lớp về y thuật như phương pháp châm cứu của giáo sư Nguyễn Tài Thu, ông còn vào cả thành phố Hồ Chí Minh để theo GS Bùi Quốc Châu học khóa học Diện Chẩn - một phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc hiệu quả do GS Bùi Quốc Châu phát minh từ năm 1980. Không chỉ thế, thầy Hiền còn ngày đêm nghiên cứu thêm những phương pháp chữa trị, những bài thuốc bổ ích trong những cuốn y thư mà các danh y nổi tiếng  như Tuệ Tĩnh, Hải Thượng Lãn Ông, Đỗ Tất Lợi... để lại.

Qua những gì học được, qua thực tiễn chữa trị Lương y Nguyễn Văn Hiền đã từng bước thành công trong việc chữa trị bệnh cho các bệnh nhân trên khắp cả nước. Bằng phương pháp bấm huyệt, châm cứu kết hợp với những bài thuốc gia truyền Lương y Nguyễn Văn Hiền đã giúp cho hàng ngàn bệnh nhân khỏe mạnh bình thường . Đặc biệt ông chính là “khắc tinh” của chứng bệnh thoái hóa cốt sống. 

 

tin tức liên quan