Sáng mãi phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

Ngày đăng: 03:00 16/01/2016 Lượt xem: 521

Gương sáng Trường Sơn

 

Sáng mãi phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

 

Trong chuyến công tác về huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh, tôi có dịp được tiếp cận với gương một chi hội trưởng Người Cao tuổi (NCT) trong phong trào chung tay xây dựng NTM. Đó là ông Bùi Xuân Để, 40 năm tuổi đảng - chi hội trưởng NCT thôn Đạo Sử, Thị Trấn Thứa, huyện Lương Tài. Một chi hội luôn đạt danh hiệu "Tuổi cao – Gương sáng", của Hội NCT Thị Trấn Thứa, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh.

 

 

Ông Bùi Xuân Để nhập ngũ tháng 4 năm 1970, là lính lái xe, thuộc Binh trạm 32 rồi chuyển về Sư đoàn 571, Binh đoàn Trường Sơn, năm 1975 ông cùng đồng đội được điều động vào miền Nam vận chuyển quân, vũ khí, khí tài, lương thực, đạn dược...phục vụ chiến dịch  giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Năm 1978 ông rời quân ngũ về địa phương, hưởng chế độ Bệnh binh, với phẩm chất của người sỹ quan Quân đội, về nghỉ được ít ngày ông đã được bầu làm Bí thư Chi bộ, thôn Đạo Sử, rồi sau đó làm Phó chủ tịch – trưởng công an, cán bộ LĐ TBXH Thị Trấn Thứa, huyện Lương Tài. Từ năm 2004 đến nay ông làm chi hội trưởng NCT cho đến nay.

Do được trải nghiệm qua đơn vị quân đội và làm việc liên tục ở địa phương, nên ông Để có rất nhiều kinh nghiệm trong công tác dân vận, công tác tuyên truyền vận động quần chúng thực hiện các chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, nhờ đó mà ở cương vị nào ông cũng được mọi người yêu mến, kính nể và tín nhiệm. Ông Bùi Xuân Để tâm sự: “tôi về với địa phương nhưng vẫn tiếp tục tham gia công tác chi ủy thôn và công tác đoàn thể. Để làm tốt nhiệm vụ trên, Tôi luôn ý thức phải sâu sát với dân, có tác phong quần chúng, gần dân, học dân, hiểu dân, nhất là đối với hội viên NCT  càng phải gắn với thực tiễn, nói đi đôi với làm, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm thì mọi người mới nghe mình, giúp mình”.

Cũng từ những suy nghĩ giản dị đó ông đã tích cực tham gia công tác Hội, là chi hội trưởng chi hội NCT nhiều năm liền, ông luôn vận động hội viên tích cực tham gia lao động giúp con cháu phát triển kinh tế, xây dựng quỹ hội  tạo điều kiện thăm hỏi hội viên lúc ốm đau, hoạn nạn. Thực hiện tốt các phong trào thi đua thực hiện các cuộc vận động, như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, Phong trào “Ngày vì người nghèo”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”v.v…Ngoài ra ông còn gương mẫu vận động người thân, anh chị em hội viên thực hiện tốt Nghị quyết 20 – 22 của HĐND tỉnh về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong việc cưới, việc tang và lễ hội.

Hơn 30 năm tham gia công tác địa phương, đã cùng với Chính quyền,  tập thể Ban Chấp hành Hội NCT thị Trấn Thứa chủ động đề xuất nhiều biện pháp, chủ trương tích cực tham gia các hoạt động; nâng cao chất lượng sinh hoạt công tác hội ở địa phương. Đổi mới phương pháp, hình thức sinh hoạt cho phù hợp với điều kiện hiện nay; chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, được mọi người đồng tình ủng hộ.

Trong các hoạt động của hội, ông luôn có ý thức, trách nhiệm xây dựng mối quan hệ đoàn kết gắn bó tương thân, tương ái giữa hội và các đoàn thể ở địa phương, góp phần gắn kết tình cảm giữa cán bộ và hội viên. Quan tâm thăm hỏi khi hội viên đau ốm, gia đình hội viên có việc hiếu hỷ, tổ chức  lễ tang, chu đáo trang trọng khi có hội viên qua đời. Nhờ đó chi hội NCT thôn Đạo Sử luôn đạt vững mạnh xuất sắc nhiều năm liền, hàng năm có từ 95 - 100% hội viên đạt danh hiệu “Tuổi cao gương sáng” và “gia đình văn hóa”Nhiều năm niền ông vinh dự được UBND và các cấp hội  khen thưởng vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tấm gương người cán bộ cao tuổi giỏi việc Hội, tốt việc làng xã của ông Bùi Xuân Để, đã khẳng định ý chí phẩm chất người lính Cụ Hồ luôn vươn lên bằng nghị lực, trách nhiệm trong hoạt động công tác Hội, một chi hội trưởng nhiệt tình, năng động, sáng tạo tiêu biểu trong phong trào thi đua để mọi người noi theo./.

 

Bài & ảnh: Quốc Lập

Đạo Tú – Song Hồ - Thuận Thành – Bấc Ninh

ĐT: 0936221634

tin tức liên quan