Đi tìm Chủ tịch Hội giỏi

Ngày đăng: 10:04 04/07/2016 Lượt xem: 514

           Đi tìm Chủ tịch Hội giỏi                 

                                              Hải Đường

 

          Những năm 80 của thế kỷ trước, người dân quanh vùng xã Vĩnh Chân huyện Hạ Hòa, Phú Thọ còn nhớ in người chạy xe ôm, lái xe công nông trở vật liệu xây dựng, hàng hóa....Chính đó là CCB Bùi Thanh Liêm. Anh ở khu 2 xã Vĩnh Chân. Năm 1974 lên đường nhập ngũ, được phiên chế vào Sư đoàn 471 Trường Sơn hoạt động ở Lào và Căm Pu Chia. Hơn 10 năm quân ngũ từng tham gia nhiều trận chiến đấu được nhà nước tuyên dương "Dũng sỹ Quyết thắng". Anh cần cù và chịu thương chịu khó, nên được dân làng yêu mến. Về với đời thường, anh vẫn phát huy tốt bản chất "Bộ đội Cụ Hồ", quyết không chịu nghèo đói. Anh cần mẫn, tìm tòi những vật nuôi, cây trồng thích hợp có hiệu quả cho mảnh đất của mình. Anh còn mày mò cùng em thường xuyên trao đổi rồi quyết tâm áp dụng những tiến bộ khoa học và kinh nghiệm trong sản xuất. Anh đã có nhiều thành công trong sản xuất và hoạt động xã hội. Từ Chi hội trưởng CCB, năm 2008 đến nay anh liên tục được bầu làm Chủ tịch CCB xã, Ủy viên BCH Hội CCB huyện kiêm Trưởng cụm CCB bốn xã: Mai Tùng, Vĩnh Chân, Yên Luật và Vụ Cầu.

          Trong nhiều lần giao ban xã, cụm và huyện Hội, các đơn vị mà anh phụ trách luôn là đơn vị dẫn đầu trong công tác xây dựng hội và các phong trào khác, được các tổ chức đoàn thể đánh giá cao. Mỗi khi có những cuộc gặp gỡ, giao ban, anh không quên nhắc nhở cán bộ, hội viên nêu cao tinh thần thi đua học tập đạo đức của Bác; "Nói đi đôi với làm" thông qua hành động mà phấn đấu, rèn luyện phẩm chất đạo đức của mỗi người. Chúng ta cần tránh xa những biểu hiện "nói thì hay làm lại dở". Mỗi chúng ta cần học tốt để làm tốt phần việc của mình trong phong trào xây dựng Cựu chiến binh gương mẫu, phong  trào xây dựng nông thôn mới. Những tâm sự chân thật qua những lần họp, sơ tổng kết Hội đã thắt chặt sợi dây tình cảm giữa các thế hệ "Bộ đội Cụ Hồ" với thế hệ trẻ rất thiết thực, được mọi người hưởng ứng làm theo.

          Qua buổi họp cụm, chúng tôi theo anh Liêm cùng về thăm nhà. Mọi người không khỏi bỡ ngỡ những vạt cỏ ngọt xanh thẫm, hàng cây ăn quả na, mít, nhãn bên căn nhà xây kiên cố. Ngoài vườn, 4 con bò lai đang chờ chủ nhân cho ăn, cùng đàn gà nhảy ổ, chó sủa, đàn gà vịt đông đúc làm náo động một khu.

           

          Anh kể: Xưa kia khu này là đất gieo mạ của xóm và nơi ruộng dộc khó chăm sóc, phải cải tạo gian nan nay mới được như thế này. Cuộc sống dần dần đi lên từ chăn nuôi trồng trọt. Rồi anh tiếp tục làm thợ xây, chạy xe ôm, đi xe trâu...

          Gia đình anh chỉ có 6 sào ruộng 2 vụ và 2 sào vườn. Phải chắt chiu, tần tảo, áp dụng mọi biện pháp chăn nuôi, trồng trọt…mới đủ tiền nuôi con ăn học. Từ sự tần tảo, vượt lên của hai vợ chồng anh mà 3 cháu con anh đều được học hành và thành đạt. Mấy năm nay vợ anh phải đi trông cháu xa nhà, nhưng anh đã lo toan tươm tất.

          Vĩnh Chân từ một Hội CCB loại trung bình khá, đến nay đã hơn 10 năm đạt trong sạch vững mạnh toàn diện. Hội đã kết nạp 376 hội viên mới, đạt tỷ lệ 97%, trong đó có 105 đảng viên, 18 đảng viên nữ sinh hoạt ở 12 chi hội. Hội có quỹ hơn 300 triệu đồng, bình quân 800.000 đồng trên một hội viên; có 21 gia đình CCB làm kinh tế giỏi: Nuôi thủy sản, dịch vụ vận tải, dịch vụ máy gặt lúa, chăn nuôi bò, lợn gà....

          Từ năm 2013 đến nay 12 chi hội đều đăng ký: “Tự quản đường giao thông liên thôn, liên xã kiêm tu sửa....”. Việc làm ấy của Hội CCB Vĩnh Chân được bà con tin yêu. Hội CCB xã Vĩnh Chân hơn 10 năm qua luôn giữ vững 100% gia đình hội viên gương mẫu, 100% gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa tiêu biểu…

           Điều khiến chúng tôi hết sức ngạc nhiên là, Chủ tịch CCB Vĩnh Chân không chỉ là một Chủ tịch giỏi mà anh còn là cộng tác viên tích cực của một số báo của trung ương và tỉnh. Anh còn là một nhà thơ có nhiều bài được đăng tải trên báo, đài.                                

                                      ( HĐ - Tổ thông tin CCB Hạ Hòa, Phú Thọ)

                                                                                        

 

 

 

 

tin tức liên quan