Bản tin số 5: Việc gì cũng tận tâm - Gương sáng TS

Ngày đăng: 09:22 17/07/2016 Lượt xem: 426

Gương sáng Trường Sơn

                 VIỆC GÌ CŨNG TẬN TÂM, TẬN LỰC

 

Đồng chí Hoàng Đắc Mưu, nguyên Đại úy, Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn, nghỉ hưu năm 1985. Anh về quê hương thị trấn Gia Bình, huyện Gia Bình, Bắc Ninh đã hơn 30 năm. Từ ngày nghỉ hưu, đồng chí luôn phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, Bộ đội Trường Sơn, tích cực tham gia công tác ở địa phương, với nhiều công việc khác nhau, ở cương vị nào đồng chí cũng đều hoàn thành xuất sắc được Đảng tin, dân mến.

Từ Đảng ủy viên, Trưởng ban điều hành thôn, Trưởng thôn, rồi Chủ tịch hội sinh vật cảnh huyện, ở cương vị công tác nào đồng chí cũng tận tâm tận lực, mang hết khả năng của người chiến sỹ Trường Sơn để “phụng công thủ pháp”. Sống cảnh “gà trống nuôi con” 20 năm nay, đồng chí không đi bước nữa, lấy hoạt động xã hội làm nguồn vui để nuôi dạy con cháu thành người có ích cho xã hội. Noi gương bố, 3 người con của đồng chí đều là những công dân tốt, xây dựng gia đình, có công ăn việc làm, không ai thuộc diện đói nghèo. Người con cả là sỹ quan quân đội, người con thứ 2 là Đảng ủy viên – Chủ tịch Hội nông dân thị trấn.

Từ khi có chỉ thị thành lập Hội Trường Sơn, đồng chí làm Trưởng ban vận động ở huyện Gia Bình. Ngôi nhà của đồng chí là chỗ đi về của Bộ đội Trường Sơn. Đại hội I, nhiệm kỳ 2013-2018 huyện Gia Bình, đồng chí được  bầu làm Chủ tịch Hội. Ba năm qua với vai trò làm Chủ tịch Hội, ở tuổi “xưa nay hiếm”, đồng chí cùng tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành đã làm tốt vai trò phát huy truyền thống Trường Sơn Anh hùng và nghĩa tình đồng đội. Chỉ đạo mọi hoạt động của Hội rất rõ ràng và cụ thể. Theo đồng chí Chủ tịch Hội, đa phần bộ đội Trường Sơn sức khỏe có hạn, đều là hội viên người cao tuổi vì thế ông nêu tiêu trí còn sức còn làm, sống vui sống khỏe, có ích bằng những việc làm cụ thể đó là:

Nuôi dạy con cháu thành người có ích, xây dựng gia đình văn hóa không có tội phạm và tệ nạn xã hội.

Hai là: còn sức còn làm, đảm bảo gia đình nào cũng có ô rau dinh dưỡng, ô thuốc nam: đinh lăng, lược vàng, cũng như các cây gia vị có chức năng làm thuốc.

Ba là: tích cực tham gia hoạt động xã hội, phát huy vai trò tuổi cao gương sáng.

Từ sự chỉ đạo này của đồng chí, 14/14 cơ sở hội xã – thị trấn hoạt động đều tay. Bản thân đồng chí luôn tích cực hoạt động xã hội, làm Chủ nhiệm câu lạc bộ thơ thị trấn Gia Bình, hội viên Hội chim bồ câu bay của huyện, đồng chí đã xuất bản một tập thơ do Nhà xuất bản Hội Nhà văn cấp phép. Tích cực hoạt động xã hội, đồng chí được Hội Người cao tuổi thị trấn bình xét đạt danh hiệu “Tuổi cao gương sáng”. Đồng chí Chủ tịch Hội Hoàng Đắc Mưu đã được Trung ương Hội Trường Sơn tặng Bằng khen.

Tấm gương đồng chí Chủ tịch Hội mọi hội viên Trường Sơn Gia Bình đều học tập và làm theo được để xây dựng gia đình hạnh phúc không có tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới ./.

 

                                                                                          Lê Ba

                                                                       Hội Luật gia huyện Gia Bình

tin tức liên quan