Người Cựu chiến binh Trường Sơn gương mẫu

Ngày đăng: 07:51 28/08/2016 Lượt xem: 1.523

Người Cựu chiến binh Trường Sơn gương mẫu

 

Hoàn thành nhiệm vụ trong quân đội, trở về với cuộc sống đời thường, nhưng người cựu chiến binh ấy vẫn đang ngày đêm miệt mài với sự nghiệp xây dựng quê hương là tấm gương sáng để thế hệ trẻ học tập và noi theo. Người cựu chiến binh ấy chính là Ông Nguyễn Đình Sơn, Chủ tịch Hội TT Trường Sơn huyện Tiên Du, Chủ tịch Hội CCB Thị trấn Lim, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

 

         Thiếu tá: Nguyễn Đình Sơn

 

Năm 1969, theo tiếng gọi của đất nước, chàng thanh niên Nguyễn Đình Sơn khi ấy tròn 18 tuổi lên đường nhập ngũ tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Năm 1991 ông nghỉ hưu với quân hàm thiếu tá, là thương binh 4/4 nhưng ông vẫn  tham gia công tác trên nhiều cương vị như Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Đảng ủy viên, Đại biểu Hội đồng nhân dân xã (1999 – 2011), Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Thị Trấn từ năm 2006 đến nay. Dù ở cương vị nào, ông cũng luôn giữ vững phẩm chất của người lính cụ Hồ, tích cực đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước. Ông luôn tâm niệm rằng khi còn sức khỏe, còn cống hiến được cho xã hội thì ông vẫn tiếp tục phục vụ nhân dân. Chính vì vậy, năm 1999, ông nghỉ hưu nhưng khi được bà con nhân dân tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn Duệ Đông, các công việc lớn, nhỏ trong thôn ông đều nhiệt tình tham gia. Ông Sơn không chỉ là một cựu chiến binh với nhiều thành tích trong chiến đấu, một Bí thư Chi bộ, trưởng thôn mẫu mực mà còn là một người nông dân lao động thực thụ, thân thiết với bà con trong thôn, nhờ công lao của ông những năm qua thôn Duệ Đông có nhiều đổi mới, các công trình phúc lợi của địa phương được xây dựng như, Đường, Trường học, Điện Nước, trong thôn bây giờ được đảm bảo, đặc biệt đối với đời sống của Nhân dân ngày càng ổn định.

 Với ông, thực hiện học tập và làm theo Bác là nói phải đi đôi với làm, cán bộ, đảng viên phải gương mẫu trước nhân dân. Ông còn cho biết:  Mỗi dịp được đi dự Hội nghị trên tỉnh ông lại tranh thủ mua thêm băng đĩa về Bác Hồ để tuyên truyền sâu rộng hơn về Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tới các Đảng viên, cựu chiến binh, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Không chỉ gương mẫu trong công tác xã hội mà trong gia đình ông luôn là tấm gương sáng cho con cháu học tập và noi theo. Ông thường xuyên vận động con cháu nỗ lực thi đua lao động sản xuất, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng và nhà nước. Ở cái tuổi 65, không cho bản thân nghỉ ngơi, vừa làm công tác xã hội, lại cùng vợ chăn lo hơn 7 sào ruộng, nuôi ba con ăn học đại học, nay các con ông đã trưởng thành có công ăn việc làm ổn định. Với ông việc tham gia công tác xã hội, tham gia lao động sản xuất chính là niềm vui tuổi già, còn sức khỏe thì ông vẫn tiếp tục cống hiến công sức của mình để phục vụ nhân dân…

Ông Nguyễn Văn Bắc, Chủ tịch Hội cựu chiến binh huyện Tiên Du cho biết: Mặc dù trở về với đời thường nhưng cựu chiến binh Nguyễn Đình Sơn vẫn luôn giữ vững phẩm chất bộ độ Cụ Hồ, gương mẫu, đi đầu trong mọi lĩnh vực. Đối với công tác Hội, Ông luôn là người nhiệt tình, xông xáo, vì vậy, Hội cựu chiến binh Thị Trấn Lim luôn là Hội vững mạnh nhiều năm liền, có nhiều đóng góp cho phong trào cựu chiến binh của huyện.

Với những đóng góp của mình trong chiến đấu cũng như khi trở về địa phương, ông đã vinh dự được tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hạng Ba và nhiều Bằng khen, giấy khen của chủ tịch UBND tỉnh, UBND huyện.

 

Bài &à ảnh Quốc Lập

Song Hồ - Thuận Thành – Bắc Ninh

ĐT: 0936221634

 

tin tức liên quan