Xin nhường lại tiền xây dựng nhà tình nghĩa

Ngày đăng: 03:25 10/10/2018 Lượt xem: 2.975
   TỰ NGUYỆN NHƯỜNG LẠI TIỀN
HỖ TRỢ XÂY DỰNG NHÀ TÌNH NGHĨA
 

 LTS:  Chúng tôi vừa nhận được đơn của hội viên Nguyễn Ngọc Thành, Hội TS xã Tân Đức, Hàm Tân, Bình Thuận do Hội TS Hàm Tân chuyển ra.
     Gia đình đồng chí Nguyễn Ngọc Thành xin nhượng lại 50 triệu đồng được hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho hội viên Nguyễn Văn Nam cũng có hoàn cảnh khó khăn.
     Đây là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tình thần “nhường cơm sẻ áo” của chiến sĩ Trường Sơn.
    Chúng tôi thấy cần phải công bố lá đơn này để hội viên chúng ta cùng đọc và suy ngẫm.
   
    Trân trọng cám ơn các đồng chí Hội TS Hàm Tân, Bình Thuận.



                   Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt nam
                            Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

                       
ĐƠN TỰ NGUYỆN ĐỀ NGHỊ
  (Xin hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã được cấp xây nhà tình nghĩa )


Kính gửi : - Lãnh đạo Hội TS - Đường Hồ Chí Minh Việt nam
                 - Lãnh đạo Hội TS Tỉnh Bình Thuận
                 - Lãnh đạo Hội TS huyện Hàm Tân.


 Tôi tên là : Nguyễn Ngọc Thành.   Sinh năm : 1958
Hiện là hội viên đang sinh hoạt tại chi hội TS xã Tân Đức, Huyện Hàm Tân, Bình Thuận.
Cùng vợ tên là : Nguyễn Thị Hải  Sinh năm : 1956
Nghề nghiệp : Làm thuê.
     Thay mặt cho toàn thể gia đình mẹ và các con tôi, cùng thống nhất làm đơn này kính gửi đến Quí cấp lãnh đạo Hội.
     Thưa các đồng chí !
     Hoàn cảnh gia đình tôi trước đây và hiện nay rất khó khăn. Cả hai vợ chồng tôi phải hàng ngày đi làm thuê kiếm sống và chắt chiu nuôi dạy các con ăn học. Nhà cửa tạm bợ, xiêu vẹo, dột nát. Hiện nay các con tôi đã ra trường, có được việc làm ổn định.
      Vừa qua vợ chồng tôi được Hội TS và Quỹ Thiện Tâm rất quan tâm tới những gia đình thật sự khó khăn về nhà ở. Bằng những việc làm cụ thể, ấm áp nghĩa tình, các đồng chí đã trao cho tôi những phần quà động viên kích lệ...
      Cách đây 6 tháng, vợ chồng tôi có làm đơn tha thiết đề nghị Hội TS và Quỹ Thiện Tâm giúp đỡ cho kinh phí xây dựng căn nhà vững trãi ở để ổn định cuộc sống. Chúng tôi đã được các cấp chấp thuận, giúp đỡ ( 50 triệu đồng). Chia làm 2 đợt nhận. Ngày 29/8/2018, tôi đã trực tiếp được nhận số tiền đợt 1 là : 25.000,000đ (Hai mươi năm triệu đồng). Số còn lại sẽ được nhận sau khi công trình hoàn tất, khánh thành.
    Vợ chồng tôi rất vui mừng, quyết định ngày mở móng, xây nhà đảm bảo chất lượng để không phụ lòng quý cấp lãnh đạo đã quan tâm. Tôi đã điện thoại báo tin vui với mẹ và các con tôi.
     Mẹ tôi nay đã 87 tuổi hiện đang sống tại TP Hồ Chí Minh. Trước đây đã từng tham gia hoạt động kháng chiến (người có công). Anh trai tôi là Nguyễn Ngọc Vui bộ đội là Liệt Sỹ đã hy sinh năm 1968. Tôi có 3 đứa con, 1 trai, 2 gái.
      Thưa quý cấp !
     Biết tin tôi được Hội TS - Đường Hồ Chí Minh - Hội của những người lính già đã từng chia ngọt xẻ bùi, vượt qua muôn vàn hy sinh, gian khổ ở Trường Sơn, thông qua nhà tài trợ là Quỹ Thiện Tâm đã hết lòng quan tâm, chia xẻ, giúp đỡ cho tôi. Mẹ tôi và các con tôi rất cảm động. Bởi không ngờ Hội TS và Quỹ Thiện Tâm đã làm hết sức mình để giúp cho một hội viên TS nghèo khó như gia đình tôi đến thế. Mẹ và các con tôi đã họp gia đình bàn bạc, trao đổi. Mẹ tôi nói :
     - Mẹ tham gia hoạt động cách mạng. Anh trai con là Liệt sỹ đều đã được hưởng chính sách đãi ngộ. Con là bộ đội TS trở về. Các con của con đi học và ra trường đều đã có việc làm ổn định. Đó là nhờ sự giúp đỡ của Đảng, Nhà nước và đồng đội, bà con lối xóm, cũng như phước đức ăn ở của gia đình. Chúng ta hãy cùng nhau tự khắc phục khó khăn, dành phần quà chắt chiu của Hội TS và Quỹ Thiện Tâm đáng quý này cho những đồng đội  hiện nay hoàn cảnh cũng khó khăn như gia đình các con có được không " ?  Nghe mẹ tôi tâm tư, dạy dỗ...Toàn thể các con và vợ chồng tôi đều đồng lòng thống nhất:
    - Mẹ tôi sẽ cho vợ chồng tôi số tiền dành dụm, gửi tiết kiệm qua nhiều năm được là : 180 triệu đồng.
    - Các con tôi đã có việc làm ổn định. Chắt bóp, tiết kiệm chi tiêu hàng tháng và mượn thêm bạn bè ủng hộ: Con gái đầu số tiền là: 50 triệu đồng. Con gái thứ hai số tiền là: 50 triệu đồng. Con trai thứ ba mới được nhận công tác, lại chuẩn bị được đi học tiếp. Nhưng bằng sự chắt bóp chi tiêu khi học tập và lương hàng tháng đã ủng hộ số tiền là: 20 triệu đồng.
     Tổng cộng toàn thể mẹ và các con tôi đã ủng hộ vợ chồng tôi là 300 triệu đồng. Ngày 8 / 8/ 2018 âm lịch chúng tôi đã khởi móng làm nhà, như chúng tôi đã hứa với Hội TS khi nhận tiền giúp đỡ.
      Kính Thưa lãnh đạo quý cấp !
      Như vậy là với tổng số tiền vợ chồng tôi được toàn thể gia đình góp sức ủng hộ. Chúng tôi đã trở thành "triệu phú", đủ để xây dựng một căn nhà khang trang, sạch đẹp, để định cuộc sống lâu dài.
      Theo ý kiến của mẹ tôi, vợ chồng và các con tôi thống nhất: Xin tự nguyện nhường lại toàn bộ số tiền 50 triệu đồng mà tôi đã được xét cấp và đã nhận đợt 1 là 25 triệu, nay xin  giao lại cho BCH Huyện Hội TS Hàm Tân để Hội giúp cho gia đình đồng chí Nguyễn Văn Năm, 64 tuổi, nhập ngũ 1970. Hoàn cảnh của đồng chí Năm cũng rất khó khăn. Hàng ngày vẫn đi làm thuê kiếm sống và đang gặp khó khăn về nhà ở. Đồng chí hiện đang sinh hoạt trong Hội TS xã Tân Đức, Hàm Tân.
      Kính thưa lãnh đạo các cấp !
      Tôi được gia đình, được Đảng, Quân đội giáo dục, dạy dỗ và rèn luyện: Sẵn sàng nhận mọi khó khăn, hy sinh, mất mát về mình. Dành thuận lợi, sự sống cho đồng đội.
     Vì thế trước nghĩa cử tương thân, tương ái, nghĩa tình đã làm hết sức mình của anh em đồng chí, đồng đội, của Lãnh đạo các cấp Hội TS và Quỹ Thiện Tâm, toàn thể gia đình tôi vô cùng cảm kích.
     Gia đình tôi tự nguyện làm đơn này bày tỏ nguyện vọng của mình.
     Kính mong các đồng chí xem xét, chấp nhận cho nguyện vọng của toàn thể gia đình tôi như đã trình bày trên.
     Gia đình tôi xin lần nữa xin chân thành cảm ơn tấm lòng của Hội TS - Đường Hồ Chí Minh và Quỹ Thiện Tâm đã dành sự ưu ái giúp đỡ cho gia đình tôi.
     Kính chúc các đồng chí luôn vui, dồi dào sức khoẻ, bình an và hạnh phúc.
                                                 Tân Đức Ngày 11 Tháng 09 Năm 2018.
                                                                  T/M gia đình                                                                                                                                          Người làm đơn.
                               
Chồng và vợ: Nguyễn Ngọc Thành và Nguyễn Thị Hải



Hình ảnh đồng chí Nguyễn Văn Năm nhận tiền xây dựng nhà tình nghĩa từ Lãnh đạo Hội TS Hàm Tân, Bình Thuận (tiền do hội viên Nguyễn Ngọc Thành nhượng lại). 



Ngôi nhà tềnh toàng của vợ chồng đồng chí Nguyễn Văn Năm.



Hội viên Nguyễn Ngọc Thành ký đơn tin nguyện nhượng lại tiền xây dựng nhà tình nghĩa.




Và vợ đồng chí Nguyễn Ngọc Thành cùng ký tên vào đơn tự nguyện.



Vợ chồng hội viên Nguyễn Ngọc Thành trao lại số tiền được hỗ trợ làm nhà tình nghĩa cho Lãnh đạo Hội TS Hàm Tân, Bình Thuận.

Ảnh: Thiện Tâm, Hội TS Bình Thuận.














 
tin tức liên quan