Chủ tịch Hội Nông dân năng động

Ngày đăng: 09:50 06/04/2020 Lượt xem: 517
 Một Chủ tịch Hội Nông dân năng động

     Anh Hoàng Đắc Lâm – Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Gia Bình, huyện Gia Bình, Bắc Ninh là một trong những Chủ tịch nông dân năng động, miệng nói tay làm và đàn hay hát giỏi. Là Đảng ủy viên thị trấn Gia Bình nhiều khóa, đã trải qua nhiều chức vụ như: Bí thư Đoàn, Trưởng Công an, nay làm Chủ tịch Hội Nông dân, ở cương vị nào anh cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng giao. Nhiều năm qua, trên cương vị Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn, anh luôn hoàn thành trách nhiệm của mình, nói cho dân nghe, nghe dân nói, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, tổ chức tốt phong trào hành động của nông dân. Hội Nông dân thị trấn được Huyện hội Gia Bình đánh giá là đơn vị Trong sạch vững mạnh và vững mạnh tiêu biểu.
     Anh Hoàng Đắc Lâm là con của Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Gia Bình, Hoàng Đắc Mưu. Anh đã được Hội Trường Sơn huyện vinh danh phát huy hào khí Trường Sơn đợt đầu ngày 19/5/2019, năm kỷ niệm 60 năm Bộ đội Trường Sơn. Đến thăm gia đình, tôi được biết: Vợ chồng anh có 1 người con trai đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, cô con gái thứ hai thì học cao đẳng Sư phạm, vợ làm công nhân cho công ty may; bản thân anh vừa làm công tác xã hội vừa phát triển kinh tế nông nghiệp. Anh đã nhận thầu và ký hợp đồng với thị trấn Gia Bình và thôn Mỹ Thôn, xã Xuân Lai với diện tích 20 ha ruộng trong thời gian từ 5 năm đến 20 năm để xây dựng mô hình kinh tế: lúa - cá, lúa - chuối, lúa - sen. Anh bỏ ra 300 triệu đồng để thiết kế, xây dựng mô hình, mua vật tư phục vụ sản xuất, thuê mướn nhân công. Trong đó, có 17 ha anh làm lúa gieo thẳng giống Bắc Hương, còn lại 3 ha là thả cá, thả sen, trên bờ trồng 1.500 cây chuối tây. Bà con nông dân đi qua trang trại của anh ai cũng khen Chủ tịch của mình là người năng động. Anh Hoàng Đắc Lâm tâm sự: Kinh tế thị trường là ai giỏi nghề gì làm nghề đó. Mình là Chủ tịch Hội Nông dân, là người của nông dân phải mạnh dạn đi đầu trong xây dựng kinh tế trang trại để làm điểm rút kinh nghiệm cho phong trào ở địa phương. Không để ruộng ao hoang hóa, trong khi đó mình lại thừa lao động. Theo đó, mỗi lao động làm việc ở trang trại của anh được trả công từ 200.000 đ – 250.000 đ/ ngày. Bà con biết tính Chủ tịch Hội đã nói là làm nên cũng rất nhiệt tình, hăng say vun đắp cho trang trại. Hiện nay diện tích lúa và chuối, sen và cá của trang trại đã sinh trưởng, phát triển tốt, hứa hẹn những vụ mùa bội thu.
     Chia tay anh Hoàng Đắc Lâm - một người con của Hội Trường Sơn năng động, tin tưởng rằng hào khí Trường Sơn sẽ tiếp lửa cho anh vừa công tác tốt, vừa điều hành thành công mô hình kinh tế, mang lại nhiều giá trị kinh tế cho gia đình và cho cả cộng đồng./.
 
Lê Ba
Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn
Huyện Gia Bình – Bắc Ninh

tin tức liên quan