TỰ HÀO 65 NĂM TRƯỜNG SƠN - ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH HUYỀN THOẠI TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN QUÝ “ GỐI ĐẦU GIƯỜNG” CỦA BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN

Ngày đăng: 08:11 06/01/2024 Lượt xem: 182

TỰ HÀO 65 NĂM TRƯỜNG SƠN - ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH HUYỀN THOẠI
TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN QUÝ “ GỐI ĐẦU GIƯỜNG” CỦA BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN
 
    Sau khi triển khai Đề cương tuyên truyền “ Kỷ niệm 65 năm Ngày Mở đường Hồ Chí Minh- Ngày truyền thống của Bộ đội Trường Sơn ( 10/5/1959-19/5/2024)”, cầm trên tay cuốn sách “ TỰ HÀO 65 NĂM TRƯỜNG SƠN- ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH HUYỀN THOẠI” (Ảnh dưới) của Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, nhiều đồng chí CCB- Bộ đội trường sơn rất cảm động và trân trọng cuốn tài liệu này. Vì đây là tài liêu quý ghi đầy đủ từng giai đoạn lịch sử của Bộ đội Trường Sơn. Góp phần Tuyên truyền giáo dục cho Hội viên Trường Sơn và Thế hệ trẻ hôm nay về Lịch sử , chiến công và những đóng góp vĩ đại  của Bộ đội Trường Sơn trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước vì đại của dân tộc ta.
 

 
 
    Là người làm công tác tuyên truyền của Hội Trường Sơn tỉnh Thái Nguyên, tôi đã đọc và phổ biến cuốn sách này tới toàn thể hội viên Trường Sơn Thái Nguyên , vì đây là cuốn sách được biên soạn cô đọng, dễ hiểu  về Trường Sơn. Kỷ niêm 65 năm Bộ đội Trường Sơn ta càng tự hào để tiếp tục phát huy bản chất truyền thống của Trường Sơn Anh hùng.
    Cuốn tài liệu này báo gồm: Giới thiệu Đoàn 559 trường sơn từ ngày thành lập và trải qua các giai đoạn; Tên gọi qua các thời kỳ của Đoàn 559; Tư lệnh và chính ủy các thời kỳ; Lật cánh sang Tây Trường Sơn; Những đơn vị binh chủng đầu tiên vào Trường Sơn; Bộ đội Trường Sơn đánh trả tháng lợi chiến tranh ngăn chặn của không quân Mỳ; Những địa danh trọng điểm tiêu biểu gắn liền với những chiến công hiển hách của Bộ đội Trường Sơn; Hệ thống giao liên Trường Sơn; Dòng sông Mang lửa trên Trường Sơn; Lực lượng Quân y Trường Sơn; Lực lượng của Đoàn 559 – Bộ đội Trường Sơn; Bộ đội Trường Sơn trực tiếp tham gia và phục vụ các chiến dịch lớn; Danh hiệu vinh quang và tự hào của Bộ đội Trường Sơn; Vị trí tầm vóc vĩ đại của Trường Sơn- Đường Hồ Chí Minh; Lãnh đọa Đảng và Nhà  nước nói về Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh; Những con số ấn tượng của Hội Trường Sơn Việt Nam; Những phần thưởng cao quý của Hội Trường Sơn Việt Nam, vv….
    Chúng tôi xác định đây là tài liệu quý để làm công tác tuyên truyền, nói chuyện về  Trường Sơn Anh Hùng và huyền thoại Trường sơn cho các thế hệ học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên và các đối tượng khác  trong giai đoan hiện nay. Thực hiện tốt Phương châm “ Tập hợp - Đoàn kết - Truyền thống - Tình Nghĩa - Tổ chức vững chắc - Hoạt động hiệu quả “.  Tự hào về Bộ đội Trường Sơn Anh hùng.
ảnh: Cuốn sách tự hào 65 năm Trường sơn.
 
        Lưu Sỹ Mùi (CTV Trang TT & BT Trường Sơn tại Thái Nguyên)

tin tức liên quan