Tướng Hoàng Kiền và cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử"

Ngày đăng: 03:06 28/12/2018 Lượt xem: 897
TƯỚNG HOÀNG KIỀN VÀ CUỐN SÁCH
"GẠC MA - VÒNG TRÒN BẤT TỬ"


      LTS: Các đồng chí và bạn đọc thân mến.
    Cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" ra mắt bạn đọc. Trước những chi tiết sai sự thật của cuốn sách, Thiếu tướng Hoàng Kiền đã có nhiều bài viết phản bác những sai trái của cuốn sách bằng những lập luận, phân tích chặt chẽ, có lý có tình, và cung cấp nhiều cứ liệu lịch sử về sự việc và con người trực tiếp tham gia sự kiện Trung Quốc đánh chiếm đảo chìm "Gạc Ma của Việt Nam" năm 1988. Đồng chí đã có hàng chục bài "bút chiến" với nhiều nhân vật về "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử". Một số kẻ phản động đã bất lực trước sự thật đanh thép mà Tướng Hoàng Kiền lên tiếng, vạch trần. Chúng đã sử dụng thủ đoạn hèn hạ là dựng chuyện vu cáo Tướng Hoàng Kiền "là tay sai của Trung Quốc, có biệt thực giát vàng"...
     Với trách nhiệm của một cán bộ chỉ huy trung đoàn công binh hải quân 83 trước đây và Tư lệnh Công binh sau này, đồng chí Hoàng Kiền đã có ý kiến chính thức gửi Bộ Quốc phòng và Tổng cục Chính trị nêu rõ quan điểm và kiến nghị của mình về cuốn sách "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử".
      Dưới đây là công văn của Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị, thay mặt Bộ trưởng Bộ quốc phòng trả lời đồng chí Hoàng Kiền về quan điểm, kiến nghị của Thiếu tướng Hoàng Kiền về cuốn sách này.
       Mời các đồng chí và bạn đọc xem toàn văn công văn trả lời này.
      Có thể nói: Công văn 4921/THTTCĐ ngày 3/12/2018 của Cục Tuyên huấn là "cái tát" đối với những kẻ xuyên tạc sự thật và vu cáo, dựng chuyện bôi nhọ Tướng Hoàng Kiền thời gian vừa qua.


     Phạm Thành Long
      TBT Trường Sơn





tin tức liên quan