"Âm vang Trường Sơn" - Tập truyện ký của Nguyễn Trọng Tạo

Ngày đăng: 03:16 11/03/2019 Lượt xem: 2.865
"ÂM VANG TRƯỜNG SƠN" TẬP TRUYỆN KÝ CỦA NGUYỄN TRỌNG TẠO

               



     Đại tá Nguyễn Trọng Tạo, Phó Chủ tịch Hội TS tỉnh Hà Nam, Hội viên Hội VHNT Trường Sơn vừa gửi tặng cơ quan Hội TSVN 30 cuốn "Âm vang Trường Sơn" - Tập truyện ký (Nhà xuất bản Thanh niên, phát hành tháng 1/2019). Đây là cuốn sách thứ 14 đã xuất bản của Nguyễn Trọng Tạo.
    "Âm vang Trường Sơn" là tác phẩm thứ 22 được xuất bản của tập thể và các hội viên Hội VHNT Trường Sơn Việt Nam từ năm 2018, và là tác phẩm thứ 2 xuất bản năm 2019, chào mừng sự kiện trọng đại của Trường Sơn - Kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn.

    Nguyễn Trọng Tạo quê ở Yên Nam, Duy Tiên, Hà Nam. Anh nhập ngũ 30/4/1966. Cùng năm ấy anh hành quân vào chiến đấu ở Trường Sơn. Sau năm 1975, anh chuyển ngành sang Công an Nhân dân. Trước khi nghỉ hưu, anh là Đại tá, Trưởng phòng Công tác Chính trị Sở Công an tỉnh Hà Nam. Hiện nay anh là Phó Chủ tịch Thường trực Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam.
    Tập truyện ký này gồm 20 truyện và ký Nguyễn Trọng Tạo viết về những điển hình tập thể và hội viên Trường Sơn.  Có thể nói, đây là tập chân dung những người lính Trường Sơn đã và đang tỏa sáng giữa đời thường hôm nay. Đấy là Tướng Phan Trọng Tuệ, Anh hùng Nguyễn Thị Vân Liệu, Tướng Võ Sở, Nguyễn Như Lâm, Nguyễn Minh Tuấn, Trương Đình Tiến, Nguyễn Mạnh Hùng, Tướng Nguyễn Bá Tòng, Ngô Thanh Học, Vũ Mạnh Phu... 20 truyện ký này cũng là 20 bài thi mà Đại tá Nguyễn Trọng Tạo gửi dự thi cuộc thi "Hào khí Trường Sơn".
      Rất tiếc có lẽ do không có nhiều thời gian để Nguyễn Trọng Tạo đầu tư, khai thác sâu hơn nữa về cuộc đời và cuộc sống của những "chân dung" gương sáng Trường Sơn này để tạo thêm điểm nhấn và tạo những dấu ấn sâu đậm hơn... Dù sao thì Tập truyện đã ghi nhận nỗ lực và thành công lớn của anh để tham gia cuộc thi.
      Xin chúc mừng Đại tá Nguyễn Trọng Tạo với tác phẩm thứ 2 anh viết về Trường Sơn sau cuốn "Nhớ mãi Trường Sơn", xuất bản năm 2016.
      Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

      Phạm Thành Long
tin tức liên quan