" Phụ nữ với đời thường" - Hương Loan Phùng - Hoàng Mai - Hà Nội

Ngày đăng: 11:25 14/03/2017 Lượt xem: 460

 

PHỤ NỮ VỚI ĐỜI THƯỜNG...!

 

 

         Tôi đang lạc giữa vườn hoa với sắc xuân cuối mùa ! Trời đang chuyển lạnh và mưa. Vậy mà các " cô Tấm " thời nay họ vẫn đang mải miết ,chăm bẵm mọi công việc của cuộc sống đời thường hôm nay! Họ là những Phụ nữ Trung hậu , đảm đang ! 
Từ rừng xanh đến bản làng xa xôi ! Từ núi cao đến phố thị lấp lánh ánh đèn. Ở đâu tôi cũng thấy những bóng dáng nhỏ nhoi ấy cần mẫn như bác ong thợ , kiếm tìm "ánh lửa sáng "để sưởi ấm cuộc sống gia đình - bình yên và Hạnh phúc ! Dẫu bể đời có khó khăn đến đâu những người Phụ nữ ấy, vẫn cam chịu lắm. Chân lấm bùn lầy trong rét buốt co ro vẫn cấy đều thẳng hàng. Đỉnh núi mờ sương, tuyết phủ trắng, giăng khắp bản làng, mà họ vẫn lục đục vai đeo gùi xuống núi, đào hố tra ngô! Vất vả là thế mà tiếng gọi bạn vẫn : 
-Inh Lả ơi ... Sao Noọng ời... vẫn vang vọng cả núi rừng xanh thẳm.

 

         Rồi cả những tiếng rao đêm trong rét buốt mưa phùn làm tôi nhói lòng ! Bánh mì, ngô khoai sắn .... đổi lấy giá trị tiền tệ nhỏ nhoi, nuôi con cái trong cảnh đời khốn khó… Thương lắm người ơi ! 
 

         Tôi hiểu - Phụ nữ không đơn thuần là thế ! Họ trỗi dậy như sức trẻ của mùa xuân - Các chị, các bạn .... tôi đã từng hiện hữu hoặc chưa một lần gặp gỡ. Họ là những Phụ nữ mà không ngòi bút nào tả hết sự phấn đấu nỗ lực của họ trong dòng chảy cuộc sống hôm nay. Để mái nhà luôn tràn ngập tiếng cười - Hạnh phúc thật là mãn nguyện khi có " lửa đỏ" của các chị trong Tổ ấm gia đình! 

 


 

 

         ...Lại một tiếng rao đêm nữa đang vẳng bên tai tôi. Đã gần 2 giờ sáng rồi sao họ vẫn chưa về. Cảm xúc trong tôi như muốn vỡ ra muốn sẻ chia nhưng thật khó, sự thương cảm đang chiếm hữu hồn tôi. 
 

         Với tôi - Tôi thấy một năm có tới cả 365 ngày nhưng nếu chỉ có một ngày 8-3 dành cho phụ nữ thì khỏi hơi ít quá không? Tôi muốn Phụ nữ mình có cả cái tháng ba … và cái tháng tôi mong muốn ấy sẽ là của MỘT NỬA THẾ GIỚI… Chính vì thế mà hôm nay tôi vẫn quyết định xin gửi tới các bạn đôi dòng cảm nhận PHỤ NỮ VỚI ĐỜI THƯỜNG để cùng đồng lòng và cảm thông cùng họ ! 
 

         - Chúc tất cả những nàng Ê Va tôi yêu quý mãi mãi là những bông hoa đẹp trong một vườn hoa đẹp.
 

         - Rất mong các chàng AĐam hãy là những đấng phu quân tốt bụng luôn song hành với các nàng đi hết cuối con đường. 
 

         Những cảm nhận có thể còn " gợn " - Hãy xin các bạn được " đi qua nhanh" Tôi viết vội hết sức thông cảm ạ.

 

Hương Loan Phùng

tin tức liên quan