Mỹ thăm dò: Tỉ lệ người Nga ủng hộ Putin tiếp tục áp đảo

Ngày đăng: 02:44 26/06/2017 Lượt xem: 587

 

Mỹ thăm dò: Tỉ lệ người Nga ủng hộ Putin tiếp tục áp đảo

                                

 

                   Nguồn :Báo Điện tử VnMedia

 

Theo một cuộc thăm dò dư luận do Trung tâm Nghiên cứu Pew của Mỹ tiến hành, hầu hết người dân Nga đều ủng hộ cả chính sách đối nội và đối ngoại của chính quyền Tổng thống Vladimir Putin.

 

Tổng thống Putin

Tổng thống Putin

Cụ thể, 87% người dân Nga bày tỏ sự tin tưởng rằng Tổng thống của họ đang đưa ra những quyết sách đúng đắn về chính sách đối ngoại. Chỉ có 12% người dân Nga nghĩ điều ngược lại.

Khi trung tâm thăm dò dư luận của Mỹ hỏi người Nga về việc liệu họ có nghĩ rằng vai trò của đất nước họ trên trường quốc tế đang ngày càng trở nên quan trọng hơn trong 10 năm qua, 59% người được hỏi đã trả lời là có. 10% người dân trả lời rằng, vị thế của Nga trên trường quốc tế đã suy yếu trong khi 21% cho rằng vị thế của Nga so với các nước không vấn không có gì thay đổi.

Đề cập đến quan hệ của Nga với các nước lớn khác, 78% người dân xứ sở Bạch Dương cho biết, họ đồng tình với việc Moscow đang tăng cường quan hệ hợp tác với Trung Quốc trong khi 16% trả lời họ không thích tiến trình này.

Quan hệ Nga-Mỹ hiện tại nhận được sự ủng hộ của 73% người dân Nga và 22% không thích hiện trạng hiện nay. Với Liên minh Châu Âu (EU), 67% người dân Nga ủng hộ chính sách của chính quyền ông Putin với EU.

Hơn một nửa - 63% người Nga cho biết, giới chức ở Moscow đang theo đuổi một tiến trình đúng đắn trong quan hệ với nước láng giềng Ukraine trong khi 28% phản đối chính sách này.

 

 

Liên quan đến các vấn đề nội bộ, số người Nga ủng hộ và không ủng hộ chính sách kinh tế của chính quyền Tổng thống Putin lần lượt là 55% và 40%. Tỉ lệ ủng hộ chiến dịch chống tham nhũng mà Nga đang tiến hành hiện nay nhận được sự đồng tình của 49% người dân Nga trong khi 45% thể hiện sự chưa hài lòng.

 

Khi được hỏi về những vấn đề quan trọng và cấp thiết nhất hiện nay của Nga, 71% người dân Nga đã nhắc đến vấn đề tăng giá, 58% nói đến nạn tham nhũng trong khi cơ hội nghề nghiệp thấp và chủ nghĩa khủng bố là 54%. 53% người dân Nga cho rằng, vấn đề cấp thiết là sự bất bình đẳng xã hội và 52% chọn tỉ lệ tội phạm cao.

tin tức liên quan