Lý do người Nga luôn yêu quý ông Putin với tỷ lệ ủng hộ cao ấn tượng

Ngày đăng: 02:41 05/08/2017 Lượt xem: 387

Lý do người Nga luôn yêu quý ông Putin với tỷ lệ ủng hộ cao ấn tượng



Không chỉ người dân Nga mà người dân trên thế giới và cả người Mỹ cũng yêu mến Tổng thống Putin. Tuy nhiên, người Nga có thật nhiều lý do để yêu nhà lãnh đạo của đất nước mình.



Tỷ lệ ủng hộ ông Putin luôn cao

Theo TASS, kết quả khảo sát của hãng điều tra VTSIOM công bố ngày 3/8 cho thấy tỉ lệ ủng hộ ông Vladimir Putin ở cương vị Tổng thống Nga là 83.5% từ cuối tháng 7.

Đây là tỷ lệ cao hơn rất nhiều so với các chính trị gia khác của Nga.

Số người Nga ủng hộ ông Dmitry Medvedev trên cương vị Thủ tướng là 52.4%. Trong khi tỷ lệ ủng hộ chính phủ là 57.5%. Và tỷ lệ ủng hộ Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu được 15.7%.

Ông Putin lâu nay vẫn giành được tỷ lệ ủng hộ cao của người dân Nga. Hồi cuối năm 2015, tỷ lệ ủng hộ với ông Putin ở mức 89.9%, nhờ kết quả của hoạt động chống khủng bố ở Syria.

putinfinal

Tỉ lệ ủng hộ ông Vladimir Putin ở cương vị Tổng thống Nga là 83.5% từ cuối tháng 7.

Giữa năm 2014, tỷ lệ ủng hộ ông Putin cũng tăng vọt sau khi Nga sáp nhập Crimea.

Kết quả về tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Putin lần này được công bố trong bối cảnh Nga vừa bị Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới. Dự luật này được lưỡng viện Quốc hội Mỹ thông qua và được Tổng thống Donald Trump ký thành luật.

Ngay sau khi Nhà Trắng công bố thông tin, Nga đã phản ứng mạnh mẽ với việc ký thành luật, nói rằng đây là "tuyên bố về một cuộc chiến tranh thương mại toàn diện với Nga".

Tuy nhiên, Nga tuyên bố, Moscow đã chịu trừng phạt của Washington trong hàng thập kỷ nên sẽ đương đầu với chế tài mới, tập trung phát triển kinh tế xã hội, tìm kiếm giải pháp thay thế nhập khẩu và giải quyết những vấn đề quan trọng nhất của đất nước.

Vì sao người Nga yêu quý Tổng thống Putin?

Nước Nga rơi vào khủng hoảng kéo dài suốt 2 năm vì các biện pháp trừng phạt quốc tế và giá dầu thấp. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo tài ba của ông Putin, nước Nga đã dần vực dậy và thoát khỏi cuộc khủng hoảng.  Trước đó, trong suốt những năm 90, không ai khác chính ông Putin là người đã mang lại sự ổn định kinh tế cho người dân Nga.

Vào những năm 90, khi đất nước Nga rơi vào tình trạng hỗn loạn, Tổng thống Putin khi đó đã giúp tình hình kinh tế ổn định trở lại, mang lại cho đất nước Nga "ánh sáng hưng thịnh dân chủ" và trong suốt 14 năm, thu nhập thực tế của người Nga đã tăng gấp 7 lần.

nguoinga

Dưới sự lãnh đạo tài ba của ông Putin, nước Nga đã dần vực dậy và thoát khỏi cuộc khủng hoảng.

Tới nay, với sự kiện sáp nhập Crimea, người dân Nga đã lại có cơ hội để mơ về vị trí siêu cường như trước đây.

Không chỉ người dân Nga mà những người dân trên thế giới và cả người Mỹ cũng yêu mến Tổng thống Putin.

Mới năm ngoái, nhân ngày sinh nhật của Tổng thống Nga, một tấm băng-rôn lớn in ảnh ông và dòng chữ "Sứ giả hòa bình" (Peace Maker) được treo trên cây cầu nối Mahattan và Brooklyn.

Hồi tháng 11/2015, ông Putin cũng được tạp chí uy tín thế giới Forbes bình chọn là "Người quyền lực nhất thế giới" 3 năm liên tiếp.

Và lý do Forbes lựa chọn ông Putin là nhân vật của năm bởi ông “vẫn tiếp tục chứng tỏ ông là một trong số rất ít những người đàn ông trên toàn cầu đủ quyền lực để làm những điều mà ông muốn mà không gặp trở ngại gì”.

"Những người trong danh sách sử dụng thứ quyền lực có thể định hình hoặc bẻ cong thế giới, tác động đến con người, thị trường, quân đội và tư duy", Forbes cho hay.

Forbes đánh giá cao nước Nga dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Putin. Tạp chí này cho rằng ông Putin "không bị ràng buộc bởi dư luận thế giới trong việc theo đuổi những mục đích riêng".

Lý do Tổng thống Putin được các nhà báo của Tạp chí Forbes đánh giá cao là bởi những hoạt động không kích của Nga vào các mục tiêu của Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở Syria, chỉ ra sự yếu kém của Mỹ và NATO trong khu vực, đồng thời ghi nhận những ảnh hưởng ngày càng tăng của Nga, dưới sự lãnh đạo của ông Putin ở nước ngoài.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng từng khen ngợi Tổng thống Putin và vai trò của Nga trong việc mang lại  thành công cho đàm phán hạt nhân với Iran, dù Nga bị xem là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh Mỹ.

tin tức liên quan