CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu tròn 3 tuổi

Ngày đăng: 05:20 06/08/2017 Lượt xem: 3.034
   HỌP MẶT MỪNG 3 TUỔI CLB VÌ HOÀNG SA – TRƯỜNG SA THÂN YÊU

    Sáng nay, 6/7/2017, tại UBND xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, Hưng Yên, CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” đã tổ chức họp mặt kỷ niệm CLB tròn 3 tuổi.
    Đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư TƯ. Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB đã chủ trì buổi họp mặt. Đồng chí Đỗ Tiến Sĩ, Ủy viên TƯ. Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên, đồng chí Nguyễn Trường Giang, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch Nước, đồng chí Nguyễn Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Hội LH Phụ nữ Việt Nam, Đại diện Bộ Tư lệnh Hải quân, đồng chí Nguyễn Văn Khánh, Chủ tịch UBND huyện Văn Lâm cùng các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Quang đã tới dự. Đông đảo hội viên cá nhân và hội viên tập thể khu vực Hà Nội đã về dự.
     Đồng chí Trương Mỹ Hoa phát biểu khai mạc. Đồng chí đã nói rõ sự ra đời của CLB và đánh giá cao hoạt động và sự đóng góp của hơn 700 hội viên cá nhân và 71 hội viên tập thể trong đó có 14 đơn vị hoạt động tại Úc và Châu Âu vào thành tích ấn tượng, đầy tự hào của CLB trong suốt 3 năm qua...
    Các đại biểu đã được xem một phóng sự ngắn phản ánh hoạt động của CLB trong suốt 3 năm qua: Với 24.000 bản tin của CLB đã thông tin kịp thời hoạt động của CLB; 23.432 cuốn lịch về Trường Sa, 12000 tờ tin “Tổ quốc nơi đảo xa”… đã tuyên truyền, cổ vũ cho CLB trong cả nước; CLB đã tổ chức cho hội viên CLB 4 lần nghe nói chuyện thời sự về biển đảo và Trường Sa; tổ chức trưng bày 120 bức ảnh về Trường Sa thân yêu do hội viên Nguyễn Á của CLB chụp; Tổ chức truyền hình trực tiếp chương trình “Xuân nơi đảo xa” trên sóng HTV9 để cùng chăm lo cho các chiến sĩ làm việc trên Trường Sa…
     3 năm qua, CLB đã nhận được sự ủng hộ của 466 lượt cá nhân và tập thể hội viên với tổng giá trị gần 22 tỷ đồng; phối hợp với Quỹ Vừ A Dính vận động 7 trường THCS – THPT nhận nuôi 55 học sinh vùng biển đảo (có 30 em con chiến sĩ Hải quân) trong thời gian 7 năm từ lớp 6 đến lớp 12 với tổng tị giá hơn 12 tỷ đồng; vận động xã hội đóng góp được gần 10 tỷ đồng tiền và vật chất tặng các chiến sĩ Trường Sa; Ban Chủ nhiệm đã cử 165 hội viên nòng cốt tham gia đoàn công tác của Quỹ học bổng Vừ A Dính đi thăm Trường Sa; CLB đã hoạt động cho công tác hậu phương quân đội với tổng số tiền hơn 21,5 tỷ đồng; trao 4.130 suất học bổng cho con các chiến sĩ hải quân, Cảnh sát biển, Kiểm ngư, Bộ đội Biên phòng và con ngư dân các đảo Lý Sơn, Nam Du, Thổ Chu…Tặng quà tết cho gia đình bộ đội Trường Sa với gần 5,5 tỷ đồng…Tặng quà trong 3 chuyến công tác ra Trường Sa với gần 2,2 tỷ đồng.
      Hiện nay CLB đã có hơn 750 hội viên cá nhân, hơn 2.500 hội viên liên kết trên Facebook và 71 hội viên tập thể với hàng ngàn hội viên (trong đó có 21 đơn vị hội viên tập thể hoạt động tại nước ngoài). CLB được Ban Tuyên giáo Trung ương chọn 1/9 điển hình xuất sắc khu vực TP. hồ Chí Minh trong cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh" .
      Đồng chí Nguyễn Đức Quang, Tổng Biên tập báo Thiếu niên Tiền phong, Phó Chủ nhiệm thường trực CLB đã trình bày kế hoạch trong tâm trong năm 2017 -2018 với các mục tiêu: Vận động từ 7-10 tỷ đồng, trao 3.000 học bổng cho học sinh vùng biển trong năm học 2017-2018; Chăm lo Tết cho chiến sĩ Trường Sa 1,5 tỷ đồng; Chăm lo cho gia đình ngư dân bị khó khăn dự kiến 1 tỷ đồng;  nhận nuôi thêm 16 học sinh con cán bộ chiến sĩ hải quân đang làm nhiệm vụ bảo vệ biên cương…
     Tại buổi họp mặt, CLB đã trao 20 suất học bổng cho các cháu học sinh con liệt sĩ, thương binh, bộ đội, gia đình chính sách của xã Tân Quang mỗ suất 1 triệu đồng.
      CLB đã tổ chức kết nạp 6 đơn vị hội viên tập thể và kết nạp nhiều hội viên cá nhân tại buổi họp mặt.
Cũng tại buổi họp mặt, đồng chí Trương Mỹ Hoa đã tiếp nhận sự ủng hộ của tập thể và cá nhân được trên 150 triệu đồng.
      Đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên bày tỏ sự xúc động được tham dự hoạt động đầy ý nghĩa của CLB tại xã Tân Quang – một trong 2 xã của tỉnh Hưng Yên được  nhà nước 2 lần phong tặng danh hiệu Anh hùng; đồng chí đánh giá cao thành tích và các hoạt động thiết thực của CLB…
     Các đại biểu dự họp mặt, trước đó đã đi thăm 2 ngôi chùa nổi tiếng của địa phương: Chùa Nôm và Chùa Ông.

Thành Long và Khoa Lương
 





Đoàn thăm chùa Nôm xã Đại Đồng Văn Lâm, Hưng Yên. 2 ảnh trên.



Toàn cảnh buổi họp mặt kỷ niệm CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu tròn 3 tuổi.



Đồng chí Trương Mỹ Hoa, Nguyên Bí thư TƯ. Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB phát biểu khai mạc.



Đồng chí Trương Mỹ Hoa trao chứng nhận Hội viên tập thể các các đơn vị mới được kết nạp.



Và kết nạp các hội viên cá nhân mới.



Đồng chí Trương Mỹ Hoa và Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên trao học bổng cho các cháu học sinh đối tượng chính sách của xã Tân Quang.



Nhà báo Phạm Thành Long, nguyên Giám đốc Quỹ Vừ A Dính và đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan TƯ. Đoàn trao học bổng cho các cháu học sinh đối tượng chính sách xã Tân Quang.



Đồng chí Trương Mỹ Hoa tiếp nhận sự ủng hộ CLB của tập thể và hội viên CLB. 6 ảnh dưới.


















Các nhà tài trợ chụp ảnh với các đồng chí lãnh đạo và Ban Chủ nhiệm CLB.



Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm với đồng chí Trương Mỹ Hoa, Đỗ Tiến Sỹ.




 
tin tức liên quan